Không nộp hai tỉ, nghỉ đá suốt đời

Không nộp hai tỉ, nghỉ đá suốt đời
TPO - Cầu thủ ‘đào tẩu’ từ Nam Định sang Ninh Bình, Hoàng Danh Ngọc vừa bị phạt năm triệu đồng và có thể bị cấm thi đấu suốt đời nếu không nộp đủ số tiền hơn hai tỉ đền bù phí đào tạo cho đội bóng quê hương.

> Danh Ngọc bị treo giò 18 tháng, phạt 2,4 tỷ đồng

Danh Ngọc, Samson và mảng tối bóng đá Việt

Cầu thủ Danh Ngọc
Cầu thủ Danh Ngọc.

Hồi tháng 12-2010, Danh Ngọc đã tuyên bố đơn phương hủy hợp đồng trước thời hạn với Nam Định để gia nhập V.Ninh Bình. Vì quyết định đó mà cầu thủ từng khoác áo U23 Việt Nam phải nhận án treo giò khá nặng từ VFF khi anh bị cấm thi đấu 18 tháng và buộc phải bồi hoàn số tiền 2,4 tỉ cho Mikado Nam Định. Hiện tại dù không được ra sân nhưng Danh Ngọc vẫn luyện tập dưới mầu áo của Ninh Bình để duy trì phong độ và chờ đợi thời điểm để xin giảm án.

Tuy nhiên, mới đây ban kỉ luật của VFF lại kí quyết định số 121 trong đó phạt Danh Ngọc năm triệu đồng vì “Không chấp hành nghĩa vụ trả tiền cho đội Mikado Nam Định”. Quyết định này cũng nêu rõ, nếu trong thời hạn 15 ngày tới Danh Ngọc không hoàn tất các nghĩa vụ tài chính với Nam Định thì anh có thể bị kỉ luật theo khoản 3 điều 67 tức là có thể bị cấm thi đấu vĩnh viễn.

Đội bóng tiếp nhận Danh Ngọc là V.Ninh Bình sẽ hỗ trợ cầu thủ này tối đa trong việc chi trả số tiền 2,4 tỉ cho Nam Định. Tuy nhiên, phía Ninh Bình đang đàm phán muốn coi số tiền đó là yếu tố để Nam Định đề xuất lên VFF giảm án cho cầu thủ của mình. Nhiều khả năng, Ninh Bình sẽ trả trước một số tiền nhất định và cho Nam Định mượn tạm vài ngoại binh để thi đấu ở giai đoạn lượt về giải hạng Nhất 2010-2011.

Ngoài ra, VFF cũng đưa ra án phạt cấm thi đấu 5 trận và phạt 30 triệu đồng với tiền đạo Samson vì hành vi "xâm phạm thân thể" trong trận đấu giữa Đồng Tháp và Ninh Bình vòng 11 V-League.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
Chưa nghỉ lễ đã 'cháy' tour du thuyền vịnh Hạ Long
TPO - Những chuyến du thuyền ngắm vịnh Hạ Long đã được đặt kín từ 2-3 tháng trước nên dự báo không đủ sức cung ứng cho dịp 30/4-1/5 cho khách nội địa. Do đó, đại diện một số doanh nghiệp lữ hành chia sẻ rằng liên tục phải từ chối hàng chục cuộc gọi đặt tour này mỗi ngày trong thời gian gần đây.