Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu

Tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu
TP - Mới qua lượt trận đầu tiên, cả đương kim vô địch lẫn đương kim á quân đều ngã ngựa. Giải bóng đá U17 QG năm nay hứa hẹn nhiều kịch tính từ những đội bóng khác.

> Giải U17 QG báo Bóng đá - Cúp Thái Sơn Nam

SLNA (vàng) thất bại trước Đồng Tháp. Ảnh: Tường vũ
SLNA (vàng) thất bại trước Đồng Tháp. Ảnh: Tường vũ.
 

Á quân Sông Lam Nghệ An (SLNA), một trung tâm bóng đá mạnh, bao giờ cũng đi tiên phong trong các giải trẻ, lại thất bại trước Đồng Tháp với tỷ số đậm 1-3.

Người hâm mộ hồi hộp chờ đợi U17 SLNA xuất trận. Tất cả đều nghĩ rằng, với việc để vuột chức vô địch năm ngoái, SLNA sẽ lấy lại hình ảnh ở giải này. Nhưng 90 phút trên sân Nha Trang lại cho thấy điều ngược lại. Kết quả SLNA thua trận là một điều hiếm hoi ở các giải trẻ. Thực lực của đội từng 6 lần liên tiếp vô địch giải bây giờ đang bị đặt một dấu hỏi lớn!

Đương kim vô địch Đà Nẵng trong ngày ra quân đả bị Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đả bại với tỷ số 1-2 trong một trận cầu hấp dẫn. Cầu thủ hai đội không những thể hiện được tư duy chiến thuật, kỹ thuật cá nhân mà còn luôn chơi với tinh thần quyết tâm và có sức bền tương đối tốt.

U17 HAGL có trận đấu cực hay trước đội bóng đương kim vô địch. Với thành phần nòng cốt là các cầu thủ được tuyển từ lứa đầu của học viện HAGL Arsenal (nhưng không đủ điểm), đội bóng phố núi nhập cuộc khá thận trọng và chỉ cắm duy nhất tiền đạo Hồ Minh Toàn trên hàng công, nhưng không vì thế mà HAGL mất đi tính biến hóa. Và Minh Toàn cũng đã ghi cả 2 bàn cho HAGL.

Cùng HAGL, Đồng Tháp, còn có một đội khác đến từ khu vực phía Bắc là Viettel đã chơi rất có nét. Những cái tên như Đặng Thanh Hùng, Đặng Việt Phương (Viettel), Trần Quốc Tuân (Đồng Tháp), Hồ Minh Toàn (HAGL) còn xa lạ với người hâm mộ, nhưng chắc rằng họ là những cầu thủ trụ cột ở các đội bóng, và họ chơi bóng như sức của lứa tuổi 17 bẻ gãy sừng trâu. Tre già măng mọc, chắc chắn một trong số họ rồi sẽ trở thành những hạt nhân cho thế hệ mới của bóng đá nước nhà.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG