Ba trận đấu quyết định

Ba trận đấu quyết định
TP - Đó là các trận Hà Nội T&T – V.Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội ACB – SLNA ở Hà Nội và trận chung kết ngược ĐTLA - Hòa Phát HN trên sân Long An. Ba trận đấu liên quan cuộc đua quyết định chức vô địch và xuống hạng.

Trước vòng 25 Eximbank V-League 2011:

Ba trận đấu quyết định

> K.Khánh Hòa có chiến thắng quan trọng
> V-League: chức vô địch đáng giá bao nhiêu

Những trận đấu khác, ngoại trừ trận Bình Dương gặp Đà Nẵng phần nào còn liên qua tới cuộc đua vô địch, như Vissai Ninh Bình gặp CS Đồng Tháp, Navibank Sài Gòn gặp Hoàng Anh Gia Lai hay thậm chí Khánh Hòa gặp Thanh Hóa chỉ là những trận đấu vô thưởng vô phạt, hoặc chỉ để những đội cần điểm như Khánh Hòa hay Navibank Sài Gòn có thêm điểm để trụ hạng
mà thôi.

Cuộc đua đến ngôi vô địch năm nay, ngoài SLNA thì chỉ còn 2 đội của bầu Hiển, đã mạnh về con người lại bạo vì tiền bạc, nhưng chỉ có Hà Nội T&T là còn hy vọng, còn SHB Đà Nẵng xem ra đã an phận. Người ta nói “hai đánh một không chột cũng què”, song giờ đây, SLNA đã chiếm thế thượng phong khi bứt lên.

Để thua Khatoco Khánh Hòa với tỷ số 0-1 trong trận đấu bù vòng 13 diễn ra chiều 10-8 trên sân Nha Trang, ĐKVĐ Hà Nội T&T đã lỡ cơ hội san bằng cách biệt về điểm số với đội đầu bảng SLNA. Trong khi đó, với chiến thắng này, đội bóng phố Biển đã tiến hai bậc, vươn lên vị trí 11 trên bảng xếp hạng sau 24 vòng đấu, mở ra con đường trụ hạng.

Bóng đá Thủ đô đang đứng trước một mùa giải buồn. Hà Nội T&T bị hụt hơi trước vạch cán đích, và đành nhìn SLNA vẫn chễm chệ ở ngôi đầu. Nhưng nguy kịch hơn là số phận của Hòa Phát HN và Hà Nội ACB, 2 ứng viên nặng ký nhất của suất xuống hạng. Hòa Phát HN hay Hà Nội ACB đang mơ thoát hiểm, nhưng bằng con đường nào?

Sau hai trận thua liên tiếp 1-2 trước Vicem Hải Phòng và 2-4 trước SHB Đà Nẵng, Hòa Phát HN sớm lên đường di chuyển vào Long An để chuẩn bị cho trận quyết chiến với ĐTLA. Trận đấu được xem là chung kết ngược cả mùa giải với đội bóng Thủ đô, nếu thua nữa thì chỉ có nước xuống hạng mà thôi.

Hà Nội ACB cũng đang lâm nguy. Mọi thứ bắt đầu tồi tệ với thầy trò HLV Mauricio từ khi để V.Ninh Bình thắng 3-2. Và sau đó, họ tiếp tục trượt dài thua 1-4 trước một đối thủ chung kết ngược khác là ĐTLA, điều đã chính thức đẩy Hà Nội ACB trở lại vị trí cầm
đèn đỏ.

Với 25 điểm và chỉ kém đội xếp thứ 12 là ĐTLA đúng hai điểm, cơ hội chưa hẳn đã hết với Hà Nội ACB. Nhưng để thoát hiểm, quả là điều rất khó khăn. Vòng này, Hà Nội ACB sẽ phải chạm trán một SLNA đang bừng bừng khí thế trên con đường đến ngôi vô địch, còn vòng cuối sẽ đụng đối thủ không dễ chơi chút nào như V.Hải Phòng.

Với sự ủng hộ của lịch thi đấu, cũng như các chỉ số phụ vượt trội, cửa trụ hạng cho Vicem Hải Phòng rõ ràng là sáng nhất so với các đối thủ còn lại như ĐTLA, Hòa Phát HN và Hà Nội ACB. Vòng đấu tới, khi ĐTLA và Hòa Phát HN bước vào cuộc chiến sinh tử, thì Hà Nội ACB phải tiếp ứng viên vô địch SLNA.

Nếu cả 2 đại diện Thủ đô đều thua trong trận đấu vào chiều mai, V.Hải Phòng nghiễm nhiên trụ hạng và không phải bận tâm đến kết quả thi đấu giữa họ và Hà Nội T&T nữa. Còn nếu kết quả khác đi, họ vẫn còn quyền tự quyết trên sân nhà ở lượt đấu cuối.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.