SLNA mơ đoạt cúp

SLNA mơ đoạt cúp
TP - Khoảng cách 5 điểm so với đội đứng sau đủ giúp đội bóng xứ Nghệ kết thúc lượt đi với vị trí nhất bảng. Chiếc cúp vô địch V.League, chưa bao giờ lại gần đến thế kể từ khi SLNA không còn là thế lực thống trị làng bóng đá quốc nội.

> SLNA đào sâu cách biệt

SLNA (trắng) đang có bước đi vững chắc tại V-League Ảnh: VSI
SLNA (trắng) đang có bước đi vững chắc tại V-League.
Ảnh: VSI.

Đã bắt đầu xuất hiện những câu hỏi, có hay không, SLNA dám “phất cờ” khi cơ hội đã đến tay. Khoảng cách 5 điểm so với TĐCS Đồng Tháp dĩ nhiên chưa phải là sự đảm bảo cho chiếc cúp vô địch vào cuối mùa. Ở đây, cái để nhiều người “đặt cửa” cho SLNA chính là phong độ đầy thuyết phục của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Theo thống kê, SLNA đang dẫn đầu danh sách các đội ghi được nhiều bàn thắng nhất với 21 lần làm tung lưới đối phương. Hàng thủ, dưới sự dẫn dắt của trung vệ kỳ cựu Huy Hoàng cũng thể hiện được sự vững chắc và ổn định đến kinh ngạc khi chỉ mới để thua 9 bàn, tính đến sau lượt trận thứ 12.

Chừng đấy con số thống kê đủ nói lên sức mạnh vượt trội của đội bóng xứ Nghệ, đặc biệt nếu đặt bên cạnh thành tích của các ứng viên vô địch khác như SHB.Đà Nẵng, B.Bình Dương hay Hà Nội T&T. Ngoại trừ SHB.Đà Nẵng ít nhiều thể hiện được bản lĩnh, cả hai đội bóng còn lại đều đang đánh mất hình ảnh của mình bởi những vấn đề khác nhau, cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Nếu biết rằng ngoại trừ Hà Nội T&T ở mùa giải 2010, đăng quang dựa vào một hàng thủ vững chắc và những chiến thắng sít sao đầy may mắn đến khó lý giải, đa số các đội vô địch khác đều trội hơn phần còn lại ở khả năng tấn công và ghi bàn thì có thể thấy, SLNA đang có cả hai yếu tố trên ở mùa giải năm nay.

Điều lạ là trên thực tế, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng vốn không được đánh giá cao trong cuộc đua đến chức vô địch. Lý do bởi thành tích tệ hại ở mùa giải năm ngoái (chỉ xếp thứ 9 chung cuộc). Bên cạnh đấy là một số vấn đề nội bộ, đã có lúc tưởng chừng khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng phải rời ghế. Năng lực cầm quân của cựu trung vệ ĐTVN thậm chí đã bị đặt dấu hỏi.

May cho Hữu Thắng, và có lẽ cũng là may mắn cho SLNA, khi lãnh đạo đội bóng vẫn kiên trì đặt niềm tin vào anh. Dấu ấn của Hữu Thắng đã in đậm trong chuỗi thành tích ấn tượng của SLNA vừa qua. Linh hoạt và đầy quyết liệt, Hữu Thắng thực sự là đầu tàu quy tụ tập thể SLNA vốn nhiều cá tính mạnh về một mối.

Cũng cần phải nói thêm, SLNA đã may mắn khi mùa này đã mua được ngoại binh có trình độ tốt, điển hình là tiền đạo Bryan. Cộng thêm sự tiến bộ của các trụ cột như Trọng Hoàng, Huy Hoàng, Văn Bình... SLNA có một đội hình cân bằng cả ba tuyến. Cho đến thời điểm hiện tại, cái khiến SLNA bị “mất điểm” nhất có lẽ là sự rụt rè ở đấu trường AFC Cup, khi chỉ cử đội hình phụ đi thi đấu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận cũng nhờ vậy, SLNA mới đủ sức tập trung cho đấu trường V.League.

Đúng với tính cách cẩn trọng của mình, HLV Nguyễn Hữu Thắng ngày hôm qua đã cho biết, SLNA trước mắt chưa đặt mục tiêu đoạt cúp, mà chỉ hướng tới tạo khoảng cách an toàn với các đội phía sau. “Dĩ nhiên tôi rất hài lòng với thành tích hiện tại của đội bóng. Đây là công sức của cả tập thể. Nhưng trong bóng đá, không ai có thể tuyên bố mình mạnh nhất. Đội bóng vẫn còn nhiều điểm yếu cần khắc phục trong giai đoạn hai” - Hữu Thắng nói.

Mặc dù vậy, những tín hiệu phát đi từ SLNA lại cho thấy, việc không “sửa” chỉ tiêu lọt vào tốp ba chỉ là cách để lãnh đạo đội bóng tránh gây áp lực lên các cầu thủ. Cờ đến tay, tại sao lại không phất?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG