'Lời nguyền' Mourinho ở Inter

'Lời nguyền' Mourinho ở Inter
Thật bất ngờ khi đội bóng vừa lập cú ăn ba cách nay một năm như Inter Milan lại không thể hấp dẫn được các HLV nổi tiếng.
Giờ đây, Inter chỉ có thể nhắm đến những HLV hạng hai như ông Delio Rossi chẳng hạn
Giờ đây, Inter chỉ có thể nhắm đến những HLV hạng hai như ông Delio Rossi chẳng hạn.

So với giới cầu thủ, các HLV có điểm khác biệt rất rõ là họ được quyền chủ động chọn điểm đến sắp tới trong sự nghiệp để tránh làm hỏng danh tiếng mà họ đã khổ công tạo dựng. Đặc điểm ấy có lẽ là nguyên nhân khiến Inter Milan đang rơi vào cảnh khó khăn: kế hoạch chuẩn bị cho mùa bóng mới bị ảnh hưởng vì không có HLV trưởng, sau khi ông Leonardo bỏ sang PSG làm tổng giám đốc. Bởi sau cú ăn ba lịch sử ở mùa 2009-2010, HLV Jose Mourinho đã để lại ảnh hưởng quá lớn tại Inter Milan, khiến những người kế nhiệm như hai ông Rafael Benitez và Leonardo đều không thể thoát ra khỏi cái bóng của “Người đặc biệt”.

Những lời mời không được hưởng ứng

Thật ra, với lực lượng và khả năng tài chính như hiện nay của Inter, có lẽ ngay cả ông Mourinho cũng không thể lặp lại kỳ tích của năm 2010, chứ đừng nói tới hai HLV Benitez và Leonardo. Hiểu rõ được điều đó, các HLV nổi tiếng trên thế giới đều không dại gì nhận lời tới Inter để tạo một khoảng lặng trong sự nghiệp của họ. Đấy là lý do vì sao từ ông Carlo Ancelotti cho tới hai HLV Marcelo Bielsa và Fabio Capello đều lần lượt từ chối gia nhập Inter.

Ngay sau khi bị Chelsea sa thải, HLV Ancelotti đã tuyên bố rõ rằng ông sẽ nghỉ ngơi một thời gian, rồi mới trở lại hành nghề ở... Anh. Mới đây, tới lượt ông Bielsa quay lưng với Inter. Chính Chủ tịch Massimo Moratti đã thừa nhận ban lãnh đạo CLB này có liên hệ và thương lượng với ông Bielsa nhưng cuối cùng, vị HLV từng đưa Chile đến VCK World Cup 2010 cho biết vì chuyện riêng nên ông không thể nhận lời mời của Inter.

Tên tuổi lớn mới nhất trong giới cầm quân vừa được liên hệ với Inter là ông Capello, HLV đội tuyển Anh. Thế nhưng, khi được SkySport24 cử phóng viên tiếp xúc, chiến lược gia người Italia này thẳng thừng tuyên bố: “Ai sẽ là HLV sắp tới của Inter hả? Tôi chẳng quan tâm. Tôi đang nghỉ hè, cùng các cháu tận hưởng ánh nắng và hương biển ở Marbella. Về nhà, tôi chỉ xem kênh Disney, chứ không xem các kênh tin tức. Ở thời điểm này, mọi việc đều do các cháu tôi quyết định”.

Giao phó cho một HLV không xứng tầm

Hàng loạt những lời từ chối đã khiến các CĐV Inter đành tức tưởi nhìn đội nhà liên hệ với những HLV không xứng tầm với đội bóng lớn của họ. Thế nhưng, ngay cả trong hoàn cảnh này, công việc của GĐĐH Ernesto Paolillo cũng không thuận lợi. Trước mắt, Inter đã thất bại trong việc chiêu mộ HLV Sinisa Mihajlovic. Đây là một HLV bị đánh giá thấp đến nỗi khi biết tin ông Mihajlovic có thể tới Milan, các CĐV Fiorentina đã đổ ra đường ăn mừng, còn khi biết tin ông quyết định ở lại, một CĐV đã lên diễn đàn của Fiorentina than thở: “Tại sao chúng ta cứ luôn bắn súng vào chân mình thế này?”.

Giờ đây, danh sách các HLV mà Inter có thể mời được đang ngày càng ngắn lại và uy tín của họ càng thấp so với những ứng viên trước đó. Theo tin hành lang của giới truyền thông Italia, các ứng viên ấy gồm ông Delio Rossi vừa bị Palermo ngưng hợp đồng, HLV Gian Piero Gasperini bị Genoa sa thải hồi giữa mùa bóng vừa qua, ông Gianfranco Zola cũng mới bị West Ham tống ra khỏi cửa, chưa kể HLV của đội U-21 Italia Pierluigi Casiraghi cùng những người mới có kinh nghiệm làm trợ lý hoặc đồng HLV. Tất nhiên, sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập tới ông Andre Villas-Boas, người được mệnh danh là “Mourinho mới” của bóng đá Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, giới truyền thông quốc tế cho rằng nếu quyết định rời ĐKVĐ Europa League Porto thì điểm đến sắp tới của ông Villas-Boas phải là Chelsea, chứ không phải Inter.

Nếu không có ảnh hưởng của ông Mourinho, thật khó có cách giải thích nào khác về tình trạng hiện nay của Inter, đại diện của Serie A tại Champions League mùa 2011-2012 và sẽ bước vào trận tranh Siêu Cúp Italia tại Bắc Kinh vào ngày 6/8 tới.

Theo Thể thao TPHCM

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG