Văn Quyến: Nhạt nhòa một tài năng

Văn Quyến: Nhạt nhòa một tài năng
“Thay Quyến ra đi, đá đấm thế kia cho vào làm gì?...”, hàng trăm khán giả trên sân Vinh nhao nhao la ó khi chứng kiến Quyến “béo” chỉ biết đi bộ trên sân kể từ khi được tung vào ở cuối hiệp 2 trong trận gặp CS.ĐT ở vòng 19 của SL.NA.
Văn Quyến: Nhạt nhòa một tài năng ảnh 1

Quyến luôn khiến các CĐV Nghệ An thương hơn là ghét. Thế nhưng tình cảm là một chuyện, còn lòng kiên nhẫn lại là chuyện khác. Đầu mùa giải 2011, SL.NA đã ký hợp đồng trọn đời với Văn Quyến, động thái được xem là tạo cơ hội tối đa để Quyến được trở lại sân cỏ và tìm lại hình ảnh của mình. Tuy nhiên những chấn thương do bất cẩn cùng sự nỗ lực nửa vời càng khiến Quyến đi vào ngõ cụt. HLV Hữu Thắng, người luôn coi Quyến như đàn em của mình, đã không ít lần làm công tác tư tưởng với Văn Quyến và trao cho Quyến cơ hội ra sân. Đổi lại, chỉ là sự thất vọng vô bờ.

Trận gặp CS.ĐT hôm chủ nhật rồi, trong thế trận tưng bừng cùng kết quả trận đấu sớm được định đoạt, Quyến đã được tung vào sân. Trong vài chục phút có mặt, những gì mà Quyến để lại chỉ là những pha mất bóng, chuyền hỏng 1 cách vô duyên. Thân hình béo ục ịch khiến anh không thể di chuyển nhiều mà chủ yếu chỉ biết đợi bóng đến.

Dù đội nhà đang dẫn đối phương tới 6 bàn, nhưng sự có mặt của Quyến trên sân khiến nhiều người không chịu nổi. Sau chiến thắng tưng bừng của SLNA, không vui mừng như các đồng đội, Quyến lặng lẽ rời sân. Ở tuổi 27, độ tuổi trưởng thành về suy nghĩ, chắc hẳn Quyến thừa hiểu mình bây giờ đang trở thành gánh nặng cho toàn đội. Không biết đã bao giờ Quyến nghĩ mình đã cố gắng hết sức chưa? Quyến chẳng cần nhìn đâu xa, những cầu thủ cùng trang lứa như: Công Vinh, Công Minh, Quốc Vượng, hay những cầu thủ cùng “nhúng chàm” năm nào như Quốc Anh, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Bật Hiếu, tất cả họ đều biết cách vượt qua số phận và đang là trụ cột của đội bóng.

Năm nay Văn Quyến 27 tuổi. Vẫn còn đủ thời gian để người ta làm điều gì đó lớn lao. Với điều kiện Quyến phải hiểu sâu sắc rằng anh phải tự vượt qua chính mình. Điều ấy không ai làm thay Quyến được.

Theo TT TPHCM

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.