Vũ Thị Hương bị chấn thương nặng

Vũ Thị Hương bị chấn thương nặng
Thông tin từ Tổng cục TDTT và Liên đoàn điền kinh VN cho biết, điền kinh sẽ vẫn tiếp tục với các kế hoạch tập luyện và thi đấu được xây dựng từ đầu năm bởi chuyên gia Uwe Freimuth, trưởng dự án hỗ trợ của Chính phủ Đức cho điền kinh VN.

VĐV Vũ Thị Hương vẫn được đặt hy vọng sẽ giành vé dự Olympic London 2012 dù vừa dính chấn thương khá nặng trong thời gian tập luyện và thi đấu tại Đức.

Hiện tại, Vũ Thị Hương vẫn đang ở lại Đức để chữa trị. Theo báo cáo mới đây của HLV Nguyễn Đình Minh gửi về Bộ môn và LĐĐK, chấn thương của Hương cần ít nhất ba tuần đến một tháng để hồi phục. Tuy nhiên, đã chắc chắn Vũ Thị Hương sẽ không thể tham dự giải vô địch châu Á tổ chức tại Kobe (Nhật Bản) từ 7 đến 10-7 tới. Tương tự là giải VĐTG diễn ra tại Hàn Quốc vào đầu tháng 9-2011.

Trả lời Tiền Phong chiều qua, TTK LĐĐK Hoàng Mạnh Cường cho biết: “Tạm thời trước mắt chúng tôi vẫn đang động viên Hương tập trung chữa trị chấn thương. Tùy tình hình thực tế sau khi về nước, chúng tôi sẽ có kế hoạch cụ thể. Chấn thương là việc khó tránh khỏi trong hoạt động tập luyện và thi đấu thể thao đỉnh cao. Việc không thể tham dự giải vô địch châu Á và thế giới sẽ làm chậm quá trình phấn đấu giành suất dự Olympic London 2012 của Hương. Tuy nhiên vẫn còn nhiều “cửa” khác để Hương giành vé đến London, như tham dự SEA Games 26 ở Indonesia chẳng hạn. Lúc này chúng tôi cũng không muốn gâp áp lực lên Hương nhiều mà muốn tạo điều kiện để Hương chữa trị dứt điểm”.

Trước câu hỏi của Tiền Phong về bất đồng giữa một số chuyên gia trong nước với kế hoạch huấn luyện do chuyên gia người Đức Freimuth xây dựng, ông Cường nói: “Kế hoạch như thế nào đã được thông qua tất cả các bộ phận cho đến cả VĐV. Tôi cũng cho rằng nếu người nào nói việc tập huấn tại Đức lãng phí là không đúng. Đây không phải là các giải đấu phong trào mà nằm trong hệ thống thi đấu của Đức. VĐV của mình được thi đấu với nhiều VĐV hàng đầu của thế giới, tích lũy thêm kinh nghiệm. Có thể anh Minh (HLV Nguyễn Đình Minh-PV) đã hơi nóng vội khi để Hương thi đấu, nhưng rõ ràng thành tích các VĐV khác đạt được rất đáng khích lệ. Trong thời gian tới, điền kinh sẽ vẫn tiếp tục với các kế hoạch đã được vạch ra từ đầu năm”.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, thì đây cũng là quan điểm của Tổng cục TDTT. Theo đó, chấn thương của Vũ Thị Hương sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch tập luyện và thi đấu do chuyên gia Uwe Freimuth xây dựng. Lãnh đạo Tổng cục TDTT đã có ý kiến chỉ đạo LĐĐK tập trung giải quyết dứt điểm chấn thương của Vũ Thị Hương để tập trung cho các giải đấu hướng tới giành vé dự Olympic London 2012.

Trao đổi với lãnh đạo Tổng cục TDTT, HLV Nguyễn Đình Minh thừa nhận, khi để Vũ Thị Hương thi đấu, phần nào đã chịu áp lực khi Vũ Thị Hương nghỉ các giải đấu trước đó, bên cạnh việc tin thể lực của Hương đã hoàn toàn bình phục.

Trong báo cáo gửi về LĐĐK và Bộ môn, HLV Nguyễn Đình Minh đã nhận trách nhiệm, đồng thời đề nghị tiếp tục thực hiện kế hoạch trên. Theo ông Minh, kế hoạch trên sẽ giúp điền kinh VN tiếp cận với các đỉnh cao mới. “Tôi nhận mọi trách nhiệm về mặt chuyên môn”-HLV Nguyễn Đình Minh cho biết.

Tập huấn hay du lịch?

Trả lời câu hỏi của Tiền Phong, có hay không việc đội tuyển điền kinh trong thời gian tập huấn tại Đức đã “tranh thủ” đi du lịch, TTK Hoàng Mạnh Cường cho biết: “Tôi không được nghe báo cáo về chuyện trên. Có lẽ là không có chuyện đó. Tuy nhiên, nếu trong thời gian tập huấn, VĐV được nghỉ ngơi thì cũng là chuyện bình thường”.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG