Thanh Hóa mời lại HLV Triệu Quang Hà

Thanh Hóa mời lại HLV Triệu Quang Hà
TP - Cùng với cựu tiền vệ CLB bóng đá Thể Công, HLV Vương Tiến Dũng, người vừa rời V.Hải Phòng là ứng viên nặng ký cho chiếc ghế thuyền trưởng ở đội bóng xứ Thanh.

Đền 319 triệu, Hải 'lơ' chia tay Thanh Hóa

Theo kế hoạch, Thanh Hóa sẽ ký hợp đồng với HLV mới ngay trong ngày hôm nay (25-8).

Cả HLV Vương Tiến Dũng và Triệu Quang Hà trước đây đều từng có thời gian dẫn dắt CLB bóng đá Thanh Hóa.Tháng 10-2003, HLV Vương Tiến Dũng ký hợp đồng với đội bóng xứ Thanh. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy một năm sau, cụ thể là vào tháng 7-2004, hai bên chia tay nhau. Lý do bởi thành tích của Thanh Hóa không thật tốt.

Sau khi chia tay, ông Dũng “nam tiến” dẫn dắt Bình Dương rồi tiếp tục bôn ba ở nhiều CLB trước khi tới Hải Phòng. Sau 3 mùa bóng gắn bó với đội bóng đất Cảng, HLV họ Vương đã bị V.Hải Phòng thanh lý hợp đồng khi V.League 2011 chỉ còn 4 vòng đấu.

Cuộc hồi hương rồi chia tay sau đấy của HLV Triệu Quang Hà với đội bóng quê hương cách đây hai mùa giải mang nhiều dư vị đắng hơn. Tháng 6- 2009, chưa đầy một tuần sau khi rời Hà Nội T&T, cựu tiền vệ Thể Công nhận lời “bầu” Lý về dẫn dắt Thanh Hóa, khi đó đã ngấp nghé rớt hạng.

Tuy nhiên, ngày về của HLV Triệu Quang Hà đã không nhận được sự ủng hộ của một bộ phận cầu thủ. Thanh Hóa thua liên tiếp và một lần nữa, lãnh đạo CLB quyết định thay HLV trưởng, đồng thời với quyết định lấy lại đội bóng từ nhà tài trợ Xi măng Công Thanh. Triệu Quang Hà trở lại với Hà Nội T&T.

Trả lời Tiền Phong hôm qua 24-8, chủ tịch CLB bóng đá Thanh Hóa Nguyễn Văn Đệ cho biết: “Sau khi HLV Lê Thụy Hải ra đi, CLB đã gấp rút tìm phương án thay thế. HLV Vương Tiến Dũng và Triệu Quang Hà đều là những người đã có kinh nghiệm dẫn dắt các CLB ở V.League. Nếu mọi chuyện diễn ra suôn sẻ, ngày 25-8 chúng tôi sẽ tiến hành ký hợp đồng”.

HLV Vương Tiến Dũng cũng xác nhận thông tin đã nhận được đề nghị của Thanh Hóa. Tuy nhiên, theo ông Dũng, việc có nhận lời hay không còn tùy thuộc vào tình hình lực lượng, chỉ tiêu…của Thanh Hóa ở mùa giải mới.

Được biết, kết thúc V.League 2011, Thanh Hóa đã nhanh chóng tiến hành thương lượng với các ngoại binh. Đa số đều đã ký hợp đồng 2 năm khi đến Thanh Hóa hồi đầu mùa giải. Theo chủ tịch Nguyễn Văn Đệ, ngoại trừ trung vệ John, toàn bộ ngoại binh của Thanh Hóa đều được giữ lại. Riêng nội binh, theo ông Đệ CLB vẫn đang trong quá trình thương thảo.

“Chúng tôi cũng rất muốn đảm bảo lực lượng cho mùa giải mới. Tuy nhiên, tình hình tài chính của CLB không cho phép chạy đua với các đội bóng khác. Thêm nữa nếu có thể tìm được chỗ nào khác tốt hơn, đấy cũng là chuyện tốt với các cầu thủ. Trong trường hợp cần thiết, Thanh Hóa bắt buộc phải dựa vào các cầu thủ trẻ. Thực ra sau 3 năm vừa qua, lực lượng trẻ của Thanh Hóa cũng ngày một “chín” hơn”-ông Đệ cho biết.

Theo kế hoạch, đầu tháng 10 tới đây Thanh Hóa sẽ tập trung trở lại.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG