Trương Thanh Hằng lần thứ hai vô địch châu Á

Trương Thanh Hằng lần thứ hai vô địch châu Á
TP - Vượt qua rất nhiều đối thủ sừng sỏ, Trương Thanh Hằng đã cán đích ở vị trí thứ nhất trên đường đua 800m nữ với thành tích 2’01”41, qua đó lần thứ hai giành HCV châu lục.

Trương Thanh Hằng đoạt HCB điền kinh châu Á
> Điền Kinh VN dự giải vô địch châu Á 2011

Chiếc HCV đầu tiên của Trương Thanh Hằng đoạt được vào năm 2007, cũng ở cự li 800m nữ.

“Cuộc thi diễn ra vào lúc 1 giờ trưa (giờ địa phương-PV), trời nắng nóng nên đã ảnh hưởng khá nhiều đến thể lực của các VĐV. Tuy nhiên hôm nay tôi đã chạy rất tốt. Còn việc giành vé đến Olympic London 2012 thì phải chờ các giải đấu sau thôi”- Trương Thanh Hằng sung sướng cho biết.

Trong cuộc đua chung kết diễn ra ngày hôm qua, đối thủ chính của Trương Thanh Hằng được xác định là 2 VĐV, Magarita Matsko (Kazakhstan), người đã thắng chính Hằng ở Asian Games 16 (Quảng Châu) cũng trên đường chạy 800m nữ, và Tintu Luka (Ấn Độ), HCĐ Asian Games 16. Thực tế, cả 3 đã liên tục bám đuổi nhau, và Trương Thanh Hằng chỉ có thể bứt lên ở những mét cuối, cán đích với thành tích 2’01”41. Nhà vô địch ASIAN Games 16 Magarita Matsko về thứ nhì, giành HCB (2’02”46). Tintu Luka giành HCĐ (2’02”55).

Mặc dù đoạt HCV, nhưng theo Phó TTK Liên đoàn điền kinh VN Nguyễn Mạnh Hùng, để giành vé tham dự Olympic London 2012, Trương Thanh Hằng vẫn phải chờ các giải đấu tiếp theo. “Theo quy định của LĐĐK thế giới (IAAF), các VĐV giành HCV châu lục chỉ được tham dự giải VĐTG. Riêng Olympic London 2012, bắt buộc phải đạt chuẩn thời gian”- ông Hùng trả lời Tiền Phong.

So với chuẩn B Olympic London 2012 (2’01”30), thành tích của Trương Thanh Hằng vẫn còn kém 11% giây. Tuy nhiên, theo ông Hùng, điều này không có gì đáng lo bởi Hằng vừa trải qua đợt tập luyện với cường độ cao tại Đức và giải đấu này không nằm trong điểm rơi phong độ của cô.

Từ nay đến Olympic London 2012, Trương Thanh Hằng sẽ còn một số giải đấu nữa, trong đó có giải VĐTG diễn ra vào tháng 8 ở Daegu (Hàn Quốc), SEA Games 26 (Indonesia) để chinh phục chuẩn tham dự Olympic, thậm chí là cả chuẩn A với thành tích 1’59”90.

Một bất ngờ khác trong ngày hôm qua, ở nội dung 3000m vượt chướng ngại vật, VĐV Nguyễn Thị Phương trong lần đầu tiên tham dự giải VĐ châu Á đã cán đích ở vị trí thứ 3 (10’14”94), giành HCĐ. HCV ở nội dung này thuộc về VĐV Nhật Bản, Hayakari Minori (9’52”42). VĐV Singh Sudha (Ấn Độ) giành HCB (10’08”52).

Kết thúc giải VĐ châu Á 2011, điền kinh VN đoạt 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ. Đây có thể coi là kết quả thành công, trong bối cảnh VN thiếu Vũ Thị Hương ở nội dung 100m và 200m do chấn thương.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.