Djokovic thất bại trước Murray vì chấn thương vai

Djokovic thất bại trước Murray vì chấn thương vai
TP - Cây vợt số một thế giới, Novak Djokovic, chịu thất bại thứ hai trong năm khi chấp nhận thua trận chung kết Cincinnati Open trước Andy Murray do bị đau vai. Một thông tin đáng lo với cây vợt người Serbia khi US Open chỉ còn tám ngày nữa là khai mạc.

> Djokovic phi thường

Cây vợt người Serbia buộc phải bỏ cuộc khi đang thi đấu set thứ hai sau một hồi được bác sỹ chăm sóc vai phải bị đau. Đây là thời điểm tồi tệ đầu tiên với Djokovic trong vấn đề sức khỏe trong mùa giải phi thường của anh với 57 trận thắng và chỉ thua hai trận. Cây vợt người Serbia đã thắng 16 trận liên tiếp kể từ thất bại đầu tiên của anh ở trận bán kết Roland Garros trước Roger Federer ngày 3-6.

Trước khi tới Ohio, Mỹ, để tham dự giải Cincinnati Open- giải trong hệ thống Masters Serie cuối cùng trước thềm US Open, Djokovic đã đề cập tới cảm giác kiệt sức sau khi giành danh hiệu Masters Serie thứ năm trong năm tại Montreal, Canada, hồi tuần trước. Anh cho biết vai phải của anh đã có cảm giác nhức nhối suốt 10 ngày qua và anh đã cố gắng rất nhiều để kiềm chế cơn đau và tiếp tục chiến thắng.

Nhưng rạng sáng qua, cây vợt người Serbia đã không thể nỗ lực hơn nữa. Nhiều lần trong trận đấu với Murray, ống kính truyền hình đã cho thấy rõ vẻ mệt mỏi trên khuôn mặt Djokovic và có cảm giác anh như không muốn thi đấu thêm nữa. Thậm chí, sau một pha bóng hỏng, Djokovic nóng nảy định đập vợt xuống mặt sân nhưng nỗi mệt mỏi lại ngăn anh lại.

Anh quyết định bỏ cuộc trước Andy Murry sau khi bị thua 4-6 ở set đầu và bị dẫn 3-0 trong set hai bởi nhận ra rằng vận tốc những cú giao bóng của anh không qua nổi hai con số còn những cú thuận tay bị ảnh hưởng rõ rệt bởi cơn đau.

Trước sự lo ngại về tình trạng sức khỏe của anh ngay trước thềm US Open, Grand Slam cuối cùng trong năm, Djokovic cam đoan: “Chắc chắn thất bại thì chẳng tốt đẹp gì, nhưng điều tốt là vẫn còn một tuần nữa, tám ngày để tôi nghỉ ngơi chuẩn bị cho US Open. Tôi tin chắc rằng tôi có thể hồi phục và sẵn sàng cho giải đấu này”.

Tại giải nữ, búp bê Nga Maria Sharapova đã có cuộc ngược dòng để đánh bại Jelena Jankovic 4-6, 7-6, 6-3 ở trận chung kết đơn nữ. Đây là danh hiệu thứ hai trong năm nay của cây vợt người Nga, trong lúc cô gái người Serbia, Jankovic, vẫn chưa có được danh hiệu nào suốt 17 tháng qua.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG