Công Vinh và bầu Hiển 'mặc cả' hợp đồng mới

Công Vinh và bầu Hiển 'mặc cả' hợp đồng mới
Bầu Hiển khẳng định Công Vinh sẽ gắn bó trọn đời với Hà Nội T&T, song tiền đạo xứ Nghệ lại quả quyết chưa bao giờ có ý định như thế và hơn lúc nào hết, anh đang muốn trở thành cầu thủ tự do.

Cầu thủ và chân dài showbiz
> Công Vinh phủ nhận giao kèo trọn đời với T&T

Sự mâu thuẫn giữa bầu Hiển và Công Vinh báo hiệu sự rạn nứt của hai bên ở phía trước. Song cũng rất có thể, hai bên đang tung hỏa mù với nhau để làm giá.

Rõ ràng tuyên bố của cả 2 bên đều có cơ sở. 4 năm trước, bầu Hiển từng đưa Công Vinh về Hà Nội T&T với giá chuyển nhượng kỷ lục 7 tỷ đồng. Chính bầu Hiển cũng bỏ ra hàng tỷ đồng cho tiền đạo này có chuyến du học vài tháng ở Bồ Đào Nha. Ở đầu mùa giải năm nay, khi mà phong độ của Công Vinh xuống rất thấp bởi chấn thương chưa lành hẳn, Hà Nội T&T cũng không hề có ý định bán tiền đạo này cho đội bóng nào, dù có một đội bóng phía Nam sẵn sàng bỏ ra tới một triệu USD để có chữ ký của tiền đạo xứ Nghệ. Tất cả đều cho thấy một thực tế, Hà Nội T&T đang rất cần và sẽ làm tất cả để giữ chân Công Vinh ở lại, chí ít là thêm một vài mùa giải nữa.

Song, chẳng có "mối tình" nào trong bóng đá lại kéo dài vĩnh cửu. Sự rạn nứt đã được thể hiện ra mặt với cả hai ở giai đoạn lượt đi năm nay. Khi đó, Công Vinh chẳng khác nào vận đen đeo bám Hà Nội T&T. Nhận thấy điều đó, Công Vinh cũng nhiều lần xin không có trong đội hình xuất phát. Chẳng ai ngờ tiền đạo này chơi như lột xác ở lượt về và góp công lớn giúp Hà Nội T&T đeo bám SLNA đến những vòng đấu cuối cùng. Giá trị của Công Vinh lại được thể hiện. Thậm chí còn hơn cả lúc xuất phát bởi ở mùa giải năm nay, Công Vinh chính là một trong 2 tiền đạo nội nổ súng nhiều nhất (10 bàn).

Công Vinh từng lập kỷ lục về số tiền lót tay khi về Hà Nội T&T. Ảnh: Thế Ngọc.
Công Vinh từng lập kỷ lục về số tiền lót tay khi về Hà Nội T&T. Ảnh: Thế Ngọc..

Lẽ thường vẫn vậy, khi mà giá trị được khẳng định, thì người ta lại tiếc, lại lo mất nó. Song, để giữ được Công Vinh, bầu Hiển phải chấp nhận một thực tế, sẽ phải bước vào cuộc đấu giá tiền tỷ với một số đối thủ. Những đội bóng phía Nam như Bình Dương, Navibank Sài Gòn hay thậm chí là đại gia mới nổi Sài Gòn Xuân Thành. Nếu chạy đua sòng phẳng, Hà Nội T&T chưa chắc đã theo kịp các đội bóng này. Vì thế, mà động thái thời gian qua của bầu Hiển khá mềm dẻo nhưng cũng rất tế nhị. Ông bầu này lảng tránh bất cứ câu hỏi nào tới chuyện gia hạn hợp đồng với Công Vinh và luôn khẳng định tiền đạo này vẫn là người của Hà Nội T&T. Động thái này vừa thăm dò ý tứ của Công Vinh, vừa ngóng động tĩnh từ các đối thủ. Trên hết, Hà Nội T&T đang muốn thể hiện cái tình của mình để làm giá trong bản hợp đồng chuẩn bị đáo hạn sắp tới.

Công Vinh chẳng phải tay mơ. Anh thừa hiểu được giá trị của mình và hơn lúc nào hết, chính Công Vinh là người có quyền quyết định cuối cùng. Rất nhiều đội bóng muốn có tiền đạo này nhưng dường như chưa có ai làm việc một cách nghiêm túc. Chuyện làm giá để nhận những khoản lót tay của CLB cũ hoặc mới đang trở thành phổ biến ở V-League. Còn với những cầu thủ có số má, có thừa sự tinh quái như Công Vinh, thì chuyện làm giá được đẩy lên thành một nghệ thuật. Từ chuyện Công Vinh khẳng định mình có 3 lựa chọn (ở lại, vào Nam và đi ra nước ngoài), tới chuyện tung hứng của anh và cô ca sĩ xinh đẹp Thủy Tiên, đều hướng tới một mục đích chung là làm giá.
Dĩ nhiên, những chuyện như thế này Công Vinh có quá đủ kinh nghiệm để chứng minh sự "trong trắng" của mình, nhưng rõ ràng dư luận đã chú ý và Hà Nội T&T hay một CLB nào đó càng không có lý do để nghĩ khác.

Và, kết quả cuối cùng là dù có đi hay ở thì Công Vinh sẽ được nhận một khoản lót tay khổng lồ, cũng chính từ cách đánh bóng thương hiệu, giá trị của mình. Đến đây thì ai cũng hiểu rằng đằng sau những tuyên bố của cả Hà Nội T&T và Công Vinh, có vẻ 2 bên đang mặc cả giá với nhau, dù nó không được thể hiện ra ngoài như chuyện mua bán ngoài chợ.

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG