Thành Manchester trọn niềm vui

Thành Manchester trọn niềm vui
TP - Quỷ đỏ vô địch Premier League sớm một vòng và lập kỉ lục giành 19 danh hiệu. Màu Xanh giải tỏa cơn khát 35 năm để đoạt Cúp FA lâu đời. Thành Manchester có một đêm không ngủ trong niềm vui bất tận của hai đội bóng con cưng.

> M.U nhọc nhằn lên ngôi vô địch

Thành Manchester trọn niềm vui ảnh 1
 

Bước nhọc tới thiên đường

M.U chưa bao giờ chơi hay trên sân khách (chỉ giành được 15 điểm sau 19 trận xa nhà). Ở Edwood Park hôm nay cũng vậy. Dù tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất nhưng “bầy quỷ đỏ” thi đấu lúng túng như gà mắc tóc. Kuszczak cho thấy còn lâu anh mới thay thế được Van der Sar trong khung gỗ khi thi đấu lập bập và suýt nữa trở thành tội đồ bằng những pha ra vào không hợp lý.

Nhưng cuối cùng mọi chuyện đã đi vào quỹ đạo vốn có của nó. Một tình huống ngã có phần gây tranh cãi của Chicharito ở phút 70 trong vòng cấm địa. Rooney bình tĩnh bước lên thực hiện thành công quả 11m ghi bàn thắng thứ 11 của mình ở mùa giải này.

Nhọc nhằn nhưng cuối cùng M.U cũng kiếm được một điểm khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu để rồi chính thức trở thành nhà vô địch Premier League.

Chơi làng nhàng, quỷ đỏ vẫn sớm đoạt được cup
Chơi làng nhàng, quỷ đỏ vẫn sớm đoạt được cup.

Liverpool chính thức bị lãng quên vào quá khứ với “chỉ” 18 lần giành chức vô địch. Giờ là thời của thầy trò Alex Ferguson với kỉ lục 19 lần lên đỉnh tại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù. M.U không chỉ là một thế lực mà hơn thế họ còn là kẻ thống trị ở Premier League, giải đấu được đánh giá là hấp dẫn nhất hành tinh.

Nhìn lại hành trình đăng quang của M.U năm nay người ta thấy rõ ràng hình ảnh của sự nhọc nhằn. Tiền đạo chủ lực Rooney trải qua một thời gian dài tịt ngòi, những chấn thương dai dẳng, các trụ cột đã qua thời đỉnh cao. Nhưng đúng như một chân lý mà Alex Ferguson đã đúc kết: “phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, M.U không hẳn là đội bóng mạnh nhất nhưng chắc chắn là đội bóng chơi ổn định và hiệu quả nhất.

Quỷ đỏ đã giành lại chức vô địch Anh sau một năm bị Chelsea chiếm giữ. Đó cũng là danh hiệu thứ tư trong năm mùa giải gần đây và đó cũng là lần vô địch thứ 12 trong 19 năm Sir Alex Ferguson sừng sững như một cây trường sinh ở Old Trafford. M.U đã vô địch trong bối cảnh mà họ tỏ ra yếu nhất so với chính mình trong nhiều năm trở lại đây.

Đó có thể là danh hiệu không hào nhoáng khi quỷ đỏ là đội vô địch giành ít điểm nhất trong 10 năm trở lại đây (79 điểm sau 37 vòng). Khó nhọc, nên khi thành công, hạnh phúc ấy mới càng trở nên quý giá. Đó là danh hiệu của những giọt mồ hôi, vất vả nhưng đầy tự hào của thầy trò Alex Ferguson.

Thành Manchester trọn niềm vui ảnh 3
 

35 năm một ngày vui

Nếu nửa Đỏ thành Manchester ăn mừng ngôi vô địch Premier League thì nửa Xanh cũng trọn niềm vui khi đoạt Cúp FA sau chiến thắng 1-0 trước Stoke City.

Tại thánh địa Wembley, nơi vài ngày nữa sẽ diễn ra trận chung kết Champions League, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi đậm chất “chiến đấu” của Stoke City. Tuy nhiên, sự trở lại của Tevez trên hàng công khiến những đợt lên bóng của Man Xanh tỏ ra có nét hơn. Mãi tới phút 73, một ngôi sao đắt giá khác là Yaya Toure mới ghi bàn duy nhất từ cú dứt điểm cực mạnh sau pha lộn xộn trong vòng cấm chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài 35 năm của các CĐV Man City.

Gần một tỉ bảng của các ông chủ Ả rập đã bắt đầu phát huy tác dụng khi con tàu Man City đã bắt đầu đi đúng hướng. Tuần trước Man City vừa đánh bại Tottenham trong “trận chung kết” để giành vé dự Champions League lần này là chiếc Cúp FA, danh hiệu lâu đời nhất trong lịch sử bóng đá.

Có tiền, Man Xanh đã dám ước mơ và bắt đầu biết cách biến những ước mơ đó thành sự thật. Từ mùa tới, với tài khoản khổng lồ của ông chủ Sheikh Mansour và bước đà từ danh hiệu đầu tiên và sẽ không là duy nhất, Man City sẽ trở thành một thế lực đầy thách thức tại Champions League và Premier League.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.