Quang Liêm và kỳ thủ Cuba vào loạt tie break

Quang Liêm và kỳ thủ Cuba vào loạt tie break
TPO – Tại vòng 3 World Cup cờ vua đang diễn ra tại Nga, Quang Liêm đã thủ hòa kỳ thủ người Cuba, Lazaro Batista Bruzon ở cả hai trận lượt đi và về. Như vậy, nếu muốn đi tiếp đại diện của Việt Nam phải thắng đối thủ ở loạt tie break.
Quang Liêm bất phân thắng bại trước kỳ thủ Cuba
Quang Liêm bất phân thắng bại trước kỳ thủ Cuba.

Trước đó, ngày 3-9, Quang Liêm đã hòa Lazaro Batista Bruzon. Ở trận đấu diễn ra vào tối 4-9, sau bốn giờ thi đấu, kỳ thủ Việt Nam cũng vẫn chưa thể thắng được đại diện của Cuba.

Do đã để đối thủ cầm hòa ở lượt đi, và gặp bất lợi cầm quân đen ở trận lượt về, nên Lê Quang Liêm đã chọn khai cuộc phòng thủ Sicilian với biến thể Najdorf, nhằm tạo ra một thế trận đôi công quyết liệt. Và mặc dù gặp sai lầm ở nước thứ 17 có thể dẫn đến thua trận, song nhờ thi đấu cực tốt ở 10 nước cuối cùng, Liêm cũng buộc Bruzon phạm sai lầm và kiếm được một trận hòa sau 39 nước đánh.

Theo luật của World Cup cờ vua, Liêm và Bruzon sẽ phải gặp nhau ở loạt tie-break để xác định người thắng cuộc.

ở loạt đấu tie-break, hai kỳ thủ sẽ phải chơi 2 ván cờ nhanh mỗi ván 25 phút. . Nếu vẫn hòa, sẽ tiếp tục đánh 2 ván cờ chớp 10 phút. Trong trường hợp, vẫn chưa xác định người thắng cuộc sẽ đánh tiếp 2 ván 5 phút.

Sau sáu ván đấu ở lượt tie break, nếu vẫn hòa thì hai bên sẽ bước vào ván đấu cái chết bất ngờ để phân định thắng thua. Luật chơi ở ván này như sau: người cầm quân trắng được đấu trong năm phút, quân đen được bốn phút. Sau 60 nước đi, kể từ nước thứ 61, mỗi kỳ thủ được tặng ba giây cho mỗi nước cờ. Hết thời gian mà kết quả vẫn hòa thì người cầm quân đen thắng trận.

Nếu vượt qua Bruzon ở loạt tie break, Quang Liêm sẽ nhận được phần thưởng 25.000 USD.

Theo Viết
MỚI - NÓNG