Bị cầm hòa, U23 VN mất cơ hội đoạt cúp

Bị cầm hòa, U23 VN mất cơ hội đoạt cúp
TP - Mặc dù ĐT U23 Việt Nam chơi một trận khá tốt trước Học viện Aspire với hai lần vươn lên dẫn trước nhưng đội khách cũng đã tận dụng tốt các cơ hội để có trận hòa 2-2, khiến U23 Việt Nam mất cơ hội bảo vệ ngôi vô địch.

Cúp bóng đá TPHCM-Eximbank Cup 2011

Bị cầm hòa, U23 VN mất cơ hội đoạt cúp

> Thuốc thử trẻ Phi châu

Trận này, HLV Falko Goetz thực hiện tới bảy sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Bửu Ngọc thay thế Tuấn Mạnh đảm nhiệm vị trí “người gác đền”, trong khi Âu Văn Hoàn và Thanh Hào chiếm vị trí hậu vệ phải và trung vệ.

Tuyến trên, Trọng Hoàng trở lại sau chấn thương để sát cánh cùng Thái Dương ở khu vực giữa sân. Sự góp mặt của Trọng Hoàng chính là sự thay đổi quan trọng nhất của U23 Việt Nam khi cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã đảm nhiệm tốt vai trò dẫn dắt và cầm nhịp cho lối chơi.

Đặc biệt, trước sự vô duyên của hàng công của ĐT U23 Việt Nam ở trận đầu, HLV Falko Goetz đã mạnh dạn thử nghiệm bộ đôi tiền đạo Văn Thắng và Hoàng Thiên.

Chính những thay đổi này đã mang đến một hơi thở mới cho lối chơi tấn công biên của ĐT U23 Việt Nam. Văn Quyết được trả về vị trí tiền vệ cánh phải sở trường đã thi đấu ấn tượng khiến cho hành lang trái của hàng thủ Học viện Aspire nhiều phen chao đảo.

Ở bên cánh trái, tiền vệ Thanh Trung tuy không chơi nổi bật nhưng lại phối hợp tốt với Trọng Hoàng trong bàn mở tỉ số. Phút 43, Trọng Hoàng cướp bóng trong chân một tiền vệ Học viện Aspire, phối hợp nhanh với Thanh Trung trước khi tung cú sút xa đẹp mắt, đưa bóng vào góc xa khung thành đội bạn.

Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ của Học viện Aspire cho thấy họ không dễ bắt nạt với câu trả lời lập tức chỉ một phút sau đó. Đón đường chuyền dài từ sân nhà, tận dụng sự phối hợp thiếu ăn ý của hàng thủ chủ nhà, tiền đạo Jasper di chuyển thông minh và tung cú dứt điểm hạ thủ môn Bửu Ngọc quân bình tỷ số.

Với ba sự thay đổi người đầu hiệp hai, nhất với sự góp mặt của tiền đạo Đình Tùng, ĐT U23 Việt Nam có thêm một nét mới ở lối chơi, khi chú trọng nhiều hơn đến những pha phối hợp ở trung lộ.

Phút 49 chính Đình Tùng là người tạo nên đột biến khi đón pha phát bóng của thủ môn Bửu Ngọc từ sân nhà với pha khống chế bóng kĩ thuật bằng đầu, sau đó vượt qua hậu vệ Học viện Aspire rồi tung cú sút đẹp mắt ở rìa vòng 16m50 nâng tỉ số lên 2-1.

Những phút tiếp theo, ĐT U23 Việt Nam tiếp tục kiểm soát thế trận. Nhưng khi mà đội chủ nhà chưa tìm được thêm bàn thắng thì tiền đạo Jasper lại một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát với pha dứt điểm nhanh trong một tình huống lộn xộn trong vòng cấm địa ĐT U23 Việt Nam ở phút 70.

Bị cầm hòa, U23 Việt Nam không còn cơ hội bảo vệ ngôi vô địch khi chỉ có một điểm sau hai trận, trong lúc đội SV Hàn Quốc dẫn đầu với sáu điểm và Học viện Aspire đứng kế với bốn điểm. Trong lượt trận cuối, U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Singapore trong lúc SV Hàn Quốc và Học viện Aspire quyết đấu để tranh cúp.

Phát biểu sau trận đấu

HLV Falko Goetz: Cả hai đội đều chơi tấn công và đều muốn giành chiến thắng. Hôm nay U23 VN chơi tốt hơn trong tấn công, nhưng có thiếu sót trong khâu phòng ngự. Tuy nhiên tôi hài lòng với các cầu thủ vì họ đã thi đấu hết sức mình. Tỷ số hòa 2-2 là chấp nhận được cho cả hai. Tôi xin phép không nhận xét về cá nhân cầu thủ tại đây, tuy nhiên có thể nói Trọng Hoàng đã ghi 1 bàn thắng rất đẹp.

HLV Bantolome Marquez: Đây là trận đấu hay, có nhiều tình huống đẹp mắt, tôi hài lòng với kết quả. Cầu thủ đội chúng tôi chỉ 16, 17 tuổi thôi, thi đấu trong 40 phút chứ không phải 45 phút như hiện nay. Đội VN có chất lượng khá tốt và có nhiều triển vọng trong tương lai. HLV của VN sẽ biết những điểm yếu của cầu thủ để khắc phục mà tôi không tiện nói ra. T.T

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG