Vì Giggs, truyền thông Anh đang 'giết' M.U

Vì Giggs, truyền thông Anh đang 'giết' M.U
TP - Thói tọc mạch vào đời tư người nổi tiếng của giới truyền thông xứ sở sương mù có thể giết chết giấc mơ vô địch Champions League của gà nhà Manchester United trước trận quyết đấu với Barcelona, khi ồ ạt tấn công vào scandal tình ái của Ryan Giggs.

1. Thói tọc mạch đời tư các nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là các ngôi sao bóng đá, của làng báo lá cải Anh quốc vốn nổi tiếng thế giới từ lâu, và không ít cầu thủ tán gia, hay chí ít cũng lục đục gia đình, vì những câu chuyện của họ bị phanh phui trên mặt báo như John Terry hay Ashley Cole.

Thậm chí, khi siêu sao một thời, Diego Maradona, bày tỏ mong muốn hành nghề huấn luyện viên tại Anh quốc sau khi chia tay đội tuyển Argentina, không ít bạn bè Cậu bé vàng khuyên ông hãy từ bỏ ngay ý định đó nếu không muốn cuộc sống riêng của ông suốt ngày bị đặt dưới ống kính camera. Mà vốn chỉ riêng cái tên Maradona cũng đủ làm nên thỏi nam châm mạnh, chưa nói tới cuộc sống cùng những tuyên bố đầy màu sắc của ông.

2. Truyền thông được mệnh danh là quyền lực thứ tư, với việc phanh phui những vụ bê bối ở mọi mặt đời sống chính trị, xã hội. Và việc truyền thông Anh bằng mọi cách vượt qua hàng rào pháp luật Anh để lột mặt "gã họ Sở", về mặt nghề nghiệp, không có gì là sai trái.

Những hướng "tấn công" của họ dẫn tới việc một tờ báo xuất bản ở Scotland, Sunday Herald, cho đăng hình Ryan Giggs - Người mà ai cũng biết là ai đó, lên trang nhất, còn 75.000 người sử dụng mạng Twitter, có trụ sở đặt tại Mỹ, cũng không ngần ngại nêu tên cầu thủ 37 tuổi này trong các bình luận của mình. Đồng thời, nghị sỹ đảng Dân chủ Tự do John Hemming cũng tận dụng đặc quyền của nghị sỹ để nêu tên Giggs tại Nghị viện Anh hôm thứ hai, với kêu gọi xóa bỏ đạo luật bảo vệ thông tin cá nhân của người nổi tiếng.

Vì Giggs, truyền thông Anh đang 'giết' M.U ảnh 1
"hoa hậu sát cầu thủ" Imogen Thomas .

3. Vấn đề đặt ra ở đây, là sự sốt sắng trong việc bóc mẽ Gương mặt thể thao Anh tiêu biểu 2008 vào thời điểm này có thích hợp, trong hoàn cảnh Manchester United đang cần tập trung tinh thần tối đa cho trận chung kết Champions League với Barcelona vào cuối tuần?

Những câu chuyện liên quan scandal tình ái của Giggs trước mắt đã đẩy gia đình cầu thủ này tới bờ vực nguy hiểm, khi cô vợ Stacey của anh đã giận dữ rời bỏ ngôi biệt thự trị giá 5 triệu bảng mà không có chiếc nhẫn cưới nạm kim cương trên ngón tay.

Bất ổn trong nội bộ gia đình Giggs rồi sẽ được những người trong cuộc thu xếp giải quyết, song với Manchester United, đây thực sự là đòn nặng ở thời điểm nhạy cảm. Ai cũng hiểu Giggs có tầm quan trọng thế nào với M.U trong những trận đánh lớn, và vì thế, Sir Alex đã phải một mặt trực tiếp kiểm tra lại tư tưởng của Giggs, mặt khác ra lệnh cấm cửa họp báo với bất kỳ phóng viên nào đặt câu hỏi liên quan tới Giggs.

Thế nhưng, lệnh của ngài "máy sấy tóc" chỉ có tác dụng với các cuộc họp do M.U tổ chức, và hiệu ứng tiêu cực từ scandal của Giggs chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới tinh thần các cầu thủ M.U. Và biết đâu, các cầu thủ Barca chẳng lợi dụng câu chuyện này để chơi đòn tâm lý với Giggs và các cầu thủ M.U, như cách Busquets từng bị tố có hành vi phân biệt chủng tộc để chọc tức Marcelo nhưng may mắn thoát án phạt của UEFA. Bản thân đội trưởng Vidic cũng phải thừa nhận M.U cần hết sức bình tĩnh trước những ngón tiểu xảo khi đối đầu với Barca.

Nếu Manchester United lần thứ hai thất bại trước Barca, liệu có thể cho rằng chính truyền thông Anh đã "giết" thầy trò Sir Alex từ trước?

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG