Trưởng BTC giải cần do các CLB bầu ra

Trưởng BTC giải cần do các CLB bầu ra
TP - Theo ông Đức, nếu VFF đưa ra chế độ đãi ngộ cao, mạnh dạn trao quyền quyết định cho người giữ vị trí Trưởng BTC giải thì không sợ không tìm được người giỏi để làm.

Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức:

Trưởng BTC giải cần do các CLB bầu ra

'Tôi từng nhắm anh Kiên làm chủ tịch VFF'
> Mười năm và hai phút

Ông Đức cho biết: “Theo tôi nếu bảo không có người làm là không đúng. Đất nước VN có hơn 80 triệu dân mà lại không tìm được người điều hành bóng đá hay sao? Như thế là vô lý. Cái chính là VFF có thực sự muốn tìm hay không. Nếu VFF có chế độ đãi ngộ cao, xây dựng cơ chế làm việc minh bạch, mạnh dạn giao cho họ quyền quyết định và chịu trách nhiệm, tôi không tin lại không tìm được người giỏi”.

Ông Đức tái khẳng định lại quan điểm, Trưởng BTC giải cần do các CLB bầu chọn ra. “Đây là cuộc chơi của các CLB, nên các CLB cần được quyền chọn người tổ chức của mình. BCH có bao nhiêu người là của các CLB đâu, không nên để BCH chọn Trưởng BTC giải. Vai trò của Trưởng BTC rất quan trọng, tương tự như người làm công tác điều hành ở một đội bóng. Trong trường hợp thấy Trưởng BTC giải làm không tốt, các CLB phải có quyền tổ chức họp để thay đổi”.

Trước đó, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã có ý kiến, VFF cần cải tổ mạnh mẽ để nâng cao hiệu quả hoạt động. Ông Dũng đồng thời đưa ra đề xuất là cả Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi và Chủ tịch HĐTT Nguyễn Văn Mùi “nên nghỉ”.

Tuy nhiên, trong một phát biểu mới đây, chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ lại cho rằng, sẽ không dễ dàng để tìm người thay thế, đặc biệt cho vị trí Trưởng BTC giải. “Thay thì dễ rồi, nhưng ai sẽ lên thay? Nhất là ở vị trí Trưởng BTC giải cần tìm người có kinh nghiệm, bản lĩnh và dám làm, dám chịu trách nhiệm. Bộ máy VFF chỉ có chừng ấy con người”.

Trong buổi giao lưu trực tuyến với người hâm mộ hôm qua, ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, ngay trong tuần này VFF sẽ gửi phiếu tín nhiệm đến 28 CLB hạng nhất và chuyên nghiệp đề nghị các CLB đề cử Trưởng BTC cho mùa bóng 2012.

“Thay thì dễ rồi, nhưng ai sẽ lên thay? Bộ máy VFF chỉ có chừng ấy con người”.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hy

Trước câu hỏi quan điểm như thế nào về những ý kiến phát biểu của chủ tịch CLB HN.ACB Nguyễn Đức Kiên, ông Hỷ nói: “Tôi trân trọng anh Kiên bởi niềm đam mê, tâm huyết với bóng đá và là một trong những doanh nhân tiên phong làm bóng đá chuyên nghiệp. Tôi thừa nhận, nhiều điều anh Kiên nói rất đúng và rất trúng những vấn đề nổi cộm của BĐVN trong năm vừa qua. Tuy nhiên, đến thời điểm này, rất nhiều đánh giá của anh Kiên vẫn chưa được chứng minh là đúng hay sai nên thật khó có thể quy đổi chính xác là có cơ sở bao nhiêu phần trăm”.

Có khó tìm người ngồi lên chiếc ghế Trưởng BTC giải nếu ông Dương Nghiệp Khôi (trái) rút lui?
Có khó tìm người ngồi lên chiếc ghế Trưởng BTC giải nếu ông Dương Nghiệp Khôi (trái) rút lui? . Ảnh: VSI

Ông Hỷ thậm chí cho biết, muốn giới thiệu “bầu” Kiên vào vị trí chủ tịch VFF sau khi thôi chức. “Khi không còn làm chủ tịch VFF nữa, tôi muốn giới thiệu anh Kiên cho chức vụ này bởi bóng đá luôn cần những người yêu và tâm huyết với nó. Riêng cá nhân tôi, ngay từ khóa 3 (10 năm trước) khi còn là cán bộ quản lý của UB TDTT, tôi cũng từng nhắm tới anh Kiên và kể cả những lần sau này. Nếu anh Kiên tham gia gánh vác nhiệm vụ với VFF, đó là việc tốt cho sự phát triển của bóng đá ”-ông Hỷ nói.

Ông Hỷ cho biết, từ mùa giải 2012, HĐTT sẽ được thay thế bằng Ban trọng tài, do một thành viên BCH VFF đứng đầu.

Các ông “bầu” nói về BĐVN

Hôm nay tại TPHCM sẽ diễn ra cuộc tọa đàm giữa các doanh nghiệp làm bóng đá với sự góp mặt dự kiến của Chủ tịch HAGL Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HN.ACB Nguyễn Đức Kiên, Chủ tịch ĐT.LA Võ Quốc Thắng... Về phía VFF có sự tham dự của Phó chủ tịch Lê Hùng Dũng.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG