Arsenal thắng may

Pháo thủ vật vã thắng trận đầu
Pháo thủ vật vã thắng trận đầu
TP - Cuối cùng thì Arsenal cũng đã biết thắng sau một chuỗi trận bết bát. Nhưng cái cách mà đội hình được chờ đợi của họ vượt qua Swansea khiến người ta băn khoăn về hình ảnh thực sự của các pháo thủ.

> Fabregas ca ngợi Wenger

Pháo thủ vật vã thắng trận đầu
Pháo thủ vật vã thắng trận đầu.
 

Với 10 bàn thua và chỉ một điểm sau ba lượt trận đầu tiên, Arsenal phải thay đổi toàn diện nếu muốn trở lại hình ảnh của một đại gia lừng lẫy. Đúng là Wenger đã rất tích cực mua sắm khi đưa về tới năm cầu thủ mới trong hai ngày cuối của thị trường chuyển nhượng. Nhưng tân binh chưa thể hiện được bất cứ dấu hiệu nào khởi sắc trong lối chơi của pháo thủ.

Arteta, cũng trưởng thành từ lò đào tạo trẻ La Masia lừng danh, nhưng không thể sánh ngang được một Fabregas lừng lẫy ở đẳng cấp quốc tế. Benayoun dù đã trải nghiệm việc khoác áo cả Liverpool và Chelsea nhưng vẫn chỉ là một cầu thủ thuộc dạng thường thường bậc trung.

Cựu binh còn tồi tệ hơn. Van Persie chơi một trận mà các bình luận viên tờ Daily Mail tường thuật cuộc gặp gỡ Arsenal-Swansea đánh giá là thảm họa. Chân sút người Hà Lan lùi sâu với ý định kiến tạo cho đồng đội nhưng trên thực tế anh gần như mất hút suốt trận.

Tình huống đáng chú ý nhất của Van Persie là pha dứt điểm đập mép ngoài cột dọc đi hết biên ở đầu hiệp hai. Walcott đúng như anh nhận định về mình trước trận đấu: “chỉ có tốc độ là điểm mạnh chứ chẳng… có gì”.

Cựu thần đồng nước Anh liên tục có những pha bứt phá phô diễn những bước chạy nước rút thần tốc nhưng hiệu quả mang về rất thấp. Hầu như cả trận anh không có pha phối hợp nào ra hồn với các đồng đội chứ chưa nói đến việc kiến tạo hay tự mình ghi bàn.

May cho Arsenal khi Swansea quá yếu. Nhưng đó là một tập thể kỷ luật và tuân thủ đúng chiến thuật đề ra. Việc HLV Leroy Lita vắng mặt trên băng ghế chỉ đạo vì việc gia đình (cha mất) không khiến Swansea nao núng khi họ triển khai thế trận phòng ngự số đông khiến các chân sút Arsenal gần như bị khóa chặt.

Trong thế trận bế tắc như vậy, Arsenal có được bàn thắng cực kỳ may mắn. Phút 39, thủ môn Vorm ném bóng trúng chân hậu vệ Rangel đi đến đúng vị trí của Arshavin. Tiền đạo người Nga ra chân rất nhanh từ góc hẹp bên cánh trái mở tỷ số và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Một chiến thắng nhọc nhằn và không thể hiện được hình ảnh ông lớn của Arsenal. Dù sao thì thầy trò Wenger cũng có được ba điểm đầu tiên ở mùa giải mới giúp họ không còn bị chôn chân ở nhóm cuối bảng.

Dấu ấn tân binh

Ngoại trừ Liverpool chịu thất bại trước Stoke City các đại gia khác Tottenham, Chelsea hay Man City đều có thể hài lòng, đặc biệt là sự tỏa sáng của các tân binh.

Aguero chói sáng nhất. Sau khi ghi hai bàn ở trận ra mắt, anh tiếp tục là nhân tố chính của hàng công Man Xanh với cú hattrick vào lưới Wigan. Cầu thủ đắt giá nhất nước Anh mùa hè 2011 với giá 38 triệu bảng đã chứng tỏ giá trị với những pha lập công của mình.

Sự căng thẳng của Premier League buộc các tân binh không có nhiều thì giờ làm quen và phải lập tức tỏa sáng để tìm kiếm chỗ đứng. Juan Mata chơi cực hay trong trận ra mắt và giờ đã góp công lớn trong chiến thắng 2-1 của Chelsea trước mèo đen Sunderland.

Chân sút từng lang bạt khắp Arsenal, Man City rồi Real Madrid là Adebayor cũng nổ súng trong màu áo mới Tottenham giúp đội bóng này có ba điểm trước Wolves.

Arsenal thắng may ảnh 2
Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
Những bộ phim đầu tiên về chiến dịch Điện Biên Phủ
TP - Ngày 15/3/1953, nền Điện ảnh Cách mạng Việt Nam được thành lập tại chiến khu Việt Bắc. Một năm sau, ngày 13/3/1954, Chiến dịch Điện Biên Phủ diễn ra. Khi đó, trước và sau chiến dịch Điện Biên Phủ, điện ảnh Việt Nam đã có những bộ phim đầu tiên nói về chiến dịch này.