Hà Nội ACB và Hòa Phát HN trước khả năng sáp nhập

Hà Nội ACB và Hòa Phát HN trước khả năng sáp nhập
TP - Thông tin HN.ACB sẽ sáp nhập với Hòa Phát Hà Nội để trở thành một đội bóng thi đấu ở V.League 2012 đang khiến người hâm mộ bóng đá Thủ đô xôn xao.

Hà Nội ACB và Hòa Phát HN trước khả năng sáp nhập

Kế hoạch trên có đem đến những biến đổi về chất đối với sự phát triển của bóng đá Hà Nội, hay chỉ như một phép cộng đơn thuần về quân số giữa hai CLB?

Quyết định chính thức vẫn chưa được đưa ra, nhưng theo nguồn tin của Tiền Phong, khả năng HN.ACB sáp nhập với Hòa Phát Hà Nội là khá lớn. Một thành viên HN.ACB (xin được không nêu tên) khẳng định, cuộc sáp nhập có thể sẽ được tiến hành ngay sau khi lãnh đạo 2 đội bóng nhận được tham vấn đầy đủ từ các đơn vị hữu quan cũng như có kế hoạch chi tiết.

Được biết, cả HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội đã đặt lịch cùng làm việc với LĐBĐ Hà Nội. Thời gian được ấn định sau lễ quốc khánh 2-9. Theo TTK LĐBĐ Hà Nội Phan Anh Tú, nếu muốn sáp nhập, hai đội có thể sẽ phải hỏi ý kiến của LĐBĐ Hà Nội.

Trên thực tế, bóng đá Hà Nội trước đây từng chứng kiến cuộc sáp nhập giữa Hàng không VN với LG.ACB Hà Nội để trở thành LG.HN.ACB (2003-2006), và HN.ACB (từ 2006 đến nay). Trong suốt thời gian trên, thành tích cao nhất của HN.ACB là chiếc cúp quốc gia năm 2008, khi thắng B.Bình Dương 1-0 trên sân Hàng Đẫy.

Cũng trong năm này, cùng với Hòa Phát Hà Nội, đội bóng của “bầu” Kiên rớt hạng. Kết thúc V.League 2011, HN.ACB một lần nữa trở lại giải hạng Nhất. Hòa Phát Hà Nội cũng phải chờ đến vòng đấu cuối cùng mới chắc chắn trụ hạng.

Thành tích bết bát của hai đội bóng, đặc biệt là HN.ACB được nhắc đến nhiều như hệ quả của cách làm bóng đá “một mình một kiểu” của lãnh đạo đội bóng. HN.ACB bị cho là CLB ít chịu đầu tư nhất ở V.League. Hòa Phát Hà Nội thì dù “đổ” rất nhiều vào thị trường chuyển nhượng 2 mùa gần đây, nhưng không đem lại hiệu quả. Đội bóng đang chơi tốt nhất hiện nay là Hà Nội T&T lại không nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ thủ đô.

Năm 2008, khi HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội đồng thời xuống hạng, ông Phan Anh Tú từng đề cập đến yêu cầu “bắt đúng bệnh” cho bóng đá Hà Nội. Đây cũng là câu hỏi Tiền Phong đặt ra với TTK LĐBĐ Hà Nội, đặt trong hoàn cảnh bóng đá thủ đô dường như vẫn chưa xác định được phương hướng phát triển. Ông Tú cho biết: “Bóng đá hiện nay đã xã hội hóa rồi. Nhà nước chỉ hỗ trợ điều kiện cho các CLB phát triển, như sân bãi và các cơ sở vật chất khác. Còn chính sách phát triển, mỗi CLB tự xác định, chúng tôi không thể can thiệp được”.

Trở lại với kế hoạch sáp nhập của hai đội bóng, ông Phan Anh Tú nói thấy “giật mình” khi nghe thông tin trên. “Về mặt chính thức, chúng tôi chưa nhận được thông báo của HN.ACB và Hòa Phát Hà Nội. Chỉ biết cả hai đội đều có lịch hẹn làm việc, nhưng cũng không nghĩ là về việc này. Tuy nhiên theo tôi, tính cả Hà Nội T&T, 3 đội bóng của Hà Nội, mỗi đội đều có cá tính riêng. Đội nào cũng có tự ái của nó. Chuyện làm ăn có thể thế nào đấy, chứ riêng bóng đá có xin xỏ nhau bao giờ đâu. Nếu là việc gộp quân số đơn thuần thì lại khác”- ông Tú cho biết.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG