Alfred Riedl: 'Tôi bị sa thải vì động cơ chính trị'

Alfred Riedl: 'Tôi bị sa thải vì động cơ chính trị'
Đó là tuyên bố của ông Alfred Riedl  sau khi ông bị sa thải khỏi ghế HLV trưởng đội tuyển Indonesia hôm 13-7. Người đưa ra quyết định sa thải HLV Riedl là tân chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) Djohar Arifin Husin.
Alfred Riedl: 'Tôi bị sa thải vì động cơ chính trị' ảnh 1

Quyết định của ông Husin được báo chí Indonesia mô tả là “gây sốc” vì được thực hiện chỉ ít ngày sau khi ông được bầu làm chủ tịch PSSI, trong cuộc bầu cử gây tốn rất nhiều giấy mực cho truyền thông Indonesia và được cả đất nước Indonesia quan tâm.

Hơn nữa, quyết định này được đưa ra chỉ 10 ngày trước khi đội tuyển Indonesia gặp Turkmenistan ở lượt đi vòng loại World Cup 2014. Tân chủ tịch PSSI Husin cũng thông báo bổ nhiệm ông Wim Rijsbergen, người Hà Lan, thay HLV Riedl dẫn dắt đội tuyển Indonesia.

Báo chí Indonesia dẫn lời tân chủ tịch PSSI Husin nêu lý do sa thải HLV Riedl vì họ không tìm ra bản hợp đồng ký kết làm HLV giữa ông Riedl và PSSI.

Tuy nhiên, trả lời phỏng vấn, ông Riedl nói người ký hợp đồng với ông là phó chủ tịch PSSI Nirwan D. Bakrie - người không có tên trong ban chấp hành nhiệm kỳ mới. Nirwan D. Bakrie là nhà tài phiệt ở Indonesia, chủ tịch Tập đoàn Bakrie - nhà tài trợ chính của PSSI.

Tân chủ tịch PSSI Husin vin vào cớ ông Riedl chỉ ký hợp đồng mang tính cá nhân với ông Nirwan D. Bakrie để đưa ra quyết định sa thải.

* Thưa ông, như vậy câu chuyện thật về việc ông bị sa thải là thế nào?

- Về mặt chuyên môn, tôi cho rằng mình đáp ứng được yêu cầu PSSI đưa ra vì nếu tôi nhớ không sai, trong chín trận dẫn dắt đội tuyển Indonesia, chúng tôi chỉ thua hai trận (một trận giao hữu trước Uruguay và một trận trước Malaysia ở AFF Suzuki Cup 2010). Đội tuyển đang được gầy dựng lại và hứa hẹn tương lai tốt đẹp.

Tuy nhiên khi êkip mới lên nắm quyền lãnh đạo PSSI, họ đã sa thải tôi. Họ chỉ thông báo đơn giản với tôi rằng: ông bị sa thải. Đây là quyết định mang tính chính trị vì ai cũng biết nhóm mới lên lãnh đạo PSSI là một phe khác, đối lập với nhóm cũ.

* Người ký hợp đồng với ông là cựu phó chủ tịch PSSI Nirwan D. Bakrie đã phản ứng thế nào? Tương lai của ông sẽ ra sao?

- Ông ấy hiện đang ở châu Âu. Tôi đã email và chờ đợi ông ấy trở về để có cuộc làm việc chính thức. Tôi hi vọng mọi chuyện sẽ được giải quyết ổn thỏa vì tôi làm việc có hợp đồng và mọi điều khoản trong hợp đồng phải được tôn trọng. Sau khi mọi chuyện được giải quyết, tôi sẽ trở về Áo.

* Cầu thủ trong đội tuyển Indonesia phản ứng thế nào khi hay tin ông bị sa thải?

- Một số cầu thủ, trong đó có ngôi sao Bambang, đã điện thoại chia sẻ với tôi. Bambang nói rằng lấy làm tiếc với những gì vừa xảy ra.

* Ông rút ra được điều gì sau 14 tháng làm việc với bóng đá Indonesia?

- Tôi thấy mình đã nỗ lực hết sức và đang đi đúng hướng. Chỉ tiếc rằng việc sa thải đột ngột này khiến tôi không thể hoàn tất những gì mình muốn làm. Trong bóng đá, chuyện bạn sẽ tiếp tục hay dừng công việc thuộc về kết quả bạn mang đến cho đội bóng. Nhưng trường hợp của tôi không nằm ở lý do này.

Cổ động viên Indonesia bất ngờ

Việc HLV Riedl bị sa thải đã làm nhiều CĐV bóng đá Indonesia bất ngờ. Một số CĐV nói họ chưng hửng vì lý do sa thải HLV Riedl hết sức vô duyên là PSSI không tìm ra bản hợp đồng được ký giữa PSSI với ông Riedl.

Trên nhật báo tiếng Anh The Jakarta Globe, CĐV có nickname Roland viết: “Ít ra HLV Riedl đã mang đến tinh thần chiến đấu và một số kết quả đáng khích lệ cho đội tuyển Indonesia... Tôi tin chắc có những lý do mang tính chính trị đằng sau quyết định sa thải HLV Riedl”.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.