HLV Lê Thụy Hải: “Tôi cũng mệt mỏi quá rồi”

HLV Lê Thụy Hải: “Tôi cũng mệt mỏi quá rồi”
“Đầu tháng tới tôi sẽ gửi đơn xin thanh lý hợp đồng tới lãnh đạo CLB. Thực ra tôi đã có ý định này từ sau trận Thanh Hóa đá với Đà Nẵng, nhưng tới trước trận đấu với Đồng Tháp sắp tới tới mới chính thức làm đơn. Gửi đơn thì cứ gửi đơn còn cho nghỉ hay không là quyền ở lãnh đạo CLB.
HLV Lê Thụy Hải sẵn sàng ra đi nếu được CLB Thanh Hóa cho phép
HLV Lê Thụy Hải sẵn sàng ra đi nếu được CLB Thanh Hóa cho phép.

Nếu các ông ấy cho tôi nghỉ ngay thì nghỉ luôn nhưng còn phụ thuộc vào họ chứ. Người ta cứ nói ông Hải cá tính, thế này thế khác, chả hiểu cá tính thế nào. Mình làm phải tuân thủ quy định, nói theo cách của Thanh Hóa là phải tuân thủ theo pháp luật. Một là thương thảo, hai đề xuất, ba là không được thì làm đơn cho đàng hoàng.

Tôi cũng mệt mỏi quá rồi. Tôi không còn đam mê, động lực làm việc ở đây nữa chứ thực ra không có vấn đề gì đâu. Tôi có tuổi rồi, danh hiệu cũng đạt được nhiều, tiền thì nói như nào nhỉ, đầy đủ, có thể không phải đi làm nhưng vẫn sống được đến cuối đời.

Tôi đi làm vì niềm đam mê, yêu thích công việc chứ không phải vì tiền. Hiện tôi đang cùng đội bóng ở TP.HCM, hôm nay sẽ di chuyển xuống Long An rồi từ đó sang Đồng Tháp. Còn việc nào vào việc ấy, người ta cho tôi nghỉ thì tôi nghỉ, bảo tôi làm thì tôi tiếp tục, không muốn làm, muốn nghỉ hẳn thì cũng phải gửi đơn từ đàng hoàng.

Trừ khi họ là chủ thể lao động muốn cho nghỉ hay muốn gì, muốn kỷ luật, thậm chí chuyên môn do ông hết. Nói chung khó, không phải báo cáo đâu nhưng chuyên môn thì phải trình bày, đồng ý vào. Còn lý do sao làm như vậy thì phải hỏi họ, tôi không biết. Nói chung anh Đệ tốt. Tuy không biết nhiều về bóng đá nhưng anh ấy tốt tính. Các trợ lý của anh ấy thì lại không hiểu.

Còn với trận Thanh Hóa thua SLNA, nếu nói tôi bán độ, móc ngoặc hay nhường điểm thì tôi sẵn sàng chịu trách nhiệm chứ còn việc làm của tôi hoàn toàn đúng đắn. Ông Hỷ nói tôi phải xin lỗi nhưng ông ấy biết đội Thanh Hóa bây giờ như nào, cầu thủ ra sao đâu.

Nói thì khó mà tôi không thích thanh minh. Nếu các bạn muốn hỏi hãy hỏi lãnh đạo Thanh Hóa không thì hỏi cầu thủ, các em ở đây cả chứ đi đâu mất đâu, Đình Tùng rồi Mạnh Dũng…. 6 ngày đá 3 trận đội nào cũng thế nhưng cầu thủ người ta tốt, cầu thủ Thanh Hóa thì sao, mình con người có hạn.

Khi đã đạt chỉ tiêu rồi trước kia vợ ốm con đau còn cố chứ bây giờ thì phải nghỉ chứ, theo tôi đó là điều hoàn toàn bình thường, không có vấn đề gì cả. Tôi thấy báo chí đăng là người ta làm đúng nhưng thử hỏi có luật nào đùng một cái kỷ luật không.

