Sharapova xứng đáng đăng quang

Sharapova xứng đáng đăng quang
Trận chung kết nội dung đơn nữ giải Cincinnati Masters giữa Sharapova và Jankovic đã kết thúc sau gần 3 giờ thi đấu trong đó Sharapova đã chiến thắng với tỷ số 4-6, 7-6, 6-3 nhờ vào sự bền bỉ đáng kinh ngạc.

Khi kết thúc trận đấu, có thể nói tay vợt nào giành chiến thắng cũng rất xứng đáng bởi vì cả Sharapova lẫn Jankovic đã có một cuộc marathon không chỉ cả về thời gian thi đấu mà còn ở bản lĩnh thi đấu, tinh thần và thể lực.

Trong séc đầu tiên, Sharapova tỏ ra hoàn toàn áp đảo và nhanh chóng vượt lên dẫn trước 4-1. Lúc này HLV của Jankovic đã vào sân để đưa ra những chỉ đạo chiến thuật hợp lý. Và những thay đổi này đã phát huy tác dụng. Trong những bàn đấu tiếp theo, Jankovic đã chơi tốt hơn hẳn trong khi đó Sharapova lại phạm rất nhiều lỗi tự đánh hỏng. Và từ chỗ bị dẫn 1-4, Jankovic đã thắng một mạnh 5 bàn để kết thúc séc đầu tiên với tỷ số 6-4.

Cũng vào thời điểm này, Jankovic bắt đầu than phiền về thái độ của Sharapova. Jankovic cho rằng đối thủ đã có những hành động làm cô mất tập trung khi giao bóng. Tuy nhiên trên thực tế, dường như Sharapova chẳng có động thái nào đặc biệt.

Và Jankovic cũng đã có một số "thủ thuật" gây ức chế Sharapova trong quyền được xem lại pha bóng. Đã có lúc trọng tài phải từ chối một lần yêu cầu được sử dụng quyền này của Jankovic vì cô đợi khi đã đánh bóng hỏng mới xin xem lại trong khi luật quy định phải yêu cầu trước khi ra vợt.

Séc thứ hai Jankovic tận dụng ưu thế có từ séc thứ nhất, đã khởi đầu tốt hơn và dẫn xa Sharapova nhưng tay vợt người Nga đã chơi cực kỳ kiên trì, đưa điểm số đến 6-6 và bước vào bàn tiebreak để thắng luôn với tỷ số 7-3.

Sharapova xứng đáng đăng quang ảnh 1
Jelena Jankovic - Ảnh: AP

Có thể nói séc thứ hai đã diễn ra cực kỳ căng thẳng, căng thẳng đến mức mà số lần hai tay vợt giao hỏng quả đầu tiên tăng đột biến. Ngoài ra họ cũng thay nhau phạm lỗi tự đánh hỏng và từ đó liên tiếp để thua trong bàn cầm giao bóng của mình.

Đã có thời điểm, sự căng thẳng lên đến đỉnh cao khi Jankovic thở phào và làm dấu cảm tạ khi cú đánh của Sharapova chạm mép lưới nhưng không vượt qua được và do đó tay vợt người Serbia đã có điểm.

Một bàn đấu trong séc này kéo dài rất lâu và thường giằng co ở điểm 40-40. Cuối cùng séc đấu phải mất 1 giờ 15 phút mới kết thúc.

Sang séc thứ ba, thể lực giảm sút khiến số lỗi tự đánh hỏng và giao hư quả đầu tiên của hai tay vợt càng tăng cao. Trong 6 bàn đầu tiên, tay vợt nào cầm giao bóng, tay vợt đó thua. Và khi tỷ số đang là 3-3, Sharapova đã mừng như bắt được vàng khi thắng được trong bàn cầm giao bóng.

Đây là thời điểm bước ngoặt trong séc thứ ba khi cả hai tay vợt đã đến giới hạn của thể lực. Jankovic dù cố gắng nhưng thể lực không cho phép cô quật ngược lại tình thế và chấp nhận thua với tỷ số 3-6 trong séc quyết định.

Sharapova xứng đáng đăng quang ảnh 2
Vẻ mặt quyết tâm của Maria Sharapova - Ảnh: AP

Công bằng mà nói, Sharapova là tay vợt đánh hay hơn trong trận đấu với những cú bạt thuận tay và trái tay đầy uy lực. Có thể nói Sharapova đã tiến bộ rất nhiều so với chính cô trong đó cải thiện đáng kể nhất chính là khả năng lên lưới. Bên cạnh đó Sharapova cũng đã giao bóng rất tốt với nhiều pha giao bóng ăn điểm trực tiếp.

Tuy nhiên điều Sharapova cần cải thiện là độ ổn định trong các pha giao bóng và không mắc phải những lỗi tự đánh hỏng, điều cô phạm rất nhiều trong trận bán kết lội ngược dòng thắng Zvonareva và cả trận chung kết lội ngược dòng thắng Jankovic.

Tổng cộng trong trận Sharapova có 11 lỗi giao bóng kép so với 9 của Jankovic. Tỷ lệ giao bóng thành công trong quả đầu của Sharapova chỉ là 57% và của Jankovic cũng thấp không kém, chỉ 61%.

Theo Tuổi Trẻ

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Tấm biển đá có lỗi kỹ thuật đã được cơ quan chức năng di dời.
Ngành chức năng thông tin về tấm biển ghi 'Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Thanh Hoá'
TPO - Ngày 20/4, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Thanh Hoá cho biết, đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Thanh Hóa kết quả kiểm tra, rà soát lại toàn bộ sự việc liên quan đến tấm biển đá ghi "Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa" ở di tích lịch sử Quốc gia nghè Vẹt, xã Vĩnh Hùng, huyện Vĩnh Lộc.
Nhan sắc nổi bật của tân Hoa khôi Miss Gia Định
Nhan sắc nổi bật của tân Hoa khôi Miss Gia Định
TPO - Vượt qua 11 thí sinh khác và chinh phục khán giả bằng sự duyên dáng, tài năng và ứng xử tự tin, thông minh, thí sinh Nguyễn Thị Hằng – sinh viên năm 4 ngành Marketing đã đăng quang ngôi vị Hoa khôi cuộc thi Miss Gia Định và Học sinh tài năng 2024.