Đá thật nên thẻ phạt tăng

Rất dễ gặp các màn “đấu võ” tại V.League Ảnh: VSI
Rất dễ gặp các màn “đấu võ” tại V.League Ảnh: VSI
TP - Giải thích cho sự bùng nổ số lượng thẻ phạt trong giai đoạn lượt đi V.League 2011, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá VN cho biết, do tính chất quyết liệt của mùa giải chuyên nghiệp ngày một tăng. Thêm vào đấy, “các CLB và cầu thủ cũng ngày càng thi đấu thật hơn”.

> Lượt đi V-League và những kỉ lục

Rất dễ gặp các màn “đấu võ” tại V.League Ảnh: VSI
Rất dễ gặp các màn “đấu võ” tại V.League. Ảnh: VSI.

Hội nghị sơ kết giai đoạn 1 các giải bóng đá quốc gia của VFF ngày hôm qua đã diễn ra khá êm ả, như mô tả của đại diện các CLB tham dự.

“Lý do đầu tiên thì ai cũng có thể thấy rồi, giải ngày một quyết liệt và căng thẳng. Thứ hai là các CLB cũng ngày càng thi đấu thật hơn. Tôi nói ví dụ như các trận đấu giữa Real Madrid với Barcelona vừa qua chẳng hạn, hầu như trận nào cũng có thẻ đỏ-Phó TTK kiêm Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi trả lời báo giới-Hơn nữa năm nay các trọng tài cũng thể hiện sự cương quyết hơn. Để bảo vệ các cầu thủ, FIFA đã có khuyến cáo tới các tổ chức thành viên, đưa ra các quy định chặt chẽ hơn”.

Kết thúc lượt đi giải bóng đá VĐQG, Eximbank V.League 2011, theo thống kê các trọng tài đã phải rút ra 431 thẻ vàng, 29 thẻ đỏ. Đây thực sự là con số đáng báo động, đặt trong bối cảnh VFF đang hướng tới xây dựng giải đấu đẹp mắt và chuyên nghiệp.

Một vấn đề đáng quan tâm là, tương ứng với số lượng thẻ phạt bị lĩnh, vị trí các CLB cũng cao hơn. Điều này khiến đặt ra câu hỏi, phải chăng dưới áp lực thành tích đối với các đội bóng, lối đá “chém đinh, chặt sắt” đang lên ngôi?

Cụ thể, bên cạnh việc đang dẫn đầu bảng xếp hạng, CLB SLNA của HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng chiếm luôn vị trí số một trong danh sách các đội bóng bị phạt nhiều thẻ đỏ nhất (5 lần), chưa kể 38 thẻ vàng. Ít hơn 1 chút, đội xếp thứ 3 SHB.Đà Nẵng cũng “sở hữu” 33 thẻ vàng, 4 thẻ đỏ.

Tuy nhiên, theo ông Khôi, “đây có thể là sự trùng hợp thôi, chứ không phải các CLB đang kiếm điểm bằng mọi giá. Tôi đã từng theo dõi một số trận đấu của SLNA hay Sài Gòn Xuân Thành. Họ đá rất đẹp. Không ai muốn cầu thủ có hình ảnh không đẹp trên sân như vậy. Cá nhân tôi thực sự cảm thấy rất buồn”.

Buổi sơ kết giai đoạn 1 các giải vô địch quốc gia như đã nói ở trên, diễn ra khá êm ả và ít có những phát biểu gay gắt, như đại diện các CLB tham dự chia sẻ. Căng thẳng nhất có vẻ như lại chính là phần họp báo được tổ chức sau đấy.

Trước chất vấn của báo giới về tình hình sai phạm của các trọng tài, ông Dương Nghiệp Khôi cho biết: “Thống kê tạm thời của tôi thì chỉ có 2 trường hợp sai phạm nổi cộm, 1 trên sân Vinh (trọng tài Ngô Quốc Hưng, trận SLNA-Thanh Hóa-PV) và 1 sân Thống Nhất (trọng tài Nguyễn Văn Quyết, Navibank Sài Gòn-SHB.Đà Nẵng-PV). Ngoài ra 3 trường hợp khác cũng bị kỷ luật ngưng làm nhiệm vụ. Trong khi tổng số trận là 203. Nhiều hay ít mọi người có thể tự đánh giá”.

Cũng theo ông Khôi, VFF hiện tại đã giao nhiệm vụ quản lý hoạt động công tác trọng tài, chỉ định trọng tài cho các trận đấu cho Hội đồng Trọng tài quốc gia, thay vì chỉ có chức năng tư vấn như trước kia. Hội đồng Trọng tài quốc gia sẽ chuyển thành Ban Trọng tài, thuộc VFF.

“Sẽ không ai có quyền can thiệp vào quyết định của Ban trọng tài. Quyết định chính thức thì còn phải chờ đại hội VFF, vì liên quan đến nhiều vấn đề, bao gồm cả sửa đổi điều lệ, nhưng thực tế hiện nay Hội đồng Trọng tài quốc gia đã được giao quyền như vậy” - Ông Khôi nói.

Để đảm bảo công tác trọng tài lượt về tốt hơn, Hội đồng trọng tài quốc gia và BTC giải sẽ tổ chức tập huấn, rút kinh nghiệm trong 3 ngày từ 9 đến 11-5-2011 tại Đà Nẵng.

AVG lỗ 2 tỷ đồng

Đây là thông tin được Tổng giám đốc AVG (Công ty Cổ phần truyền thông An Viên) Trần Đăng Tuấn công bố ngày hôm qua, theo Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung. Con số trên có thể tăng lên 5-10 tỷ đồng ở mùa giải 2012.

Kế hoạch năm 2012 của AVG, tất cả các trận đấu của V.League đều sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh thể thao của AVG và các đài truyền hình đối tác. Ở lượt đi vừa qua, đã có 78 lượt trận được truyền trực tiếp, trong đó 5 trận do đài địa phương sản xuất.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG