‘Pha lê’ Torres

‘Pha lê’ Torres
Nếu đem so với Arjen Robben, cầu thủ được ví có đôi chân... "pha lê" - rất dễ bị chấn thương, thì Fernando Torres không hề kém cạnh, thậm chí anh còn "mỏng manh" hơn. Torres thuộc "hàng" dễ vỡ!
Mong manh như Torres
Mong manh như Torres.

Trong trận giao hữu giữa Tây Ban Nha (TBN) và Ý rạng sáng nay 11.8 (giờ VN), Fernando Torres chỉ thi đấu vỏn vẹn 15 phút do dính một chấn thương ở đầu. Hiện tại chưa có thông báo chính thức về tình trạng chấn thương của ngôi sao người TBN nhưng nhiều khả năng anh sẽ không kịp bình phục để dự trận đấu mở màn ở Premier League cùng CLB Chelsea.

Không có sự góp mặt của Torres quả thật là tổn thất lớn đối với Chelsea ở mùa giải mới. Tất nhiên các tín đồ của "The Blues" cũng không khỏi tiếc nuối. Bởi dưới sự chỉ dẫn của tân HLV Villas-Boas, tiền đạo người TBN có vẻ như đã tìm lại được chính mình. Trong đợt thi đấu giao hữu vừa qua, "bản hợp đồng có giá trị 50 triệu bảng" của Chelsea đã được giới chuyên môn ca ngợi rất nhiều.

Nếu không thể ra sân trong trận khai mạc, cũng như một vài trận sau đó, điều đó cũng đồng nghĩa vấn nạn chấn thương ngay sát mùa giải mới vẫn chưa buông tha Torres.

Còn nhớ ở trận chung kết World Cup 2010 giữa TBN và Hà Lan, trong một nỗ lực tăng tốc cuối trận, Torres đã dính chấn thương dù không va chạm với ai. Kết quả chụp cộng hưởng sau đó cho thấy anh bị tổn thương gân kheo. Và với chấn thương trên chân sút của Liverpool (khi đó) đã phải ngồi ngoài hết 20 ngày.

Bắp chân (trái), gân khoeo (phải), đùi (phải), mắt cá chân (phải), hông, cánh tay và mới đây là đầu... là những chấn thương mà Torres luôn dính phải. Rất ít có cầu thủ nào gặp nhiều chấn thương ở nhiều "địa chỉ" giống như anh. Và cũng có rất ít cầu thủ có thể tồn tại được lâu nếu dính phải chấn thương nhiều như Torres.

Torres chuyển tới Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa đông năm ngoái với mức giá kỷ lục 50 triệu bảng. Tuy nhiên anh vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ sân Stamford Bridge khi chỉ ghi được một bàn thắng ở Premier League.

Biệt danh của Torres là "El Nino", theo tiếng TBN là "thần đồng", còn đối với người Việt Nam khi nhắc đến biệt danh trên dễ khiến liên tưởng đến "cơn bão El Nino" nổi tiếng năm nào, rất khủng khiếp nhưng cũng mau lụi tàn.

Theo Thanh Niên

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội sớm rút ngắn thủ tục đầu tư nhà ở xã hội
TPO - Bộ Xây dựng đề nghị TP Hà Nội có các cơ chế, giải pháp cụ thể, rút ngắn thủ tục hành chính về lập, phê duyệt dự án, giao đất, cho thuê đất, giải phóng mặt bằng, thủ tục đầu tư xây dựng... để hỗ trợ, khuyến khích các doanh nghiệp triển khai đầu tư xây dựng dự án, tạo nguồn cung cho thị trường và tận dụng được nguồn vốn ưu đãi phát triển.
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
Xử phạt hơn 275.000 'ma men' chỉ trong quý 1
TPO - Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, trong quý 1, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 1,03 triệu trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông. Trong đó, có hơn 275.100 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.