Djokovic sẽ là số một thế giới

Dự báo Djokovic sẽ sớm vượt qua Nadal để lên ngôi số một thế giới Ảnh: Getty Images
Dự báo Djokovic sẽ sớm vượt qua Nadal để lên ngôi số một thế giới Ảnh: Getty Images
TP - Cây vợt người Tây Ban Nha khẳng định anh không thể tránh được việc đối thủ người Serbia, Novak Djokovic, sẽ sớm lần đầu tiên thay thế anh ở ngôi vị số một thế giới.
Dự báo Djokovic sẽ sớm vượt qua Nadal để lên ngôi số một thế giới Ảnh: Getty Images
Dự báo Djokovic sẽ sớm vượt qua Nadal để lên ngôi số một thế giới. Ảnh: Getty Images.

Nếu như Djokovic, với chuỗi 32 trận bất bại mùa này, giành chiến thắng tại giải Italian Open vào cuối tuần này trên mặt sân đất nện tại Foro Italico, và trong trường hợp Nadal bị loại trước vòng bán kết, cây vợt người Serbia sẽ được hệ thống máy tính tính điểm công nhận là cây vợt xuất sắc nhất thế giới trong bản công bố xếp hạng đầu tuần sau. Nhưng nếu chuyện đó chưa thể xảy ra ở Rome, một cơ hội rõ ràng hơn sẽ lại đến khi French Open khai màn cuối tháng này.

Và Nadal, sau thất bại đầu tiên tại Madrid Masters trước Djokovic trên mặt sân đất nện trong nhiều năm qua, cũng tin rằng cây vợt người Serbia sẽ sớm hiện diện ở ngôi vị số một thế giới cũng như trở thành hạt giống số một cho nhiều giải đấu lớn.

Kịch bản dễ xảy ra nhất trong tuần này là Nadal cũng chí ít vào tới trận bán kết Rome Masters hoặc xa hơn, và vì thế vẫn giữ được ngôi số một. Ngay cả như vậy thì khả năng rất lớn xảy ra là Djokovic sẽ rời Roland Garros và đến Queen’s Club để chuẩn bị cho mùa giải trên mặt sân cỏ với ngôi vị số một thế giới.

“Vị trí số một thế giới của tôi không còn nằm trong vùng nguy hiểm nữa. Nó đã mất rồi. Không thể tự dối mình được”, Nadal bộc bạch về khả năng bị soán ngôi.

Suốt bảy năm qua, không ai khác ngoài Nadal hay Roger Federer đứng đầu bảng xếp hạng, tạo cảm giác như giải đơn nam là một thế giới nhị nguyên: nếu không phải là Roger, thì ắt đó là Rafa. Khi Roger lên, Rafa sẽ tụt xuống và ngược lại. Và để chen chân vào giữa hai cái tên đó, Novak cần tới sự khởi đầu tuyệt nhất trong gần 30 năm qua, với chuỗi bất bại giờ chỉ còn kém kỷ lục 42 trận thắng liên tiếp của huyền thoại John McEnroe năm 1984.

Trước thềm Madrid Masters, không ít ý kiến cho rằng chuỗi bất bại của Djokovic sẽ phải dừng lại tại sân Magic Box của thành Madrid. Nhưng anh đã tiếp tục tiến tới bằng một chiến thắng tuyệt diệu trước Nadal ngay trên mặt sân đất nện, và tự tạo cho mình một cơ hội mà nếu đề cập tới chỉ cách đây một tháng, người ta sẽ coi đó như một chuyện tiếu lâm.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, sự thay đổi quan trọng nhất mang lại sự lột xác trong lối chơi của tay vợt 23 tuổi người Serbia chính là việc anh tăng cường niềm tin vào bản thân để có được sự lạnh lùng cần thiết khi đối mặt với thách thức, khó khăn.

Về khả năng sớm lần đầu lên đỉnh thế giới, Novak Djokovic thổ lộ: “Nếu tôi tiếp tục chiến thắng tôi sẽ tiến gần hơn tới danh hiệu đó, nhưng tôi cố gắng không nghĩ tới nó để tập trung cho thi đấu. Đúng là tôi đã có sự khởi đầu hoàn hảo với hai danh hiệu ở mặt sân đất nện và tôi cần chuyên tâm và tập trung hết sức cho những giải đấu sắp tới”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.