“Chảy máu” khi V-League chưa kết thúc

“Chảy máu” khi V-League chưa kết thúc
TP - CS Đồng Tháp đã đạt số điểm an toàn cho trụ hạng, thậm chí, nếu gắng hết sức trong phần còn lại của mùa giải thì đội được xem là nghèo nhất V-League này cũng có thể cạnh tranh một thứ hạng cao ở cuối mùa.

> Đồng Tâm Long An và Hà Nội ACB
> SLNA thẳng tiến tới chức vô địch

Nhưng CS Đồng Tháp đang loay hoay với bài toán tiền nong để giữ chân các trụ cột, đặc biệt là tiền đạo Samson và đội trưởng Văn Ngân, những đầu tàu duy trì thành tích của Đồng Tháp nhiều mùa qua. Trước sự chèo kéo của các đại gia, gần như cả 2 sẽ không tiếp tục đá cho đội bóng này ở mùa giải kế tiếp. HLV Phạm Công Lộc cũng để ngỏ khả năng rời khỏi xứ bưng biền sau hơn 2 thập kỷ gắn bó.

Samson bị chấn thương gãy xương ngón tay trái, đang bó bột. Thời hạn hợp đồng của anh với CS Đồng Tháp kết thúc vào cuối tháng 8-2011, nhưng CLB CS Đồng Tháp đã xác nhận việc thanh lý hợp đồng trước thời hạn với cầu thủ ngoại xuất sắc nhất V-League 2010 này.

Ngoài Samson, hiện CS Đồng Tháp cũng đang vất vả nhằm giữ chân các trụ cột, bởi nửa đội hình chính của đội sẽ hết hợp đồng khi mùa bóng kết thúc. Họ chỉ có một ngoại lệ duy nhất, năm ngoái, đội bóng xứ bưng biền đã phải nhờ một công ty tài trợ riêng bỏ ra 5 tỷ để giữ chân thủ môn Tấn Trường ở lại. Trường là người tình nghĩa, nếu không thì Đồng Tháp khó giữ chân anh bởi cái giá mà các đội khác lúc đó trả rất cao.

Nhưng bóng đá bây giờ thị trường hóa và điều gì cũng có thể xảy ra. Tấn Trường là một thủ môn giỏi, có tên tuổi. Nếu CLB nào có ý muốn mua Tấn Trường và trực tiếp thương thảo, thì cũng có thể sẽ đạt được mục đích, dù Tấn Trường vẫn còn hợp đồng với Đồng Tháp. Bán Tấn Trường, CLB Đồng Tháp có thêm nguồn kinh phí để giữ chân các vị trí khác.

Riêng với HLV Phạm Công Lộc, thời gian qua đã có nhiều CLB mời, nhưng ông đều từ chối để phục vụ quê nhà. Còn cuối mùa giải năm nay, ông đã bắn tiếng ra đi. Tiền không quan trọng, mà ông muốn có một môi trường mới và có tham vọng để thỏa sức vùng vẫy. Hơn 25 năm qua, ông Lộc đã đóng góp hết mình cho phong trào thể thao của tỉnh Đồng Tháp.

Bóng đá Đồng Tháp có không ít HLV, nhưng để tạo được một dấu ấn như Phạm Công Lộc là hiếm có. Và nếu HLV họ Phạm ra đi, thực sự là thảm họa với bóng đá Đồng Tháp.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG