Bầu Kiên nhóm họp bàn thành lập Super Liga

Bầu Kiên nhóm họp bàn thành lập Super Liga
TPO - Hôm nay (15 - 9), tại TPHCM, đội bóng vừa xuống hạng Đồng Tâm Long An sẽ chủ trì hội thảo với chủ đề “Làm thế nào để phát triển bóng đá Việt Nam?”.

Bầu Kiên nhóm họp bàn thành lập Super Liga

> Lạ lùng bầu Kiên! 

TPO - Hôm nay (15 - 9), tại TPHCM, đội bóng vừa xuống hạng Đồng Tâm Long An sẽ chủ trì hội thảo với chủ đề “Làm thế nào để phát triển bóng đá Việt Nam?”.

Câu chuyện thành lập Super Liga mà bầu Kiên khơi ra hôm tổng kết V-League có thể sẽ được bàn tới một cách nghiêm túc.

Bầu Kiên có ý định thành lập một giải đấu riêng
Bầu Kiên có ý định thành lập một giải đấu riêng.

Theo một số nguồn tin, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch CLB Đồng Tâm Long An, ông Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai, HLV Hoàng Anh Tuấn - Khánh Hòa và ông Kiên cũng là đại diện luôn cho CLB Kienlong Bank Kiên Giang là những nhân vật chính có mặt ở buổi hội thảo này.

Được biết, nhân dịp này, bầu Kiên - người đã làm nổ “cầu trường” Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bằng bài phát biểu chấn động vào tuần trước, sẽ chính thức gặp gỡ một vài CLB mà theo ông “đều là những người dám nói, dám làm!”.

Một trong những chủ đề mà báo chí quan tâm nhất ở cuộc hội thảo này là khả năng thành lập một giải đấu độc lập với tên Super Liga mà bầu Kiên từng hé lộ trong bài phát biểu gây sốc trước đó.

Ý tưởng lập một giải đấu riêng ly khai VFF nhận được khá nhiều sự đồng tình từ các ông chủ doanh nghiệp giàu có làm bóng đá khác. Bầu Trường của Vissai Ninh Bình khẳng định: “Chuyện lập giải Super Liga như anh Kiên phát biểu là một ý tưởng thú vị, rất đáng để quan tâm. Dĩ nhiên, nếu được một giải đấu sạch sẽ, chất lượng, Ninh Bình sẵn sàng nhận lời” - ông chủ Hoàng Mạnh Trường thẳng thắn tuyên bố.

Bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai, người tiên phong trong việc doanh nghiệp hóa một đội bóng đá, khi trả lời phỏng vấn báo chí, cũng cho hay: “Nếu giải đấu này được tổ chức, tôi tin sẽ có nhiều đội bóng tham gia bởi bóng đá sạch, hấp dẫn là điều mà ai cũng mong muốn”.

Tuy nhiên, đại diện của VFF là chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, khi trả lời trực tuyến báo Bóng Đá hôm qua, đã phủ nhận tính hợp pháp của một giải đấu không do VFF tổ chức: “Đứng về ý tưởng của bầu Kiên thì tôi rất tôn trọng, nhưng trên thực tế lại không khả thi. Một giải đấu phải được một tổ chức bóng đá công nhận. Điều lệ hoạt động của VFF đã được Chính phủ thông qua. VFF tổ chức giải đấu vô địch, chính thống.”

Lê Hà

Theo Viết
MỚI - NÓNG