Gasperini dẫn dắt Inter

Gasperini dẫn dắt Inter
TPO – Sau khi Leonardo bất ngờ ra đi, Inter đã rơi vào tình trạng khủng hoảng “ghế nóng” trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, mới đây đội bóng sọc xanh đen thành Milan đã bổ nhiệm Gasperini, cựu ‘thuyền trưởng” Genoa làm tân HLV.

Gasperini đã chính thức kí vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Inter với mức lương từ 1,2 triệu – 1,5 triệu euro.

Trên trang web chính thức của Inter, chủ tịch Massimo Moratti bày tỏ sự hài lòng: "Tôi hoàn toàn hài lòng với sự lựa chọn này. Tôi chúc Gasperini sẽ gặt hái được nhiều thành công, đưa Inter trở lại với vị thế vốn có của mình".

Bắt đầu sự nghiệp HLV từ năm 1994 sau khi không đạt được thành công với vai trò cầu thủ, Gasperini dẫn dắt đội trẻ Juventus trong chín năm. Sau đó ông chuyển tới Crotone và Genoa. Thành tích cao nhất của Gasperini là giúp Genoa đứng ở vị trí thứ năm mùa giải 2008-09 và giành một xuất dự Europa League.

HLV Gasperini từng có 15 năm chơi bóng như cầu thủ chuyên nghiệp nhưng không mấy thành công. Năm 1994, ông bắt đầu chuyển sang làm HLV với việc dẫn dắt đội trẻ Juventus trong chín năm. Sau đó ông đến làm HLV tại Crotone từ năm 2003-2006, Genoa từ 2006-2010. Ở mùa giải 2008-2009, ông giúp Genoa xếp thứ 5 chung cuộc ở Giải vô địch Ý (Serie A). Đây là thứ hạng cao nhất của Genoa trong 19 năm qua và họ đã giành được một suất dự Europa League.

Gasperini sẽ trở thành vị HLV thứ tư của CLB áo sọc xanh đen thành Milan trong vòng một năm. Trước đó, Mourinho sau cú ăn ba lịch sử mùa 2009-2010 từ chức để chuyển tới Real Madrid, còn Rafael Benítez bị sa thải vì thành tích kém cỏi và Leonardo chuyển tới PSG làm giám đốc điều hành.

Trước khi quyết định lựa chọn Gasperini, Inter còn nhắm tới một số cái tên rất đáng chú ý khác như HLV của Fiorentina, Sinisa Mihajlovic, HLV đội tuyển Anh Capello hay cựu HLV Porto Andre Villas-Boas.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Tỉnh Isfahan của Iran. (Ảnh: Getty)
Iran bác tin bị tấn công tên lửa
TPO - Tiếng nổ được nghe thấy ở Isfahan là do Iran kích hoạt các hệ thống phòng không, một quan chức Iran nói với Reuters, đồng thời khẳng định không có cuộc tấn công tên lửa nào nhằm vào nước này như báo chí vừa đưa tin.