US Open: Điểm nhấn chấn thương

US Open: Điểm nhấn chấn thương
TP - Trong một ngày mà các tay vợt đều thi đấu đúng với phong độ của mình, thì chấn thương chính là điểm nhấn lớn nhất làm nên bất ngờ tại giải Mỹ mở rộng năm nay.

> Dấu hỏi về sức khỏe của Djokovic và các sao

Hạt giống số một của US Open Novak Djokovic tiếp tục thể hiện phong độ chói sáng của mình bằng thắng lợi nhẹ nhàng trước tay vợt dày dạn kinh nghiệm Nikolay Davydenko (Nga). Đang chú ý là tay vợt nam số một thế giới vẫn giữ vững thành tích không thua set nào khi kết thúc cuộc so tài với Davydenko bằng chiến thắng 6-4, 6-4, 6-2. Ở vòng 4, Djokovic sẽ có cơ hội gia tăng thành tích này khi gặp đối thủ nhẹ kí Alexandr Dolgopolov(hạt giống số 22), người mới thắng Ivo Karlovic.

Trong khi đó, hạt giống số 3 Roger Federer đã gặp khá nhiều khó khăn trước sức trẻ của tay vợt Marin Cilic. Tàu tốc hành tưởng như đã có một trận đấu nhẹ nhàng khi thắng dễ ở set đầu với tỉ số 6-3. Nhưng sang set hai, tay vợt cao kều người Croatia thay đổi chiến thuật và vùng lên mạnh mẽ để thắng lại 6-4.

Đến lúc này, bản lĩnh và đẳng cấp của tay vợt từng 5 lần vô địch US Open đã lên tiếng. Ferderer thi đấu rất bền bỉ, chính xác và kiên nhẫn trong set thứ ba để dập tắt hy vọng đang lên của Cilic bằng thắng lợi 6-4 và kết thúc trận đấu ở set tư với điểm số 6-2 sau 160 phút thi đấu. Với chiến thắng 3-1, tay vợt số 3 thế giới sẽ bước vào vòng 4 để gặp Juan Monaco.

Ở một số cuộc đụng độ khác, hạt giống số 8 Mardy Fish có chiến thắng 6-4, 7-6, 7-6 trước Anderson (Nam Phi). Còn cây vợt người Pháp Tsonga cũng dễ dàng hạ Verdasco (Tây Ban Nha) 6-3, 7-5, 6-4. Điều này hứa hẹn những cuộc đụng độ nảy lửa ở vòng 4.

Nội dung đơn nữ cũng không có nhiều bất ngờ ở vòng ba khi các tay vợt mạnh đều giành chiến thắng. Hạt giống số 1 Caroline Wozniacki đã dễ dàng đánh bại tay vợt không mấy tên tuổi Vania King (Mỹ) 6-2, 6-4. Còn hạt giống số 28 Serena Williams cũng được hưởng niềm vui chiến thắng khi đánh bại tay vợt được xếp hạt giống cao hơn là Victoria Azarenka (Belarus, hạt giống 4). Đây là điều đã được dự liệu từ trước bởi tay vợt người Belarus chưa bao giờ tiến xa hơn vòng 4 US Open và chưa từng vào chung kết Grand Slam nên chưa đủ kinh nghiệm để sánh với Serena.

Chi tiết đáng chú ý nhất của ngày thi đấu hôm nay chính là việc á quân Wimbledon 2010 Berdych (hạt giống số 9) bỏ dở trận đấu với Tipsarevic vào cuối set 2 do chấn thương bả vai phải. Á quân Mỹ mở rộng 2003 Juan Carlos Ferrero cũng hưởng niềm vui chiến thắng sớm, khi đồng hương Granollers của anh xin nghỉ sớm vì chấn thương lưng ở set thứ 2. Đây là trường hợp bỏ cuộc thứ 17 tại giải lần này, một kỷ lục trong lịch sử giải Mỹ mở rộng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG