U23 Việt Nam ra quân

U23 Việt Nam ra quân
TP - 18h30 hôm nay, U23 Việt Nam sẽ xuất trận gặp Tuyển Sinh viên Hàn Quốc ở Cúp bóng đá TPHCM. Giải chính thức khai mạc lúc 18g10. Trước lễ khai mạc, lúc 15g45 sẽ là trận đấu giữa Aspire Qatar gặp U23 Singapore.

Giải bóng đá TPHCM-Cúp Eximbank 2011:

U23 Việt Nam ra quân

> Chờ tài thầy Goetz

Cúp bóng đá TPHCM diễn ra từ ngày 20 đến 24-9 trên sân Thống Nhất với sự tham dự của 4 đội: Học viện Aspire Qatar (chính xác là Học viện Aspire tại Senagal), U23 Singapore, Sinh viên Hàn Quốc và đội chủ chủ nhà U23 Việt Nam. Bốn đội bóng sẽ thi đấu vòng tròn để tính điểm xếp hạng. Theo lịch thi đấu, đội tuyển U23 VN lần lượt gặp sẽ Tuyển sinh viên Hàn Quốc (20-9), Aspire Qatar (22-9) và U23 Singapore (24-9).

Cúp TPHCM là thử thách lớn cho U23 Việt Nam và cũng là cơ hội tốt cho các học trò của HLV Falko Goetz có dịp cọ xát và thể hiện những gì đạt được sau thời gian tập luyện để chuẩn bị cho SEA Games 26.

Sau một tuần tập luyện tại Trung tâm Thành Long (TPHCM), U23 Việt Nam có sự biến động mạnh về lực lượng. Hôm 18-9, HLV Goetz quyết định loại tiền vệ Nguyễn Ngọc Anh (SLNA) và triệu tập 3 cầu thủ vừa dự giải U21 là thủ môn Lâm Ấn Độ (Bình Dương), trung vệ Lâm Anh Quang (Nam Định) và tiền đạo Lê Hoàng Thiên (HA.GL).

Dưới con mắt của HLV Falko Goetz thì đây là lứa cầu thủ đầy triển vọng và sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam. Nhưng về lực lượng hiện tại, ông Goetz lo lắng khi chưa tìm được thủ lĩnh trong 27 cầu thủ.

U23 Việt Nam hiện chính là đương kim vô địch của Cúp bóng đá TPHCM. Năm ngoái, dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng, U23 Việt Nam đã xuất sắc đánh bại U23 Iran trong trận chung kết với tỉ số 2-0 để giành cúp vô địch sau 5 năm chờ đợi (trước đó U23 Việt Nam vô địch giải này năm 2005).

Tại giải năm nay, U23 Việt Nam vẫn còn bộ khung lên ngôi năm trước là Thành Lương, Long Giang, Đình Tùng, Ngọc Anh, Thành Trung, Đức Thiện, Thái Dương... nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Falko Goetz, ông chỉ xem đây là dịp các cầu thủ trẻ cọ xát và thắng thua không quan trọng.

Gặp Sinh viên Hàn Quốc là thuốc thử để U23 Việt Nam kiểm nghiệm thực lực. Là khách mời truyền thống nhiều năm nên BTC giải tự tin khẳng định Sinh viên Hàn Quốc luôn mang đến những cầu thủ có chất lượng tốt nhất. Đội từng vô địch giải này năm 2004 và hai lần đánh bại tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto vào năm 2008 và 2009. Đây là cơ sở để HLV Kim Jong Pil của đội Sinh viên Hàn Quốc đặt mục tiêu vô địch tại giải năm nay.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG