Đồng Tâm Long An và Hà Nội ACB

Đồng Tâm Long An và Hà Nội ACB
TP - Ngày Eximbank V-League 2011 hạ màn đã cận kề, đó là lý do đẩy cuộc đua tranh chức vô địch và trụ hạng diễn biến phức tạp và khó lường.

Tâm điểm ở vòng 24 Eximbank V-League 2011:

Đồng Tâm Long An và Hà Nội ACB

> V.League 2011: Đá vì tiền?!

Sau vòng 23 V-League, SLNA đã đứng trước ngưỡng cửa thiên đường, khi khoảng cách giữa họ với đội nhì bảng Hà Nội T&T giờ đã cách biệt tới 6 điểm (Hà Nội T&T còn 1 trận chưa đá với Khánh Hòa). Trong khi Hà Nội T&T chỉ có thể tự trách mình khi để Bình Dương thủ hòa 2-2 trên sân Hàng Đẫy.

Vòng 24 này, SLNA đi làm khách gặp Vissai Ninh Bình, trong lúc Hà Nội T&T cũng đi làm khách gặp Navibank Sài Gòn. Cả Vissai Ninh Bình và Navibank Sài Gòn đều chưa an toàn trụ hạng (cùng 30 điểm) nên đều cần ít nhất 1 điểm nữa để chắc suất trụ hạng.

Trong khi “vấn nạn” trọng tài đã trở thành chuyện muôn thủa thì sau vòng đấu 23, cuộc đua trụ hạng V-League mùa giải này đang trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Khoảng cách từ vị trí thứ 10 đến 14 chỉ còn là một trận thắng, vì thế các đội bóng như Khatoco Khánh Hoà, ĐTLA, Hà Nội ACB, Vicem Hải Phòng và Hoà Phát HN phải chờ đợi những vòng đấu sau mới biết số phận mình thế nào.

Trận thua oan nghiệt của Hoà Phát trên sân Lạch Tray đã khiến ban lãnh đạo đội bóng nổi giận, dọa sẽ từ bỏ V-League nếu sự việc không được giải quyết thoả đáng. VFF đã ra án phạt cầu thủ V.Hải Phòng, xử lý sai lầm của trọng tài Trần Công Trọng và bỏ qua những phát ngôn đụng chạm của HLV Nguyễn Thành Vinh.

Không tiếp tục phản ứng, Hòa Phát HN về sân Hàng Đẫy để tiếp SHB Đà Nẵng, đội đã ngoi lên thứ ba trên bảng xếp hạng. Và nếu SHB Đà Nẵng quyết có huy chương trong mùa này, thế khó lại ở phía Hòa Phát HN.

Vicem Hải Phòng hành quân vào sân Gò Đậu gặp chủ nhà Bình Dương. Hải Phòng chưa bao giờ chơi tốt trên sân khách và nếu Bình Dương muốn lọt vào tốp có huy chương thì Hải Phòng khó có cơ hội có điểm.

Tâm điểm của vòng đấu có thể nói là trận chạy trốn suất trụ hạng giữa chủ nhà ĐTLA và Hà Nội ACB ở Tân An, do ở trận còn lại đội cuối bảng Khatoco Khánh Hòa có cơ hội giành trọn ba điểm khi tiếp CS Đồng Tháp đã đủ điểm trụ hạng trên sân nhà.

Với khoảng cách điểm số sít sao của nhóm cuối bảng xếp hạng như hiện nay, mức độ khốc liệt sẽ còn được đẩy lên cao hơn nữa trong ba chặng đua còn lại. Đi kèm, những khoản thưởng lớn vẫn được rất nhiều đội bóng tung ra để trụ hạng bằng mọi giá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG