'Ngựa chứng' V-League

'Ngựa chứng' V-League
TP - Eximbank V-League 2011 vẫn chưa đi hết nửa chặng đường nhưng từ ngày 20-4, các đội bóng được quyền tham gia thị trường chuyển nhượng giữa mùa. Đó cũng là lúc nhiều ngoại binh dở chứng.

> Không nộp hai tỉ, nghỉ đá suốt đời
> Làm HLV tuyển Việt Nam như ‘chăm con mọn’

Samson (trái) vừa là trụ cột vừa là kiêu binh ở Đồng Tháp Ảnh: Tường Vũ
Samson (trái) vừa là trụ cột vừa là kiêu binh ở Đồng Tháp. Ảnh: Tường Vũ .

Trước ngày 20-4, có một ví dụ điển hình cho sự “ngựa trở chứng”. Đó là trận đấu giữa TĐCS Đồng Tháp và V.Ninh Bình trên sân Cao Lãnh chiều 17-4 đã xảy ra trường hợp cố tình chơi xấu của Samson. Anh này đá nguội vào lưng hậu vệ Châu Phong Hòa. Khi bị trọng tài Võ Minh Trí rút thẻ đỏ, Samson tiếp tục quay lại đạp Phong Hòa thêm lần nữa, dẫn đến một tình huống tranh cãi hỗn loạn giữa cầu thủ hai đội.

Những hành vi phi thể thao của Samson đã bị VFF phạt 30 triệu đồng và bị đình chỉ thi đấu 5 trận kế tiếp. Như vậy, Samson sẽ không được thi đấu ở hai vòng đấu cuối cùng của lượt đi cũng như ba vòng đấu đầu tiên của lượt về. TĐCS Đồng Tháp có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi sự vắng mặt của Samson nhưng HLV Phạm Công Lộc nói cứng rằng, các cầu thủ còn lại đủ sức khỏa lấp khoảng trống mà Samson để lại trong đội hình.

Samson đang dẫn người hâm mộ xứ Tràm chim đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Từ tự hào khi có Samson là người ghi bàn chủ lực cho đội bóng đến thất vọng não nề khi anh làm mình làm mẩy.

Hồi đầu mùa, Samson từng muốn phá vỡ hợp đồng với Đồng Tháp để đầu quân cho Hà Nội T&T nhưng vì không đủ 500.000 USD tiền bồi hoàn nên đành ở lại. Lúc ấy, Đồng Tháp đã phải chi thêm 100.000 USD thì Samson mới chấp nhận ở lại.

Xét về hiệu quả, đội bóng miền Tây đã thành công khi Samson tiếp tục bùng nổ để giúp họ xếp thứ nhì sau 11 vòng đấu. Tuy nhiên, việc nuông chiều Samson cũng khiến ban lãnh đạo đội bóng đau đầu vì những yêu sách của tiền đạo chủ lực này.

Trước khi trận đấu với Vissai Ninh Bình diễn ra, HLV Phạm Công Lộc đã lờ mờ nhận ra sự khác thường của Samson. Không bị chấn thương hay đau ốm gì, nhưng suốt tuần chuẩn bị cho trận đấu, Samson chỉ tập chiếu lệ. Ngay sáng hôm thi đấu, Samson nhất quyết không chịu đá. Phải đến trước giờ ra sân, cầu thủ này mới chuyển hướng đề nghị được đá chính để rồi nhận thẻ đỏ.

Giờ nếu xin giảm án không thành công, Samson phải nghỉ 5 trận, vừa ở lại Đồng Tháp để không bị kiện cáo và quan trọng hơn là chờ đến thời điểm được tự do đàm phán tìm kiếm bến đỗ mới.

Chỉ còn chưa đầy 6 tháng nữa là hợp đồng giữa Samson và Đồng Tháp chấm dứt. Chắc hẳn Samson lúc này muốn có được một sự đối đãi mới, có khoản lót tay cho tương xứng với vị thế mà anh đang có ở V-League.

Cách làm bóng đá hiện nay tại Việt Nam đang tạo ra những kẽ hở để các cầu thủ ngoại có cơ hội dở chứng. Samson chính là một ví dụ điển hình cho thấy rằng V-League vẫn còn nhiều điều để gián tiếp tạo ra đất sống cho nạn “kiêu binh”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG