Tiền đạo U23, anh ở đâu?

Tiền đạo U23, anh ở đâu?
TP - Đội tuyển U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Falko Goetz gặp đội tuyển Sinh viên Hàn Quốc trong ngày khai mạc tối qua và đã thua với tỷ số 0-1 sau khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội ghi bàn.

Khai mạc giải bóng đá quốc tế TPHCM – Cúp Eximbank 2011:

Tiền đạo U23, anh ở đâu?

U23 Việt Nam ra quân

Vì đang ở chu kỳ định dạng lối chơi, ông Falko Goetz không hề đặt nặng chỉ tiêu thành tích mà chủ yếu chú trọng nhiều đến kế hoạch thử nghiệm để tìm ra bộ khung chắc chắn nhất có thể, như đã phát biểu trong cuộc họp kỹ thuật trước giải.

Tuy nhiên người hâm mộ lại muốn thấy một U23 VN sau thời gian tập trung tại Trung tâm Thành Long đã thi đấu như thế nào? Vì vậy, để tìm ra giải pháp dung hòa giữa mục tiêu cọ xát, rà soát lực lượng với bài toán thành tích là thử thách khá khó khăn với ông Goetz ở giải lần này.

Gặp SV Hàn Quốc ngày đầu là thử thách lớn cho đội chủ nhà, thử thách cả về thể lực cũng như thước đo về năng lực của các cầu thủ. Tuy nhiên có thể nói đội Sinh viên Hàn Quốc cả trận chỉ có 2 cơ hội rõ ràng, một ở cuối hiệp 1 khi Chu Pyung Kang (20) đánh đầu nhưng thủ môn Tuấn Mạnh phá được và một pha thành bàn ở phút 88. Kim Byung Oh (9) đã phá bẫy việt vị để đối mặt với thủ môn Tuấn Mạnh và đã đưa bóng vào lưới.

Có thể dễ dàng nhận thấy sức mạnh của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu này đó chính là lối chơi bóng ngắn, tầm thấp kỹ thuật và đa dạng ở hành lang hai cánh với Quốc Long, Mạnh Dũng bên biên phải và Ngọc Anh, Thanh Trung ở biên trái.

Hiệp 1, U23 Việt Nam tấn công có đường nét hơn đối thủ và tạo ra vài cơ hội ăn bàn nhưng đều không tận dụng được. Vào hiệp 2, khi thể lực đã giảm sút thấy rõ và sự thay người của HLV Falko Goetz đã không như ý khiến U23 thua trận.

HLV Falko Goetz cho biết: “Tôi sẽ thử nghiệm hầu hết các cầu thủ mà tôi đang có để biết rõ điểm mạnh, yếu của từng người”. Và có thể nói cuộc thử nghiệm ban đầu của Falko Goetz là chấp nhận được, ngoại trừ khâu tiền đạo.

Ông Falko Goetz xáo trộn hàng công để tiền vệ Văn Quyết lên đá cặp với tiền đạo Đình Tùng trong lúc đó tiền đạo Mạnh Dũng lại chơi tiền vệ. Từ đầu trận cặp tiền đạo Đình Tùng – Văn Quyết đã chơi rất xông xáo, nhiều tình huống ăn bàn cũng tạo ra nhưng không hiệu quả. Sau đó, phút 66, cặp tiền này được thay bằng cặp Hoàng Thiên - Văn Thắng, nhưng đều không thành công.

Cuộc thử nghiệm của ông Falko Goetz có lẽ sẽ vẫn còn tiếp tục, trong đó hàng thủ và hàng tiền vệ là chấp nhận được, nhưng tìm đâu ra những chân sút cho U23 Việt Nam?

Trận đấu trước đó, Học viện Aspire đã thắng U23 Singapore 2-0. Hai bàn thắng do Samba (16) và Adamu (10) ghi.

Phát biểu sau trận đấu :

HLV Kim Jong Pil (SV Hàn Quốc): Lối chơi của các cầu thủ Việt Nam rất nhanh và tốc độ, vì thế đội bóng của chúng tôi đã chủ động áp dụng lối chơi thiên về sức mạnh để áp chế được U23 Việt Nam. Các cầu thủ chúng tôi đã tuân thủ đúng chiến thuật và còn làm được hơn thế với bàn thắng vào lưới đội chủ nhà.

HLV Falko Goetz (U23 VN): Trong 60 phút đầu chúng tôi chơi tốt và trong 30 phút cuối do suy giảm về thể lực nên dẫn đến sai lầm chỉ trong một tích tắc. Đáng tiếc là các cầu thủ vẫn chưa cụ thể hoá được các cơ hội thành bàn thắng. Tôi tin rằng trong thời gian tới U23 Việt Nam sẽ có sự tiến triển tốt. Tôi cũng xin cám ơn sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả trên sân Thống Nhất, điều đó đã tiếp thêm sức mạnh cho các học trò của tôi trong thời điểm thể lực đi xuống.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến (bên phải) trao Quyết định cho bà Nguyễn Vũ Bích HIền.
Thành ủy Hà Nội trao quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội quyết định chuẩn y bà Nguyễn Vũ Bích Hiền (SN 1975), Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, tham gia Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội, nhiệm kỳ 2020 - 2025.