Barcelona: Cần Fabregas để làm gì?

Barcelona: Cần Fabregas để làm gì?
TPO - Ngay từ đầu mùa chuyển nhượng, Fabregas đã không phải là mục tiêu hàng đầu của Barcelona (đó là Alexis Sanchez). Giờ đây khi Thiago bừng sáng với chiếc áo số 4 người ta lại tự hỏi: cần có Fabregas để làm gì nhỉ?
Fabregas có còn cần thiết ở Barcelona
Fabregas có còn cần thiết ở Barcelona.

Vụ chuyển nhượng Fabregas kéo dài lê thê như một bộ phim truyền hình nhiều tập mà hồi kết…chẳng biết đi đến đâu. Cả mùa Hè năm ngoái, tiền vệ người Tây Ban Nha – Arsenal và Barcelona quay cuồng trong những cuộc đàm phán để rồi cuối cùng mọi chuyện vẫn chẳng có gì thay đổi. Fabregas vẫn ở lại London còn Barcelona vẫn bế tắc trong việc đón đứa con lưu lạc của mình trở về.

Những gì diễn ra từ đầu mùa Hè cho thấy, phía Barcelona không thực sự hứng thú lắm với việc mua Fabregas. Họ sẵn sàng đàm phán và chấp nhận đủ “trò bẩn” của Udinese để miễn sao có được Alexis Sanchez. Nhưng với trường hợp F4 thì đội bóng xứ Catalan chẳng giữ được sự nhã nhặn như vậy. Họ kiên quyết không chấp nhận những lời đề nghị của phía Arsenal về mức giá trên 40 triệu euro và kiên quyết chỉ có thể trả 29 triệu euro và các thêm vài cầu thủ trẻ không có nhiều giá trị trên TTCN.

Trong khi đó, Fabregas thể hiện ý chí rất sắt đá để gia nhập Barcelona. Kiên quyết dứt tình, cầu thủ này liên tục có những lời nói cũng như hành động nhằm thỏa mãn mục đích cá nhân của mình. Anh tuyên bố trái tim mình không còn thuộc về Arsenal nữa. Anh không thèm chụp ảnh với đội bóng để chuẩn bị cho mùa giải mới. Anh ngồi lỳ trong phòng tập và từ chối chuyến du đấu châu Á hay tới Đức. Fabregas cũng kiên quyết không dự Emirates Cup được tổ chức trên sân nhà của Arsenal. Trong các cuộc gặp gỡ với Wenger, F4 chỉ duy nhất nêu ý định của mình là muốn được ra đi. Tiền vệ người Tây Ban Nha đã làm tất cả những gì có thể, kể cả nổi loạn để đến được “bến mơ” của mình là sân Nou Camp.

Những tình cảm nồng nhiệt đó của Fabregas không được Barcelona đáp lại. Đội bóng xứ Catalan tỏ thái độ rất hững hờ trong thương vụ này nhất là khi tài năng trẻ của họ là Thiago đang tỏa sáng rực rỡ. Thậm chí ngay trước đó, vị trí của Fabregas cũng bị nghi ngờ khi Barcelona đang có một hàng tiền vệ hay nhất thế giới vào thời điểm này và vị trí của họ là không thể xâm phạm. Do đó, nếu có mặt, Cesc sẽ giống như một người thừa.

Trạng thái của Fabregas bây giờ giống hệt câu chuyện “gân gà” trong sách Tam Quốc diễn nghĩa: có nghĩa bỏ đi thì tiếc mà mua về sử dụng cũng chẳng biết có hiệu quả hay không. Từ vị trí thượng phong của một ngôi sao được săn đuổi, Fabregas giờ giống như một kẻ mới tập tễnh vào nghề phải nỗ lực tìm kiếm bến đỗ. Thậm chí, phía Barcelona mới nhất còn đưa ra ý định Fabregas phải “góp sức” với họ một tay trong vụ này bằng cách móc tiền túi khoảng 4-5 triệu euro để trả phí chuyển nhượng cho Arsenal.

Có lẽ vì không cần Fabregas nữa nên người ta mới đưa ra một lời đề nghị “xúc phạm” như vậy!

Fabregas mặc áo số 33

Trong trường hợp tới được Nou Camp, Fabregas sẽ không được mặc áo số 4 quen thuộc gắn với thương hiệu của mình vì nó đã thuộc về Thiago, cầu thủ đang tỏa sáng rực rỡ. Tiền vệ người Tây Ban Nha sẽ phải chấp nhận mặc áo số 33 vốn thường dùng cho các cầu thủ …dự bị

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.