Ngày phán quyết

Ngày phán quyết
TP - Sau một tuần đầy rẫy các sự kiện đặc biệt nhưng không hoàn toàn thỏa mãn của lượt về bán kết Champions League, giờ đây giới hâm mộ thế giới có thể tập trung vào trận chiến quyết định tại Premier League cuối tuần này giữa Manchester United và Chelsea.

> Sir Alex nhờ Mourinho chỉ bí quyết đánh bại Barca

Cuộc đối đầu Manchester United-Chelsea luôn căng thẳng Ảnh: Reuters
Cuộc đối đầu Manchester United-Chelsea luôn căng thẳng. Ảnh: Reuters.

Nếu trận siêu kinh điển tập IV giữa Barca và Real vẫn là những màn đóng kịch cùng những pha vào bóng quyết liệt còn cuộc đấu giữa Manchester United và Schalke là một kịch bản có thể dự đoán được, thì trận chiến tối chủ nhật này tại Old Trafford giữa MU và Chelsea là trận cầu hiếm gặp tại Premier League những năm gần đây.

Đó là trận chiến quyết định tới danh hiệu vô địch mùa này, vốn được xem đã nằm gọn trong tay thầy trò HLV Ferguson từ cách đây hai tháng.

Đã lâu lắm rồi, kể từ khi Arsenal gây sốc ngay tại Anfield năm 1989 mới có hai đội so kè nhau trên đường đua vô địch lại đụng độ nhau ở khúc cua cuối cùng đủ để phân định thắng-bại cả mùa đến như vậy.

Cũng bởi tầm quan trọng của trận đấu này sau khi đã thất thủ tại Emirates cuối tuần trước, mà như thú nhận của Sir Alex Ferguson, ông mới có một đêm mất ngủ hiếm hoi trong đời để dựng lên bốn đội hình khác nhau cho trận bán kết lượt về với Schalke, và liều lĩnh đặt cược vào chín cầu thủ dự bị cho trận đấu đó.

Cũng bởi hiểu rõ tính chất của trận đấu, Ryan Giggs, lão tướng được cho nghỉ trận gặp Schalke để dồn sức cho cuộc chiến cuối tuần này, khẳng định: “Thật đơn giản, cả hai đội sẽ phải nỗ lực hết mình mong giành chiến thắng. Đây chắc chắn là một trận đấu căng thẳng bởi Chelsea là đối thủ hàng đầu. Nhưng chúng tôi đang có phong độ tốt và luôn chơi thăng hoa tại Old Trafford”.

Thực tế, phong độ cả hai đội đều không có được sự ổn định cần thiết trong thời gian gần đây. MU có hai màn trình diễn hoàn hảo trước Schalke cũng như trước Everton nhưng chen giữa đó là sự sụp đổ trước Arsenal, Manchester City hay bị Newcastle cầm chân.

Chelsea cũng phải nhờ sai lầm của trọng tài mới có được trọn vẹn ba điểm trước Tottenham cuối tuần trước để bám sát MU. Trước đó, Chelsea cũng trải qua quãng thời gian kỳ lạ, từ việc khởi đầu mùa giải băng băng với khoảng cách tám điểm trước đối thủ, rồi bất chợt tụt lại sau tới 15 điểm và gần như đã đầu hàng.

Vậy mà chỉ một trận thắng đầy tranh cãi ngày 1-3 tại Stamford Bridge trước MU, trận đấu khiến Sir Alex chịu án treo quyền chỉ đạo năm trận vì chỉ trích trọng tài, Chelsea bắt đầu trở lại cuộc đua đầy ngoạn mục và giờ có cơ hội lật đổ thế dẫn đầu của MU ngay chặng đua cuối. Một sự trở lại đúng lúc để cứu vãn một mùa giải trắng tay, hay chính xác hơn là cứu vãn chiếc ghế của HLV Carlo Ancelotti.

Nếu thắng trận này, Chelsea sẽ vượt qua chính MU và dẫn đầu cuộc đua nhờ hơn hiệu số bàn thắng; nhưng điều đó không có nghĩa đội bóng thành London chắc chắn bảo vệ được ngôi vô địch khi họ buộc phải thắng những đối thủ không dễ chơi: Newcastle trên sân nhà và Everton tại sân đối phương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG