Bao giờ Fabregas rời Arsenal?

Fabregas (trái) và thủ tướng Anh, David Cameron
Fabregas (trái) và thủ tướng Anh, David Cameron
TPO – Ngay cả thủ tướng Anh, David Cameron cũng lên tiếng khuyên Fabregas ở lại Arsenal thêm một mùa giải nữa. Nhưng cầu thủ người TBN đã rất quyết tâm. Anh muốn trở lại Barcelona.
Fabregas (trái) và thủ tướng Anh, David Cameron
Fabregas (trái) và thủ tướng Tây Ban Nha, Zapatero.

Fabregas đang là đại sứ của Street League - chương trình kết hợp dạy bóng đá với việc giúp đỡ các thanh niên ở nước Anh tìm công việc làm hoặc đi học trở lại. Anh vừa có cuộc gặp gỡ với thủ tướng Anh David Cameron trong ngày đánh dấu sự thành công của sự kiện trên.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng David Cameron bất ngờ lên tiếng bày tỏ hi vọng Fabregas sẽ không rời bỏ Arsenal để sang đầu quân cho Barcelona ở mùa hè này. Ông nói: ““Cesc Fabregas là một người Tây Ban Nha nhưng tôi hi vọng anh ấy sẽ không trở lại quê hương”.

Các CĐV Arsenal cũng như HLV Wenger đã nhiều lần khuyên nhủ Fabregas không nên đứng núi này trông núi nọ. Tuy nhiên việc cầu thủ mang áo số 4 này ra đi là điều không thể tránh khỏi. Tiền vệ người Tây Ban Nha sau khi từ chối du đấu châu Á cùng Arsenal, cũng tiếp tục không có mặt trong trận giao hữu với Cologne vừa rồi.

Phía Arsenal và Barcelona đang tích cực đàm phán để đưa vụ chuyển nhượng kéo dài này vào “vòng chung kết”. Giám đốc thể thao Andoni Zubizarreta, người từng là thủ môn cho Barcelona cho biết: “"Các quá trình đàm phán vẫn đang diễn ra. Chúng tôi sẽ làm những điều mà chúng tôi có thời gian và tiền bạc để giúp vụ chuyển nhượng thành công”.

Theo thông tin trên báo chí Tây Ban Nha, vướng mắc giữa hai bên trong vụ chuyển nhượng này chỉ đơn giản là vấn đề tiền. Barcelona không quá dư dả lại vừa dồn tiền mua Alexis Sanchez nên chỉ đồng ý trả 35 triệu euro. Trong khi đó Arsenal cương quyết không chấp nhận bất cứ lời đề nghị nào dưới 40 triệu euro để giải phóng cho Fabregas.

Trong một diễn biến khác, HLV Alex Ferguson bất ngờ lên tiếng về vụ chuyển nhượng của đội bóng đối địch. Chiến lược gia người Scotland tin rằng Pháo thủ không nên cố gắng giữ một người đã không còn tâm ý phục vụ mình. Sir Alex Ferguson đã lấy dẫn chứng là việc ông bán Cris Ronaldo cho Real Madrid mặc dù khi đó tiền vệ người Bồ Đào Nha vẫn là 1 cái tên “không thể thay thế” tại M.U vào thời điểm đó.

Theo Dịch
MỚI - NÓNG