Chờ Nadal phục hận

Mong chờ cuộc đối đầu Nadal - Djokovic
Mong chờ cuộc đối đầu Nadal - Djokovic
TP - Nadal vẫn được coi là số một tại Roland Garros. Nhưng vấn đề của “vua sân đất nện” bây giờ là làm sao giải mã được Djokovic, người khiến Nadal lao đao suốt vài tháng qua.

> Djokovic đối mặt chặng đường khó

Mong chờ cuộc đối đầu Nadal - Djokovic
Mong chờ cuộc đối đầu Nadal - Djokovic.

Ở Roland Garros, một trong bốn giải Grand Slam quan trọng nhất, Nadal gần như không có đối thủ. Anh vô địch tới 5 trong 6 mùa giải đã đấu, thắng 38/39 trận và thậm chí chỉ để thua 10 trong số 123 set đã đấu.

Sự vô đối của Nadal còn được thể hiện ở hai mùa giải 2008 và 2010, cây vợt người Tây Ban Nha này đi thẳng đến vinh quang mà không để thua bất cứ set đấu nào.

Mọi chuyện có lẽ sẽ diễn ra êm ả với Nadal nếu Djokovic không bất chợt thi đấu như lên đồng trong vài tháng qua. Bốn lần gặp nhau gần đây nhất với Nadal, Djokovic thắng cả bốn, và hai trong số đó là trên các mặt sân đất nện.

Lá thăm đã đưa họ vào hai nhánh đấu khác hẳn và chỉ có thể đối đầu tại trận chung kết. Nếu mọi việc diễn ra trơn tru như dự định, Djokovic sẽ đụng đầu các tay vợt có đẳng cấp như Juan Martin del Potro (vòng 3) hay Richard Gasquet (vòng 4), Tomas Berdych (tứ kết) và đặc biệt là Roger Federer (bán kết). Câu chuyện của Nadal cũng tương tự khi phía trước là Isner (mở màn), Verdasco (vòng 4), Sordeling (tứ kết) và Andy Murray (bán kết).

Chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng với cả Nadal lẫn Djokovic nhất là khi Roland Garros nổi tiếng là một giải đấu có nhiều yếu tố bất ngờ. Tuy nhiên, xét phong độ hiện tại, nhiều người vẫn kì vọng vào một trận chung kết giữa Nadal và Djokovic. Không rõ ở lần tái ngộ thứ năm (nếu có), Nadal sẽ giải mã được Djokovic hay tay vợt Serbia sẽ tiếp tục là “độc cô cầu bại”.

Ở giải nữ, Schiavone là nhà ĐKVĐ nhưng hiện cô còn không được xếp vào nhóm 10 ứng viên mạnh nhất. Trong bối cảnh cả chị em nhà Williams đều vắng mặt vì chấn thương thì cơ hội có vẻ sáng sủa hơn với “búp bê Nga” Sharapova.

Kim Clijsters cũng là một ứng viên sáng giá khi vừa trở lại sau chấn thương và quyết tâm đăng quang sau hai lần về nhì trong quá khứ (2001, 2003). Tay vợt xinh đẹp Wozniacki cũng đang khao khát danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp để chấm dứt biệt danh đầy mỉa mai: “số 1 không Grand Slam”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.