Italia khởi đầu mùa giải mới tại... Trung Quốc

Italia khởi đầu mùa giải mới tại... Trung Quốc
TP - Hai đội bóng láng giềng Inter Milan và AC Milan phải di chuyển tới 8.000km để đá trận khai mạc mùa giải mới của bóng đá Italia vào cuối tuần này, trận Siêu Cúp Italia, trên sân Tổ chim tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

> 'Lời nguyền' Mourinho ở Inter
> Inter Milan xuất sắc nhất năm 2010

Trong lúc sân bóng khổng lồ San Siro mà hai ông lớn của bóng đá Italia cùng chung sử dụng suốt bao năm qua nằm im lìm tại Milan cuối tuần này, hai kình địch lớn nhất của bóng đá đất nước hình chiếc ủng lại rủ nhau sang tận sân Tổ Chim chỉ để đá một trận Siêu Cúp, trận đấu truyền thống mở màn cho mùa bóng mới của Italia giữa đội vô địch Serie A và đội đoạt Cúp QG Italia mùa giải trước.

Đây là lần thứ hai Inter thi đấu trận đấu ý nghĩa này trên cùng sân Tổ Chim tại Bắc Kinh, bởi hai năm trước họ từng gặp thất bại 1-2 trước Lazio. Và HLV mới của Inter, ông Gian Piero Gasperini- người thay thế vị trí của Leonardo, mong có được một kết quả tốt hơn lần trước.

“Tôi không có quả cầu kỳ diệu của thầy phù thủy nhưng chúng tôi ở đây để nỗ lực giành Siêu Cúp Italia mà đáng ra Inter phải mang về nhà từ Bắc Kinh cách đây hai năm. Và việc thi đấu với AC Milan càng khiến trận đấu này thêm hấp dẫn, kích thích hơn”, HLV Gasperini tuyên bố trên kênh SNTV.

Trong lịch sử Siêu Cúp Italia, Inter Milan và AC Milan cùng chia sẻ kỷ lục đoạt cúp, với mỗi đội từng năm lần đứng trên bục vinh quang.

Mùa giải trước, trên đường tiến đến ngôi vô địch Serie A, AC Milan từng hai lần đánh bại Inter song HLV Allegri nhận định kết quả của quá khứ không thể áp dụng vào mùa giải mới với nhiều biến động của cả hai đội. “Mùa trước đã là quá khứ, nó không có nghĩa là chúng tôi có ưu thế ở lần gặp nhau này. Cả Inter lẫn chúng tôi đều rất coi trọng trận Siêu Cúp. Đó là danh hiệu quan trọng mà chúng tôi rất muốn giành chiến thắng và chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể ở trận đấu vào thứ bảy này”, ông Allegri tuyên bố.

Chuẩn bị cho trận đấu này, phía Inter phủ nhận thông tin tiền vệ trụ cột Wesley Sneijder sẽ chuyển sang Anh chơi cho Manchester United, đồng thời thông báo đội trưởng Javier Zanetti đã trở lại tập luyện cùng đội tại Bắc Kinh. Tuy nhiên, đồng đội người Argentina của anh là Diego Milito và Esteban Cambiasso vẫn đang trải qua kỳ nghỉ sau khi trở về nước dự giải Copa America.

Việc tổ chức trận Siêu Cúp bên ngoài biên giới Italia, với địa chỉ thường xuyên là sân Tổ Chim tại Bắc Kinh ở ba trong bốn mùa giải tới, là dự án nằm trong kế hoạch quảng bá bóng đá Italia tại châu Á. Hiện Italia và Tây Ban Nha cùng các nền bóng đá mạnh khác tại châu Âu đang quyết liệt tranh giành thị phần ở mảnh đất màu mỡ này sau khi chứng kiến sự thành công rực rỡ của bóng đá Anh tại đây.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.