Tay đấm Pacquiao lần thứ 10 vô địch thế giới

Tay đấm Pacquiao lần thứ 10 vô địch thế giới
TP - Ngôi sao boxing người Philippines, Manny Pacquiao, đã bảo vệ thành công đai vô địch WBO hạng bán trung, danh hiệu vô địch thế giới thứ 10, sau khi thắng điểm tuyệt đối trong trận so găng với kẻ thách đấu Shane Mosley tại đấu trường MGM Garden Arena hôm qua.

Tay đấm 32 tuổi thuận tay trái, đồng thời là một nghị sỹ nổi tiếng của Philippines, giành ưu thế áp đảo trong cả 12 hiệp đấu trước đối thủ người Mỹ Shane Mosley mặc cho việc sớm bị chuột rút ngay giữa trận đấu, qua đó nâng thành tích đáng nể trong sự nghiệp thi đấu lững lẫy của anh lên 53 trận thắng, trong đó có 38 trận thắng knock-out, lập kỷ lục giành 10 đai vô địch thế giới. Cả ba trọng tài đều chấm điểm thắng, 119-108, 120-108, 120-107, cho Pacquiao ở trận đấu thứ hai của anh kể từ sau khi trở thành nghị sỹ Philippines hồi năm ngoái.

Đây cũng là chiến thắng thứ 14 liên tiếp của võ sỹ hay nhất thập kỷ kể từ trận thua tay đấm Erik Morales tại Las Vegas hồi tháng 3-2005, đồng thời tiếp tục nâng cao địa vị của anh như một võ sỹ xuất sắc nhất thế giới hạng dưới nặng.

Sau trận đấu, Many Pacquiao cho biết: “Đây không phải màn trình diễn tốt nhất của tôi nhưng tôi đã chiến đấu hết sức mình. Chân tôi bị căng cứng ở những hiệp giữa trận đấu và tôi không thể di chuyển thoải mái. Đây là vấn đề tôi đã gặp phải khi đấu với Juan Manuel Marquez nên chúng tôi sẽ phải tập trung giải quyết vấn đề này”.

Pacquiao buộc Mosley phải đo đài trong hiệp đấu thứ ba với một cú đấm thẳng thuận tay trái. Tuy nhiên, mặc dù tiếp tục dồn ép đối thủ trong suốt cả trận đấu, võ sỹ người Philippines không thể hạ knock-out đối thủ chủ trương chọn lối chơi phòng thủ chặt.

“Tôi đã đấm ngã anh ta với cú đấm khá may mắn. Mosley không hề chậm chạp, anh ta di chuyển nhanh, rình rập chờ cơ hội tôi mắc sai lầm và anh ta muốn phản công. Tôi phải đặc biệt cẩn thận trước lối chơi đó của anh ta. Tôi nghĩ anh ta cảm nhận được sức mạnh của tôi. Tôi muốn chơi đôi công nhưng đây là boxing, tất cả còn phụ thuộc vào chiến thuật và lối chơi của đối thủ”, Pacquiao bình luận.

Với Mosley, trận đấu này rất giống với trận đấu diễn ra một năm trước đó với Floyd Mayweather Jr, chỉ khác là lần này võ sỹ người Mỹ thậm chí còn không có nổi một cú đấm nặng ký nào nhưng từng làm được với Mayweather.

Khoảng khắc đáng kể nhất của Mosley ở trận đấu này là lúc trọng tài Kenny Bayless phán quyết nhầm lẫn rằng Mosley đấm ngã Pacquiao ở hiệp 10 trong lúc tay đấm người Mỹ thậm chí không ra nổi cú đòn chính xác nào.

Phán quyết đó có vẻ kích động Pacquiao tiến lên vào anh săn đuổi Mosley cho tới hiệp đấu cuối cùng. Đáng tiếc là cái chân bị căng cứng từ hiệp bốn khiến Pacquiao không thể hạ knock-out đối thủ cho dù nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt của sàn đấu chật cứng 16.412 khán giả.

Dù vậy, một chiến thắng thuyết phục cũng đủ để Pacquiao đút túi ít nhất 20 triệu USD cùng sự ngưỡng mộ của người dân Philippines theo dõi trận đấu qua truyền hình, trong khi Mosley được nhận năm triệu USD tiền thi đấu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.