Tôi là người mạnh mẽ, có sức khỏe tốt chứ không thì đã stress rồi. Đùng cái đưa lên TV, mình đang làm Thanh Hóa đá tốt bị cho nghỉ, không khỏe mạnh thì sốc, đau tim chứ, thiệt hại đấy ai biết đâu. Còn nếu đó là pháp luật cũng chẳng có pháp luật nào như thế cả. Thôi, người ta đúng, tôi chẳng tranh luận nữa.

Đội đã đủ điểm trụ hạng rồi hiện cũng đang ở một vị trí trong tốp 5, không chỉ thế còn thêm cả Cúp QG. Thanh Hóa đủ điểm trụ hạng rồi bây giờ mà thua nữa thì sao, người ta bỏ tù tôi thì chết à.

Tôi có bài học này nhiều rồi. Hồi còn ở Bình Dương, sau khi đội vô địch trước 4 vòng đấu, tôi yêu cầu lãnh đạo CLB xuống làm chứ tôi không làm nữa. Đội vô địch rồi còn ai chơi nữa, bảo cầu thủ đi tập họ bảo: bố ơi còn ai tập nữa. Thanh Hóa bây giờ cũng như thế cả thôi. Đầu tiên tưởng sắp chết bây giờ thoát chết bảo cầu thủ khó lắm, nói thật như thế.

Thời gian vừa rồi mệt mỏi lắm chứ không chỉ căng thẳng đâu. Tôi cũng không muốn trả lời phỏng vấn nhiều vì nói thì người ta không hiểu lại bảo mình thanh minh này kia, cũng chán. Tôi bị 2 cuộc họp rất nhức đầu, đại khái người ta bảo dư luận này khác, tôi bảo cái này lỗi tại ai, tại tôi thì cho tôi nghỉ, có thể kỷ luật nhưng người ta không cho tôi nghỉ, bắt đi làm.

Tôi chỉ buồn là người ta kỷ luật tôi mà không thông báo gì cả. Ông ấy bảo đi vội, trục trặc đường sá nên đến muộn thế bây giờ là thời kỳ đồ đá à, không có cách gì trao đổi trước à, không liên lạc được à. Nhưng ông Đệ nói thế thì chịu tôi chả muốn thanh minh nữa. Tôi nghĩ tốt nhất nên nghỉ thì hơn, có thể tôi sẽ phải đền bù nhưng tôi không lo ngại chuyện đó.

Hôm họp nội bộ có BHL, anh Hải (Đàm Văn Hải) anh Vũ Thái Sơn đại diện Sở VH-TT-DL chứ có phải mình tôi và ông ấy đâu. Tôi chỉ bảo tôi sai thì các anh cho tôi nghỉ nhưng các anh ấy bảo tôi đọc văn bản, tôi bảo tôi không đọc, cứ đưa đây tôi ký. Mà theo quan điểm của tôi, sai thì xin lỗi chứ có gì đâu. Có vấn đề gì đâu, xấu à, nếu anh là một nội bộ thì như thế chỉ làm cho người ta tốt lên thôi.

Nhưng bây giờ tranh cãi với người ta à, tôi rất buồn. Tôi luôn nghĩ mình bóng rồi, đánh bóng làm gì nữa mà lên báo trả lời nhiều, tạo scandal làm gì, thanh minh làm gì. Tôi cho rằng, sự việc của Thanh Hóa vừa qua chẳng có gì ghê gớm cả, nếu Thanh Hóa thực sự muốn giữ tôi thì chẳng có vấn đề gì cả.

Tôi là GĐĐH, Trưởng đoàn nhưng không có lương, không có tiền trách nhiệm, không tiền điện thoại, không dấu và chữ ký, không có tài khoản thì GĐĐH có giá trị gì. Thu lại thì thu lại thôi chứ chức danh ấy tôi có gì đâu, đao to búa lớn làm gì”.

Theo Thể thao văn hóa

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG