Wenger và hành trình định mệnh cùng Arsenal

Wenger và hành trình định mệnh cùng Arsenal
Trong 15 năm ngồi trên ghế huấn luyện Arsenal, chỉ đúng 2 lần HLV Arsene Wenger không hiện diện ở Champions League. Đó là ở 2 mùa bóng đầu tiên khi ông chỉ vừa chân ướt chân ráo đến London.

Nhưng 13 lần hiện diện liên tiếp tại đấu trường danh giá này sẽ phải dừng lại ở đúng con số xui xẻo ấy nếu Arsenal không thể giữ được cách biệt mong manh từ trận lượt đi. Và như một định mệnh buồn, Wenger sẽ phải nhìn số phận của mình định đoạt ở dưới sân mà không thể đưa ra một điều chỉnh nào. Án phạt cấm chỉ đạo 2 trận từ UEFA như một cú đấm dành cho HLV người Pháp.

Wenger và hành trình định mệnh cùng Arsenal ảnh 1

Tiền đạo Udinese (phải) uy hiếp cầu môn Arsenal ở trận lượt đi.

Trước đó, Wenger đã nhận một cú đấm khác từ Man.City. Họ bảo nếu tung Samir Nasri vào sân trong trận lượt về, họ sẽ thôi không chiêu mộ cầu thủ này nữa. Thế là chẳng đặng đừng, Wenger đành phải gạt tên Nasri ra khỏi danh sách đến Italia để chiều theo ước nguyện của cầu thủ này.

Thông tin từ việc Jack Wilshere đã có thể trở lại là điểm sáng ít ỏi trong bức tranh đen tối ấy. Không được dự Champions League, nghĩa là Arsenal sẽ mất hàng chục triệu EUR từ đấu trường này, nghĩa là Arsenal đã đánh mất vị thế hàng đầu của mình trong làng bóng đá châu Âu.

Vâng, chúng ta đang nói về một đội bóng đang dẫn bàn ở lượt đi. Có lẽ Arsenal là đội duy nhất dẫn bàn nhưng vẫn bị xem là có khả năng bị loại cao trong tổng cộng 10 trận play-off Champions League. Udinese không phải là một cái tên quen thuộc tại đấu trường này, họ lại mất đi những cái tên tốt nhất như Alexis Sanchez, Cristian Zapata hay Gokhan Inler. Nhưng điều đó lại có nghĩa là Udinese không hề đặt nặng thành tích tại châu Âu. Với họ được tham gia là một phần thưởng, không góp mặt cũng chẳng mất gì.

Tâm lý thoải mái ấy cộng với thể lực tốt từ việc Serie A chưa khởi tranh sẽ giúp Udinese có được tâm thế của một kẻ “lấy sức nhàn đánh địch mỏi”. Mà Arsenal mệt mỏi từ thể chất lẫn tinh thần vì cuối tuần qua họ vừa mới thua Liverpool 0-2 tại Premier League. Hình ảnh Wenger đứng một mình trong cơn mưa lạnh lẽo hôm ấy khiến người ta không khỏi xót xa cho một HLV tài ba nhưng lại quá cố chấp.

Những ai yêu mến các “pháo thủ” sẽ dành sự quan tâm đặc biệt cho trận đấu này bởi nó ảnh hưởng lớn đến sự tồn vong của kỷ nguyên Wenger. Việc các CĐV đã bắt đầu phản ứng với đội nhà cho thấy vị thế của Wenger không còn như trước nữa. Arsenal mà mất vé dự Champions League, mùa bóng của họ có nguy cơ thất bại ngay từ khi nó chỉ vừa mới khởi đầu. Mà cứ đá như trận lượt đi, ai dám tin Arsenal sẽ bảo toàn khoảng cách mong manh trên đất Italia?

Wenger đã mang những cầu thủ vô danh như Alex Song, Frimpong, Jack Wilshere, Abou Diaby… ra ánh sáng nhưng ai sẽ cứu ông trong chuyến hành trình định mệnh này?

Theo SGGP

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG