Nhận lương khủng, Eto’o qua mặt Ronaldo

Nhận lương khủng, Eto’o qua mặt Ronaldo
TP - Inter Milan được cho là đã đạt được thỏa thuận chuyển nhượng tiền đạo Samuel Eto’o sang đội bóng Nga Anzhi Makhachkala, một thỏa thuận sẽ biến chân sút người Cameroon trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới.

> Sang Nga thi đấu,Eto’o nhận ‘lương khủng’
> Eto’o muốn thi đấu tại Premier League

Sau vài ngày thương thảo, báo chí Italia hôm qua loan tin hai CLB đã đạt được thỏa thuận về một hợp đồng chuyển nhượng Samuel Eto’o trị giá 38,9 triệu USD và hợp đồng này sẽ được công bố chính thức trong ngày hôm nay.

Theo đó, CLB Anzhi dự kiến sẽ ký hợp đồng có thời hạn ba năm với Eto’o có trị giá 28,8 triệu USD một năm, qua đó giúp chân sút người Cameroon vượt qua cả cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay, Cristiano Ronaldo của Real Madrid (17,3 triệu USD), lẫn cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Lionel Messi của Barcelona (15,1 triệu USD).

Đứng đằng sau bản hợp đồng bom tấn này chính là nhà tài phiệt tỷ phú dầu lửa Suleiman Kerimov, ông chủ của đội bóng vùng Dagestan này của Nga. Do Dagestan đang trong tình trạng bất ổn định nên các cầu thủ Anzhi sống và luyện tập ở một trung tâm huấn luyện nằm ở ngoại ô Moscow và di chuyển tới Makhachkala cho các trận đấu trên sân nhà, với quãng đường bay khoảng 2.000km, 15 lần mỗi mùa giải.

Trên bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới gần đây nhất của tạp chí uy tín Forbes, tỷ phú Kerimov có tài sản trị giá 7,8 tỷ USD và đứng hạng 118 thế giới, ngang bằng tài sản của thủ tướng Italia, Silvio Berlusconi và gia đình. Và điều đáng lưu ý nữa là đội trưởng của Anzhi chính là hậu vệ 38 tuổi người Brazil, Roberto Carlos.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG