SHB Đà Nẵng vô địch

SHB Đà Nẵng vô địch
TP - Ở vòng bảng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã thắng SHB Đà Nẵng 2-1 và trận gặp lại ở chung kết này, SHB Đà Nẵng đã thắng lại bằng với tỷ số đã thua ở vòng bảng.

> Đà Nẵng và HAGL vào bán kết

SHB Đà Nẵng lại đăng quang
SHB Đà Nẵng lại đăng quang. Ảnh: Tường Vũ.

Trận đấu giữa đương kim vô địch U17 SHB Đà Nẵng và U17 HAGL diễn ra hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối. U17 HAGL không duy trì được những lợi thế như đã tạo được ở trận vòng bảng.

Với thành phần nòng cốt là các tuyển thủ U16 QG vừa tham dự giải vô địch U16 Đông Nam Á, đội bóng phố Núi nhập cuộc khá thận trọng và chỉ cắm duy nhất tiền đạo Hồ Minh Toàn trên hàng công. Với thế trận này, U17 HAGL để cho đương kim vô địch cầm bóng gần như trong toàn bộ thời gian diễn ra trận đấu.

Tương kế tựu kế, SHB Đà Nẵng cũng vẫn trung thành với lối đá phòng ngự phản công 4-5-1. Với sức mạnh tập trung ở hàng tiền vệ và lối chơi tập thể khá đồng đều, SHB Đà Nẵng cầm nhịp trận đấu. SHB Đà Nẵng cắm duy nhất tiền đạo Ma Văn Tuấn để nhằm kiểm soát toàn bộ khu vực giữa sân.

Rút kinh nghiệm trận vòng bảng, SHB Đà Nẵng nhập cuộc chậm và có phần chơi chắc chắn. Bản lĩnh của nhà ĐKVĐ được đoàn quân HLV Võ Phước thế hiện rõ ngay trong hiệp 1 bằng pha ăn bàn của đội trưởng Đặng Anh Tuấn ở phút 36. Pha làm bàn được thực hiện trong tình huống bật tường trung lộ của hàng tiền đạo đội bóng sông Hàn để rồi tiền vệ đội trưởng kết thúc dễ dàng khai thông tỷ số trận đấu.

Tuy bị dẫn bàn song HAGL vẫn thể hiện bản lĩnh của mình đồng thời đẩy cao đội hình chờ đợi cơ hội. Phút 43, Trần Phúc Hoàng Lâm gỡ hòa 1-1 cho HAGL bằng pha đi bóng trong vòng cấm địa đối phương, rồi cứa bóng bằng lòng dù không mạnh nhưng bóng đi đập xà ngang bay vào trong vạch vôi của khung thành Huỳnh Bá Lệnh.

Sang hiệp 2, tố chất kỹ thuật và thể lực vượt trội đã được SHB Đà Nẵng bộc lộ. Toàn bộ đội hình dâng cao để ép HAGL về thế thủ. Trong khoảng 15 phút đầu hiệp 2, SHB Đà Nẵng đã nhiều lần đặt khung thành HAGL trong tình trạng báo động.

Phút 56, lợi dụng sự lơi lỏng của hàng thủ HAGL, Viết Thắng (7) một mình đi bóng vào khu cấm địa, Với tốc độ sẵn có, tiền vệ này băng cắt mặt hậu vệ cuối cùng của đội bóng phố Núi để vuốt bóng vào góc xa nâng tỷ số trận đấu lên 2-1 cho SHB Đà Nẵng.

Sau bàn thua này, HLV Đinh Hồng Vinh mới cho các học trò dâng lên tấn công với đội hình 4-4-2, đầu tiên là Hồ Sỹ Giáp rồi Nguyễn Đăng Phúc đá cặp với Hồ Minh Toàn trên hàng công. Nhưng trong một chiều, Hồ Minh Toàn sa sút phong độ thì hàng công của HAGL không có nhiều cơ hội ăn bàn.

Ngược lại, Đà Nẵng chơi phòng ngự phản công và với đội hình già jeur hơn, họ đã gây không ít song gió lên khung thành HAGL nhưng không một lần tận dụng được. Dù vậy họ đã bảo toàn được tỷ số để lần thứ hai liên tiếp lên ngôi vô địch.

Chiến thắng 2-1 trong trận chung kết giải bóng đá U17 QG Báo Bóng Đá - Cúp Thái Sơn Nam 2011, SHB Đà Nẵng thành công trong việc bảo vệ danh hiệu vô địch của mình ở mùa giải trước. Ngược lại, dù thua trận song HAGL được đánh giá cao từ đầu mùa giải, với ngôi vị Á quân, đội bóng phố Núi khẳng định được thương hiệu của mình trong công tác đào tạo trẻ.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.