Tôi chịu đau đớn để thành công

Tôi chịu đau đớn để thành công
TP - Trái ngược với thông tin sôi sùng sục những ngày qua, VĐV Vũ Thị Hương tỏ ra rất bình thản khi nói về chấn thương cũng như thời gian tập huấn bên Đức của mình và đội tuyển điền kinh VN.

Vũ Thị Hương bị chấn thương:

Tôi chịu đau đớn để thành công

> Chấn thương của Vũ Thị Hương hồi phục tốt
> Vũ Thị Hương bị chấn thương nặng

Chị cũng tỏ ra tự tin vào khả năng thi đấu trở lại của mình ở SEA Games 2011 (Indonesia).

Trở về VN sáng qua (26-6), nữ hoàng tốc độ Vũ Thị Hương nói với Tiền Phong. “Tôi không nghĩ rằng chấn thương của mình là lỗi hay trách nhiệm của bất kỳ ai. Đã tập luyện và thi đấu thể thao, chấn thương là chuyện hoàn toàn bình thường”.

Hương có thể cho biết về tình hình sức khỏe và chấn thương của mình như thế nào rồi?

Tôi thấy ổn. Trình độ các bác sỹ bên đấy rất giỏi, chấn thương của tôi đang tiến triển tốt và hiện tại tôi đã tập nhẹ trở lại. Nhưng để bình phục hoàn toàn chắc phải cần thêm một thời gian nữa.

Hương có thể tham dự giải Vô địch châu Á và thế giới sắp tới hay không?

Có lẽ là không. Mục tiêu còn lại trong năm nay chỉ còn SEA Games 26 ở Indonesia. Cho tới lúc đó, tôi tin rằng mình đủ sức thi đấu. Tôi không nghĩ mình có thể tham dự hai giải đấu trên.

Đã có rất nhiều thông tin không hay do chấn thương của Hương ở Đức mà ra?

Tôi thấy rất buồn cười. Tại sao lại đổ lỗi cho người này hay người kia chỉ vì chấn thương của tôi. Đã tập luyện và thi đấu thể thao, VĐV nào cũng có lúc bị chấn thương. Những VĐV nổi tiếng thế giới cũng khó tránh khỏi. Đây cũng không phải lần đầu tiên tôi bị như thế. Chấn thương xảy ra đối với tôi là chuyện nằm ngoài mong đợi của mọi người. Có đau đớn mới có thành công. Tôi thì không sao, nhưng đối với những người bị chỉ trích mà không quen áp lực, họ sẽ rất nản.

Hương có cảm thấy giáo áo mình tập luyện phù hợp?

Giáo án của tôi do thầy Nguyễn Đình Minh đưa ra. Tôi thấy thích hợp, không có vấn đề gì cả.

Đang có những ý kiến cho rằng kế hoạch tập luyện của chuyên gia người Đức Freimuth Uwe không hợp lý. Chuyến tập huấn của Hương và đội tuyển điền kinh cũng không đạt hiệu quả như mong đợi?

Nói như vậy là không hiểu gì về chuyên môn. Tôi cho rằng kế hoạch của ông Uwe rất tốt. Dĩ nhiên, không phải cứ đầu tư là có thành công. Thể thao hay lĩnh vực nào cũng vậy thôi, làm sao chắc chắn 100% được điều gì. Nhưng nếu không đầu tư, làm sao có thể hy vọng điền kinh phát triển được. Nếu cứ chờ có thành tích rồi mới đầu tư, tôi nghĩ cũng không phải cách làm hợp lý. Với tôi, chuyến sang Đức tập huấn này đâu phải chỉ để phục vụ giải Vô địch châu Á hay thế giới. Tôi chắc chắn còn thi đấu trong một thời gian nữa. Chuyến đi vừa rồi cũng giúp tôi tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm quý.

Cảm giác thể lực và phong độ của Hương hiện tại thế nào? Còn mục tiêu giành vé đến Olympic London 2012?

Trước khi bị chấn thương, tôi cảm thấy rất ổn. Trước mắt, tôi sẽ tập trung chữa trị dứt điểm vết thương, sau đó mới tính. Chắc chắn, giành suất tham dự Olympic London 2012 là mục tiêu lớn.

Với những gì đã diễn ra, Hương sẽ chịu nhiều áp lực trong việc phải giành vé đến London?

Tôi không nghĩ đấy là áp lực. Đấy chỉ là mục tiêu. Tôi không bao giờ tự gây áp lực đối với bản thân. Đơn giản là vượt qua được chính mình.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG