Barca tránh núi lửa, Giggs bị tố gạt tình

Barca tránh núi lửa, Giggs bị tố gạt tình
TP - Barca có thể hành quân sớm tới Wembley trong hôm nay để tránh tắc đường hàng không vì tro bụi núi lửa, trong lúc Sir Alex Ferguson quyết bảo vệ Ryan Giggs cho trận chung kết Champions League sau khi một nghị sỹ Anh chính thức tố Giggs gạt tình cựu hoa hậu xứ Wales, Imogen Thomas.

> Ngày phán quyết
> Lo mất ngôi, M.U giữ chân Rooney

Ryan Giggs và các con trong lễ ăn mừng ngôi vô địch Premier League Ảnh: Getty Images
Ryan Giggs và các con trong lễ ăn mừng ngôi vô địch Premier League. Ảnh: Getty Images.

Trong cuộc họp báo chiều thứ hai, HLV Pep Guardiola cho biết Barcelona sẽ thay đổi kế hoạch di chuyển để tham dự trận chung kết Champions League do ảnh hưởng của tro bụi núi lửa đe dọa làm ngưng trệ đường hàng không châu Âu trong tuần này.

Chiến lược gia trẻ tuổi cũng gạt bỏ khả năng UEFA sẽ hoãn trận chung kết tại sân Wembley vào cuối tuần này, và khẳng định đội bóng sẽ làm mọi điều các chuyên gia tư vấn, kể cả việc phải bay vào chiều tối thứ ba hoặc rạng sáng thứ tư (giờ Anh), sớm hơn dự kiến một đến hai ngày.

Pep Guardiola khẳng định, việc đi lại không phải là vấn đề của Barca bởi họ chủ động được phương án tối ưu trong hoàn cảnh hiện tại, nhưng sẽ là vấn đề lớn với 12.000 CĐV Barca đã lên kế hoạch bay tới London vào chiều thứ bảy. Và viễn cảnh bất lợi phải chơi trận chung kết Champions League tại London, trước một đối thủ Anh, nhưng lại không có mấy CĐV Barcelona tới được sân đang hiển hiện trước mắt thày trò Pep Guardiola.

Đây không phải là lần đầu tiên một trận phun trào núi lửa ở Iceland gây ảnh hưởng tới việc chinh chiến của Barca trên đấu trường châu Âu. Năm ngoái, một ngọn núi lửa khác ở Iceland thức giấc đã buộc Barca phải di chuyển bằng xe buýt hai ngày, ngủ đêm ở Cannes, khi họ thực hiện cuộc hành trình tới Milan đá trận lượt đi bán kết Champions League. Hệ quả là Barca bị đánh bại 3-1 trên sân khách và sau đó bị loại.

HLV Guardiola cũng khẳng định Manchester United là một trong những đội bóng mạnh nhất thế giới, không chỉ hiện nay mà là từ 5, 10, thậm chí 15 năm nay, và họ có thể ra sân với bốn đến năm đội hình khác nhau nhưng hoàn toàn tương đồng về sức mạnh chiến đấu.

Tuy nhiên, vấn đề của Sir Alex lúc này là ổn định lòng quân chuẩn bị cho trận quyết chiến với Barca, khi mà ngôi sao Ryan Giggs chính thức bị một nghị sỹ Anh nêu tên là người đã “gạt tình” cựu hoa hậu xứ Wales Imogen Thomas, sau một thời gian tên tuổi của anh chỉ được báo chí Anh úp mở do vướng lệnh cấm công khai tên tuổi của một tòa án Anh.

Người ta cho rằng chiến lược gia người Scotland đã luôn quan sát đánh giá cử chỉ và phong độ của Giggs từ khi scandal tình ái, dù không nêu đích danh, bị tung lên mặt báo, và ông hài lòng trước việc người lính cận vệ phục vụ lâu nhất trong “vương triều” của ông vẫn duy trì được sự ổn định tâm lý trong những trận đánh lớn. Dù vậy, khi cái tên Ryan Giggs được nêu ra, Sir Alex vẫn cẩn thận hỏi lại học trò có sẵn sàng cho trận gặp Barca và nhận được câu trả lời khẳng định.

Bình luận về scandal của học trò cưng, chiến lược gia vừa nhận danh hiệu HLV xuất sắc nhất năm tuyên bố: “Truyền thông là một con quái vật khó làm vừa lòng với những câu chuyện về đời tư các cầu thủ”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG