Đỏ như... 'Quỷ đỏ'

Đỏ như... 'Quỷ đỏ'
TPO - M.U đá không hay hơn Everton, nhưng họ gặp may hơn với bàn thắng duy nhất của Chicharito, để mang về ba điểm trong trận đấu khó khăn, trước sự quyết tâm của những vị khách tại Old Trafford.
Đỏ như... 'Quỷ đỏ' ảnh 1

Vỡ mộng ăn ba vì bị loại khỏi FA Cup trước Man City, M.U cho thấy quyết tâm không để sẩy chân khi tung ra đội hình mạnh nhất với đội hình 4 - 4 - 2, thiên về tấn công trong trận đấu vừa diễn ra tối nay, 23 - 4.

Đã có lúc "Quỷ đỏ" phải chơi với ba tiền đạo Owen – Hernandez – Rooney với quyết tâm chọc thủng lưới Everton nhưng vô hiệu.

Những tưởng M.U sẽ kết thúc trận đấu với một kết quả hòa đầy thất vọng thì tân binh Chicharito bất ngờ lên tiếng bằng một bàn thắng quý hơn vàng. Quỷ đỏ có chiến thắng sát nút 1 - 0 để tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng, bỏ xa những kẻ bám đuổi như Chelsea hay Arsenal.

Alex Ferguson đã có những tính toán hướng đến trận bán kết Champions League giữa tuần tới khi cất những trụ cột như Vidic, Giggs, Evra và Carrick trên băng ghế dự bị. Trong khi đó, Everton thể hiện quyết tâm giành điểm tại Old Trafford khi tung ra đội hình thiên về phòng ngự. Chính vì thế, đối thủ khiến "Quỷ đỏ" gặp khá nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành Tim Howard - thủ môn người Mỹ từng có thời gian khoác áo MU.

Chính thủ thành này có pha cản phá xuất sắc trước cú dứt điểm căng trong tư thế thuận lợi của Chicharito ở phút 31, khi anh này nhận đường chuyền từ Rooney.

Phút 38, tất cả các cầu thủ, cũng như CĐV trên sân Old Trafford, đã đứng lên ăn mừng bàn thắng sau cú dứt điểm của Nani ở góc trái khung thành, nhưng bóng lại trúng người Howard, nảy ra rất đáng tiếc.

Everton đang chơi khá ổn định với chuỗi năm trận bất bại gần đây nhất. Họ cũng chẳng sợ M.U khi thắng một, hòa một trong hai lần đối đầu nhau gần đây nhất. Đội quân của David Moyes quyết tâm mang về ba điểm (họ đang đứng thứ bảy trên bảng xếp hạng, vị trí có thể cạnh tranh một xuất dự Europa League ở mùa giải tới).

Những phút đầu hiệp hai, Everton đưa Tim Cahill và Anichebe, những cầu thủ có thiên hướng tấn công, vào sân. Đội bóng thành phố cảng Liverpool cơ hội ghi bàn từ cú dứt điểm của Rodwell, nhưng Van der Sar xuất sắc tung người cứu thua.

Đỏ như... 'Quỷ đỏ' ảnh 2

Trận đấu tưởng chừng đã kết thúc với tỉ số hòa khi lần lượt những cú dứt điểm của Owen hay Chicharito đều không qua được sự xuất sắc của thủ thành Howard. Nhưng, dường như, số phận đã an bài để "Quỷ đỏ" giành chiến thắng trong trận đấu trước Everton hôm nay.

Đúng vào thời điểm tất cả nghĩ M.U không còn “ngón đòn” nào nữa để đánh gục đội khách đang khát điểm thì Chicharito lên tiếng.

Phút 83, tiền đạo người Mexico bật cao đánh đầu từ đường chuyền của Valencia bên cánh phải, làm tung lưới Howard. Đây là bàn thắng thứ 12 của ‘đậu nhỏ’ ở mùa giải này, trong đó phần lớn là những pha lập công mang tính quyết định. Rõ ràng, Chicharito càng ngày càng chứng tỏ rằng, anh là bản hợp đồng may mắn của "Quỷ đỏ" ở mùa giải này.

Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu giúp M.U lấy về ba điểm có phần ăn may ngay tại sân nhà Old Trafford. Dường như, may mắn vẫn song hành cùng bước chân của thầy trò Alex Ferguson trên con đường tiến đến chức vô địch Premier League, trước sự bám đuổi đầy tuyệt vọng của Chelsea và Arsenal.

Theo Viết
MỚI - NÓNG