'Khẩu thần công' lo lấp lỗ thủng

'Khẩu thần công' lo lấp lỗ thủng
TP - Khoảng trống ở tuyến giữa của Arsenal sau vụ bán Cesc Fabregas sang Barcelona đã bộc lộ sau hai trận đầu mùa, buộc HLV Arsene Wenger khẩn cấp tính nước bịt chỗ trống.

> Arsenal nhọc nhằn thắng Udinese

Arsenal vật vã hòa Newcastle 0-0 trong ngày khai mạc giải Ngoại hạng cuối tuần trước và đến rạng sáng qua cũng phải cố gắng lắm mới có được trận thắng 1-0 ở trận play-off vòng loại Champions League trước Udinese. Tất cả diễn ra khi Fabregas, cầu thủ mang lại sức sống cùng những khoảnh khắc lóe sáng ở khu vực giữa sân của Arsenal trong mấy năm qua, đồng ý đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn năm năm với đội bóng thủa thiếu thời Barcelona.

Và HLV Arsene Wenger nhận thức rằng ông đã mất một cầu thủ tầm cỡ thế giới, song khẳng định cuộc sống vẫn tiếp diễn, một quan điểm được Theo Walcott, cầu thủ ghi bàn duy nhất trong chiến thắng trước Udinese, ủng hộ: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục. Giờ là lúc để tiến lên phía trước. Fabregas là cầu thủ lớn của CLB, nhưng giờ anh ấy đã ra đi. Chúng tôi vẫn còn một số cầu thủ rất tài năng và chúng tôi tin có thể giành được điều gì đó ở mùa giải này”.

Có vẻ như Jack Wilshere sẽ thay thế vai trò cầu thủ dẫn dắt lối chơi mà Fabregas để lại, nhưng ngôi sao mới nổi của tuyển Anh lại dính chấn thương mắt cá chân phải trong trận đấu trước mùa giải hôm 31-7. Và khi mà cầu thủ này vẫn phải đi giày cố định cổ chân, người ta vẫn chưa rõ khi nào anh mới trở lại sân cỏ được.

Người thứ hai được mong đợi đảm đương được nhiệm vụ là Tomas Rosicky, người đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe để ra sân thế chỗ Wilshere rạng sáng qua, song anh không thể hiện được nhãn quan chiến thuật và sự tinh quái cần thiết ở giữa sân.

Arsenal muốn sớm cho thấy rằng họ có thể tạo ra các cơ hội tấn công mà không cần đến Fabregas, với pha phối hợp dẫn tới bàn mở tỷ số của Walcott với sự tham gia của Bacary Sagna và Aaron Ramsey. Vậy nhưng dù nắm quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, họ vẫn thiếu sự sáng tạo hoặc những đường chuyền quyết định từ tuyến giữa.

Thậm chí, hàng tiền vệ của họ sẽ còn mong manh hơn, với khả năng Samir Nasri ra đi để đến với Manchester City đang đến rất gần.

Không chỉ gặp rắc rối ở giữa sân, Arsenal cũng cho thấy sự dễ vỡ của hàng thủ trong vài mùa bóng qua, vốn bị cho là khiến Khẩu thần công mất danh hiệu vô địch ở những thời điểm quyết định của cuộc đua.

Trước nỗi lo của người hâm mộ, HLV Wenger, người đã có bốn bản hợp đồng mới trong mùa hè, kêu gọi hãy tiếp tục kiên nhẫn: “Vào lúc này, chúng tôi cần các CĐV đứng về phía mình”. Tuy nhiên, trong bốn bản hợp đồng mới, ngoài chân sút Bờ Biển Ngà Gervinho- người vừa lĩnh án treo giò 3 trận vì va chạm với Joey Barton cuối tuần trước, ba chữ ký còn lại đều là những mần non cho tương lai.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG