Trương Thanh Hằng tự tin đoạt vé tới London

Trương Thanh Hằng tự tin đoạt vé tới London
TP - Trở về VN sau thành tích đoạt 1 HCV, 1 HCB ở giải điền kinh VĐ châu Á, Trương Thanh Hằng tuyên bố đủ khả năng đạt chuẩn B Olympic London 2012 khi tham dự giải VĐTG diễn ra tại Deagun (Hàn Quốc) vào cuối tháng 8 tới.

Trương Thanh Hằng lần thứ hai vô địch châu Á
> Trương Thanh Hằng đoạt HCB điền kinh châu Á

Một mục tiêu khác của Trương Thanh Hằng là phá kỷ lục SEA Games ở cả hai nội dung 1500m và 800m nữ do chính cô thiết lập năm 2009.

13 giờ chiều qua, đội tuyển điền kinh VN đã có mặt tại sân bay Nội Bài sau khi kết thúc giải VĐ châu Á ở Nhật Bản. Tâm điểm của toàn đội không ai khác chính là VĐV Trương Thanh Hằng với thành tích đoạt 1 HCV và 1 HCB ở các cự ly 800m, 1500m nữ.

Kể lại cuộc đua ở cự ly 800m, Trương Thanh Hằng nói: “Trong mấy ngày thi đấu, thời tiết ở Nhật Bản nắng nóng rất khó chịu. Khi khởi động tôi cảm thấy rất khó thở và như bị “hốc”. BTC lại xếp tôi chạy ở đường chạy thứ 2 nên gặp bất lợi với các đối thủ ở đường chạy thứ 3, 4, 5. Chưa kể cự ly 1500m tôi bị chơi tiểu xảo, bắp chân rất đau.

“Mặc dù vậy khi vào cuộc, tôi luôn nghĩ mình sẽ thi đấu hết khả năng để giành vị trí cao nhất. Tôi cảm thấy rất hài lòng với thành tích của mình vì rõ ràng đang có những tiến bộ. Thời gian tập huấn tại Trung Quốc và Đức đã đem lại hiệu quả tích cực”.

Sau khi trở về VN, ngày 25-7 sắp tới, Trương Thanh Hằng sẽ tiếp tục có chuyến tập huấn tại Lệ Giang (Trung Quốc) để chuẩn bị cho giải VĐTG. “Mục tiêu chính của tôi trước mắt chính là giải VĐ thế giới và SEA Games 26 diễn ra vào cuối năm. Mặc dù vừa rồi chưa đạt chuẩn Olympic London 2012, nhưng tôi tin mình đủ khả năng để vươn tới mức chuẩn B ở hai giải đấu trên. Đây là mục tiêu BHL đã đặt ra từ đầu năm. Với SEA Games 26, tôi sẽ cố gắng phá kỷ lục ở cả 2 nội dung 1500m và 800m do mình thiết lập năm 2009”-Trương Thanh Hằng tự tin tuyên bố.

Tương tự học trò, HLV Hồ Thị Từ Tâm cũng tin tưởng Trương Thanh Hằng sẽ đạt chuẩn B Olympic London 2012 ở giải VĐTG. “Hằng gặp khá nhiều bất lợi do phải thi đấu một mình, bị các đối thủ chơi xấu. Tuy nhiên tôi rất hài lòng vì BHL đã đưa ra chiến thuật hợp lý ở cự li 800m.

“Nếu nhìn vào thành tích của Hằng ở giải VĐ châu Á, ai cũng tiếc vì chỉ thiếu 11% giây. Nhưng trước mắt Hằng vẫn còn rất nhiều cơ hội. Và thực ra, ở Asian Games 16 (Quảng Châu-Trung Quốc), Hằng đã từng vượt chuẩn B Olympic London 2012 rồi. Giải VĐ thế giới cũng mới là điểm rơi của Hằng. Đây là giải đấu có nhiều đối thủ đẳng cấp, và đặc biệt là không tranh giành huy chương. Vì thế buộc Hằng phải thi đấu hết khả năng để đạt chuẩn B.

“Theo tôi nếu Hằng đạt chuẩn quá sớm thậm chí còn không tốt. Cự li trung bình đòi hỏi tố chất sức bền là quan trọng nhất, sau đó mới đến sức mạnh và tốc độ. Hằng thiên về sức bền rất tốt”, bà Tâm cho biết.

Được biết, với thành tích đoạt 1 HCV, 1 HCB, Trương Thanh Hằng sẽ được thưởng theo quy định của Nhà nước là 70 triệu đồng (45 triệu đồng cho HCV, 25 triệu đồng cho HCB) chứ không phải 90 triệu đồng theo quy định mới. Lý do là quy định mới về mức thưởng cho HLV, VĐV chỉ được áp dụng từ ngày 22-7 tới. Tuy nhiên, Liên đoàn điền kinh VN cho biết sẽ có thưởng nóng riêng cho Trương Thanh Hằng để khích lệ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG