Hà Nội T&T mất điểm tại sân Hàng Đẫy

Hà Nội T&T (trắng) hòa Bình Dương
Hà Nội T&T (trắng) hòa Bình Dương
TP - Chiếm ưu thế phần lớn thời gian, nhưng sự vô duyên của hàng tiền đạo đã khiến Hà Nội T&T phải chia điểm với B.Bình Dương ngay tại sân nhà Hàng Đẫy.

> ‘Gà son’ Gonzalo giúp Hà Nội T&T thắng phút chót

Hà Nội T&T (trắng) hòa Bình Dương
Hà Nội T&T (trắng) hòa Bình Dương.
 

Trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa Hà Nội T&T với đội dẫn đầu SLNA đã rút xuống còn 3 điểm. Tuy nhiên, nếu đánh bại N.Sài Gòn trong trận đấu chiều nay trên sân Thống Nhất, đội bóng xứ Nghệ sẽ tạm thời gia tăng cách biệt lên 6 điểm.

Để có thể vượt qua đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch, Hà Nội T&T sẽ buộc phải giành chiến thắng ở cả 4 trận đấu còn lại, bao gồm cả trận đấu bù với K.Khánh Hòa, đồng thời hy vọng SLNA xảy chân. Đây là kịch bản khó khăn với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

Trở lại trận đấu chiều qua trên sân Hàng Đẫy, tiền đạo Leandro đã đưa B.Bình Dương vươn lên dẫn 1-0 ở phút 36 với pha đá phạt tuyệt đẹp, đưa bóng đi đúng góc cao cầu môn, hạ thủ môn Dương Hồng Sơn. Trước và sau tình huống trên, Hà Nội T&T chơi áp đảo và liên tục có các pha uy hiếp khung thành đội khách.

Tuy nhiên, lần lượt các cơ hội đều bị các chân sút chủ nhà bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là pha hỏng ăn của hậu vệ Văn Biển ở phút 43, khi trước mặt chỉ còn thủ môn Đình Đức. Trước đó, tiền đạo Gonzalo cũng có pha đánh đầu vọt xà ngang khi thủ môn Đình Đức đã “xuất tướng”.

Kịch bản trong hiệp 2 diễn ra tương tự như hiệp 1, khi Hà Nội T&T tiếp tục là đội bóng chiếm ưu thế. Tuy nhiên, lại một lần nữa B.Bình Dương mới là đội tận dụng cơ hội tốt hơn. Trong một tình huống tổ chức đá phạt nhanh bên cánh trái, Leandro nhanh chân chuyền bóng cho Anh Đức, để cựu tiền đạo ĐTVN thoát xuống, kết thúc khéo léo hạ thủ môn Dương Hồng Sơn, nâng tỷ số lên 2-0.

Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 66 Hà Nội T&T mới có bàn rút ngắn cách biệt với pha dứt điểm vào góc xa của tiền đạo vào thay người trong hiệp 2 Văn Quyết.

B.Bình Dương đã có thể ra về với 3 điểm trọn vẹn, nếu Philany kết thúc chuẩn xác hơn trong tình huống đối diện với thủ môn Dương Hồng Sơn ở phút 85. Đáng tiếc là bóng từ chân tiền đạo này lại đi vọt xà ngang.

Gần như ngay lập tức, đội khách bị trừng phạt. Đón đường chuyền bổng vào khu vực cấm, tiền đạo Gonzalo đã nhảy cao đánh đầu chuẩn xác, ghi bàn cân bằng tỷ số 2-2 cho Hà Nội T&T. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG