Hòa Phát rút khỏi bóng đá: Thất bại của ai?

Hòa Phát rút khỏi bóng đá: Thất bại của ai?
TP - Quyết định rút lui khỏi bóng đá của Hòa Phát, được cho là bắt nguồn từ việc lãnh đạo tập đoàn đã quá chán và mệt với những sự cố ngoài chuyên môn.

> Hà Nội ACB và Hòa Phát HN trước khả năng sáp nhập
> Hòa Phát Hà Nội quyết dứt tình với bóng đá

Mọi nỗ lực liên lạc với lãnh đạo LĐBĐVN (VFF), bao gồm Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đến Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn để tìm hiểu về quyết định rút lui khỏi bóng đá của tập đoàn Hòa Phát đều không thành công.

Trong kế hoạch chuyển giao giữa đôi bên, toàn bộ cơ sở vật chất tại Mỹ Đình cùng đội 1 và hệ thống đào tạo trẻ của Hòa Phát Hà Nội sẽ được giao cho HN.ACB quản lý, khai thác. Công việc chuyển giao bắt đầu được thực hiện từ hôm qua, theo chủ tịch CLB bóng đá Hòa Phát Hà Nội Nguyễn Mạnh Tuấn.

Dĩ nhiên, HN.ACB cũng sẽ đảm nhận luôn suất chơi tại V.League của Hòa Phát Hà Nội mùa giải 2012, cũng theo ông Tuấn.

Trên thực tế, do quyết định được đưa ra khá nhanh nên phía HN.ACB cũng chưa có kế hoạch cụ thể sau khi tiếp nhận đội bóng mới. Trong công văn gửi tới Sở VH-TT&DL Hà Nội, phía Hòa Phát chỉ cho biết tinh thần chung là thôi không tài trợ cho đội bóng, mọi công việc giao dịch sau đây sẽ do Công ty cổ phần bóng đá Hòa Phát chịu trách nhiệm. Sau khi việc chuyển giao hoàn tất, Hòa Phát Hà Nội sẽ thuộc quyền sở hữu của HN.ACB, cụ thể là chủ tịch CLB Nguyễn Đức Kiên.

“Cách đây 8 năm, tôi chuyển giao cho Hòa Phát đội bóng của mình là LG.HN.ACB. Nay họ không làm nữa thì chúng tôi nhận lại-ông Kiên hôm qua cho biết- Toàn bộ lực lượng, BHL của Hòa Phát sẽ được giữ nguyên ở mùa giải tới. Khu đất, sân bãi của Hòa Phát Hà Nội ở Mỹ Đình cũng sẽ được chuyển giao. Còn chuyện bố trí cầu thủ thi đấu ở V.League hay hạng Nhất như thế nào, ai làm chủ tịch CLB trong thời gian tới sẽ quyết định”.

Ông Kiên đồng thời nhấn mạnh, sau khi hoàn thành xong thủ tục sẽ đăng ký với VFF. “Còn chúng tôi không có trách nhiệm phải thông qua VFF về chuyện này”.

Trao đổi với Tiền Phong hôm qua liên quan đến quyết định rút lui khỏi bóng đá của Hòa Phát, Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân cho biết: “Chúng tôi cũng mới nhận được thông báo bằng văn bản của Hòa Phát. Phía Sở đã cố gắng thuyết phục, động viên họ suy nghĩ lại, nhưng tôi nghĩ rất khó khăn. Không thấy họ đề cập đến chuyện chuyển giao cho ai. Người ta đang dỗi, có lẽ là do bị bắt nạt nhiều quá.

“Phải nói thẳng rằng, Hòa Phát Hà Nội là một trong số ít các đội làm bóng đá một cách chân tình, vì sự phát triển của thể thao, chơi thể thao cao thượng. Bóng đá VN cần rất cần nhiều hơn những người như thế mới phát triển được. Tôi rất tiếc, vì như thế này là cái tiêu cực đã thắng cái tích cực mất rồi. Dù sao tôi cho rằng, quyết định của họ cũng có những lý do chính đáng”.

Sau trận thua 1-2 V.Hải Phòng trên sân Lạch Tray ở vòng đấu 23 V.League 2011, Hòa Phát Hà Nội đã lên tiếng tố cáo trọng tài Trần Công Trọng cố tình thiên vị cho đội chủ nhà. Lãnh đạo Hòa Phát Hà Nội tuyên bố sẽ bỏ bóng đá, nếu VFF không làm rõ vụ việc. Kết quả “mổ” băng ghi hình trận đấu sau đấy cho thấy, trọng tài Trần Công Trọng đã mắc nhiều sai sót, có biểu hiện thiên vị. Ông Trọng bị tạm dừng làm nhiệm vụ ở mùa giải 2012. Tuy nhiên, Hòa Phát vẫn quyết định rút lui khỏi bóng đá.

“Không thấy họ đề cập đến chuyện chuyển giao cho ai. Người ta đang dỗi, có lẽ là do bị bắt nạt nhiều quá …”- PGĐ Sở VH-TT&DL Hà Nội Nguyễn Đình Lân.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.