Mười năm và hai phút

Mười năm và hai phút
TP - Khác biệt chỉ có thể là ở ý chí chủ quan của những người có trách nhiệm. VFF có thực sự muốn giải quyết dứt điểm những tồn tại, hay “không chịu mở mắt ra để nhìn”, như phát biểu có phần gay gắt của “bầu” Kiên tại hội nghị tổng kết mùa giải 2011.

Bạn đọc ủng hộ bầu Kiên
> Dư luận bất bình, VFF vẫn không ai từ chức

Ông Kiên nói chỉ cần hai phút để “xử” những vấn nạn nhức nhối của bóng đá VN, ví như chuyện một ông chủ sở hữu đến 2 đội bóng ở V.League. Ông Kiên lấy “bầu” Hiển với Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng ra làm ví dụ. Ông chủ của HN.ACB cũng khảng khái tuyên bố, sẽ bán hết cổ phần của mình ở Kiên Long Bank Kiên Giang, đội vừa giành quyền thăng hạng V.League, để tuân thủ đúng luật chơi.

Cùng một vấn đề trên, chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói, có thể phải chờ đến năm 2020, hoặc thậm chí lâu hơn nữa mới có thể giải quyết dứt điểm. Lâu hơn là bao nhiêu thì ông Hỷ không đề cập cụ thể.

Tạm không bàn đến phát biểu của “bầu” Kiên (hai phút chỉ là cách nói quá) hay khoảng thời gian lên đến 10 năm trong tuyên bố của chủ tịch VFF (ông Hỷ khi ấy gần như chắc chắn đã không còn tại vị), sự khác biệt chỉ là ý chỉ chủ quan của mỗi người. VFF có thực sự muốn giải quyết dứt điểm vấn đề còn tồn đọng hay không.

Một thực tế khó có thể phủ nhận, là rất nhiều CLB đã lên tiếng phàn nàn về việc sau lưng 2 CLB, thậm chí nhiều hơn, lại thấp thoáng bàn tay của cùng một ông chủ. Hình ảnh quen thuộc bất kỳ ai cũng thấy sau mỗi trận thắng của Hà Nội T&T và SHB.Đà Nẵng, là “bầu” Hiển ngay sau khi vừa rút tiền thưởng cho đội này cả tỷ đồng ở vòng đấu trước, thì lập tức rút cũng ngần ấy, thưởng cho đội kia ở vòng đấu sau.

Ông Hiển cũng công khai tuyên bố, là coi cả hai đội bóng “như máu thịt” của mình. Bản thân VFF cũng không phải không ý thức được vấn đề. Trái lại, như chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ từng trả lời báo chí, thì vấn đề khiến VFF không thể “ra tay” là vì “nếu làm chặt, phần nửa các ông chủ bỏ bóng đá thì ai chịu trách nhiệm?”. Ông Hỷ cũng khẳng định VFF vẫn biết cách để đảm bảo cho cuộc chơi đúng luật và công bằng.

Ở đây, có thể không ai nghi ngờ động cơ của “bầu” Hiển, nhưng nói như TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh, “nếu trường hợp nhạy cảm xảy ra, khi một trong 2 đội cần đến sự trợ giúp của đội kia, thì ai đảm bảo không có chuyện này kia xảy ra”. Ý kiến của ông Nguyễn Hồng Thanh cũng là lo ngại chung của nhiều HLV, ông chủ các đội bóng ở V.League.

HLV Lê Thụy Hải từng bày tỏ, chỉ riêng việc có cảm giác bị “2 đánh 1” cũng đã khiến các đội còn lại ở V.League gặp khó khăn mỗi khi phải đối đầu với SHB.Đà Nẵng và Hà Nội T&T. Cuộc đua tay ba đến chức vô địch V.League mùa giải vừa qua là một ví dụ, khi SLNA luôn bị đặt trong thế phải đối chọi với cả hai đội bóng của “bầu” Hiển.

Mà các giải đấu do VFF tổ chức hiện tại, từ V.League đến hạng Nhất, hạng Nhì, không chỉ mình chủ tịch tập đoàn T&T sở hữu hơn một đội bóng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG