HAGL thua trận, vì sao?

HAGL thua trận, vì sao?
TP - Đội bóng thua trận trước hết là do HLV trưởng. Hết rồi cái thời đá đâu thắng đó nhưng vẫn phải liệt Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vào hạng “có máu mặt” của V-League. Giờ đây đội bóng Phố Núi cũng không thoát khỏi cảnh èo uột, để rồi phải thay tướng khi thành tích không như ý.

> Vận đen thầy ngoại
> HLV Huỳnh Văn Ảnh thay Dusit

HAGL (áo đỏ) cần sự thay đổi không chỉ trên băng ghế huấn luyện Ảnh: Tường Vũ
HAGL (áo đỏ) cần sự thay đổi không chỉ trên băng ghế huấn luyện Ảnh: Tường Vũ .

Năm nay, trong hàng ngũ cầu thủ của HAGL chỉ còn một người Thái mang quốc tịch Việt là Đoàn Văn Sakda và HLV trưởng Dusit. Thời cầu thủ, Dusit là một nhân vật mà người VN luôn phải nhớ bởi những cú sút xa ghi bàn vào lưới tuyển VN. Nhưng trên ghế HLV, anh chưa chứng minh được gì cả. Liên tiếp hai trận thua vỡ mặt của HAGL trước Ninh Bình rồi mới nhất là SLNA đã cho thấy phần lỗi lớn thuộc về HLV trưởng.

Chuyện HLV Dusit phải từ chức là tất yếu. Thậm chí còn có ý kiến cho rằng, HAGL phải đợi đến vòng 13 của V-League năm nay mới thay tướng là hơi muộn. Bởi trên băng ghế HLV trưởng, cựu tuyển thủ Thái Lan chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể.

Nguyên nhân khác khiến đội bóng Phố Núi chao đảo xuất phát từ nội bộ đội bóng. Ở HAGL, người “lái trưởng” dường như không có toàn quyền quyết định về chuyên môn. HLV Dusit đã không có cá tính, thiếu quyết đoán nên đã dễ dàng thỏa hiệp dù những ý kiến chỉ đạo lắm lúc đi ngược lại với quan điểm chiến thuật và dùng người của mình. Hơn nữa, tư tưởng “công thần” cũng đã âm ỉ ở HAGL. Điều này xuất phát từ sự nuông chiều của ông chủ đội bóng đối với một số cầu thủ được xếp vào hạng “lão làng”.

Trong cuộc đối đầu với Navibank SG, vào thời điểm khi trận đấu bước qua phút đấu bù giờ đầu tiên, vài cầu thủ đội khách đã “rỉ tai” trọng tài chính Nguyễn Đức Vũ thổi hồi còi kết thúc trận đấu đi cho nhanh! Thua 0 – 1 ở Pleiku cũng không phải là điều quá tệ, đấy là tâm lý có thật. Nhưng, ở giây cuối cùng, Navibank bất ngờ có bàn gỡ hòa được ghi nhờ công của Khánh Lâm.

Trận gặp Thanh Hóa một tuần trước đó, HAGL sớm có bàn vượt lên dẫn trước ngay trong hiệp một do công của Elvaldo. “Gỗ” vẫn tấn công không mệt mỏi và kết quả là họ bị dẫn ngược 2–1 ở phút thứ 63 (Đình Tùng). Trong một ngày đẹp trời, Evaldo lại tỏa sáng để kéo lại một điểm cho đội bóng của mình. Tuy nhiên, thầy trò Dusit vẫn bị chê trách vì hòa trên sân nhà.

Trong hai trận thua trước Vissai Ninh Bình (sân khách) rồi mới nhất là SLNA (trên sân nhà), hàng tiền vệ HAGL cầm nhiều bóng nhưng là thứ cầm bóng vô hại, khi vào đến cầu môn đối phương là bắn chim hoặc mất bóng. Ngoài ra, khả năng tranh chấp bóng của hàng tiền vệ của HAGL là quá yếu.

Trong bốn trận thắng của HAGL có đến ba trận trước các đội bóng của Hà Nội (trước Hà Nội ACB, Hà Nội T&T, Hòa Phát Hà Nội) vào thời điểm mà hàng tiền vệ của các đội bóng Hà Nội có vấn đề và một trận từ ĐTLA đã quá yếu, nói cách khác là ĐTLA đã chơi mà không có hàng tiền vệ.

Mùa này, tiền vệ Sakda bị chấn thương phải nghỉ hết lượt đi nên tuyến tiền vệ của HAGL gồm các cầu thủ nhỏ con chơi kỹ thuật, trận chơi hay trận chơi dở, đặc biệt là gặp những hàng tiền vệ chơi rắn thì tiền vệ của HAGL như ngủ quên! Bóng dồn xuống tuyến hậu vệ, hoặc tiền đạo đói bóng.

Việc thay HLV là một nửa, nửa còn lại HLV phải nhìn thấy đội bóng thiếu gì và cần bổ sung những gì?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.